laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cản thận khi ăn và chế biến món ăn từ măng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi fpicseo, 24/2/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 280

  1. Offline

    fpicseo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Là một loại thực phẩm đang được dùng rộng rãi, tuy nhiên có rất nhiều loại măng chứa rất nhiều chất độc hại,như trong măng tươi, có thể đến ngộ độc hoặc nguy hiểm hơn là dẫn tới tử vong

    Theo tài liệu của Cục An toàn Thực phẩm, độc tố trong măng là cyanide. Cyanide là một gốc axít (-CN) mà hợp chất của nó bao gồm các muối hoặc axít, có đặc tính rất độc, liều gây tử vong qua đường tiêu hóa là 1mg cho một kg trọng lượng thân thể.

    Trong 1 kg măng có chứa khoảng 230mg hàm lượng cyanide Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzyme đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với thân thể.


    ấu hiệu để bạn nhận biết khi ngộ độc măng: đau đầu, nôn, khó thở, lẫn, tụt áp huyết, hôn mê, co giật và sốc.Thông thường ngộ độc măng xảy ra chỉ vài phút sau khi ăn, hoặc cả vài giờ, tùy theo chừng độ độc tố của măng mà đang đã ăn phải.

    Trường hợp ngộ độc nhẹ có thể xảy ra sau ăn vài giờ. Khi có các triệu chứng nêu trên, cần tức khắc đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, song song báo ngay cho các cơ quan chức năng.

    Để phòng tránh ngộ độc ở măng, chúng ta nên ngâm năng hoặc luộc nhiều lần trước khi dùng, nhớ thay nước cho mỗi lần luộc và mở vung khi nước sôi để các độc tố có thể bốc hơi ra. Nếu bạn phát hiện hoặc nghi măng độc thì đừng nên sử dụng nếu không biết cách chế biến .


    triệu chứng ung thư tuyến giáp

    biểu hiện ung thư đại tràng

    biểu hiện bệnh ung thư gan
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!