laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cẩn trọng mức lãi suất Cho vay tiền trả góp tiêu dùng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 15/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 452

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các ng/hàng đang công bố nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thậm chí đưa mức lãi suất 0% để hút k/hàng c/nhân vay vốn cá nhân không thế chấp trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ì ạch.
    [​IMG]
    Maritime Bank vừa tung ra gói cho vay dành cho k/hàng c/nhân với lãi vay ưu đãi 0,68% một tháng (tương đương 8,16% một năm) áp cho 3 tháng đầu tiên. Chương trình dành cho tất cả hồ sơ được giải ngân trong thời gian 23/7 đến 23/10.
    Theo lý giải của một nhân viên tín dụng tại chi nhánh Maritime Bank trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Thành phố.HCM, nhà băng nhận thấy cho vay đối với khách hàng cá nhân dễ hơn doanh nghiệp và rủi ro cũng thấp hơn nên mới ưu tiên mức lãi suất để tăng trưởng tín dụng trong bối cảnh khó khăn này.
    Gây chú ý với sản phầm vay tiền tiêu dùng c/nhân phải kể đến trường hợp của Vietcombank. khách hàng làm thủ tục vay mua một trong những s/phẩm của Ecopark đều được hưởng lãi vay hỗ trợ là 8% một năm trong vòng một năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Ngoài ra, k/hàng làm thủ tục vay mua s/phẩm sẽ áp dụng lãi suất theo công bố của Vietcombank tại thời điểm vay và được hưởng gói hỗ trợ lãi suất 4% từ Vihajico trong vòng một năm kể từ lần giải ngân đầu tiên.
    Các ông lớn như BIDV, Vietinbank còn cho k/hàng vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo, chỉ dựa vào mức thu nhập cá nhân ổn định… Nhà băng hứa hỗ trợ thủ tục vay tiền ngân hàng qua lương mức lãi suất 15% một năm. Thậm chí tại BIDV, khi mua căn hộ chung cư của dự án mà ng/hàng liên kết, k/hàng sẽ được hỗ trợ với lãi vay còn 12% một năm trong vòng 6 tháng vay đầu tiên. mức lãi suất sau đó tính theo mức thông thường của BIDV.
    Dù vậy, trên thực tế, nếu để ý kỹ về điều khoản vay, k/hàng sẽ thấy lãi suất vay ưu đãi 0,68% tại Maritime Bank hay 8% tại Vietcombank… chỉ được áp dụng trong vài tháng đầu tiên, còn các tháng sau đó, lãi suất sẽ điều chỉnh theo thị trường. Còn mức lãi suất vay mua nhà 12% một năm của BIDV được xem là hấp dẫn trên thị trường nhưng cũng chỉ áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên và để giải ngân cho k/hàng hơi giả mua căn hộ với giá cả triệu USD.
    Nhiều k/hàng đứng trước quá nhiều lựa chọn về tín dụng thường ít xem kỹ các điều khoản h/đồng, các ưu đãi được nhận, thời hạn… trước khi ký kết. Chính vì thế, khi một số ngân hàng chỉ ưu đãi lãi vay trong t/gian đầu, sau đó tăng mức lãi vay không có tội vạ, hoặc có những điều khoản khó dễ mới vỡ lẽ và bức xúc.
    Anh Thành Nam, nhà quận 5, TPHCM, cho hay, năm 2008 vợ chồng anh có vay tiền của một nhà băng lớn để mua một căn hộ chung cư với giá 1 tỷ đồng. Anh đóng vào 300 triệu, còn 700 triệu là vay từ ng/hàng, thời hạn 5 năm, với mức lãi suất ưu đãi lúc ấy là 11%, sau đó sẽ điều chỉnh theo thị trường.
    “Khoản vay 700 triệu đồng trên chỉ được hưởng 11% vài tháng đầu. thời gian sau đó, vợ chồng tôi chóng mặt với việc lãi tăng vọt. Đỉnh điểm là năm 2011, có lúc lãi leo lên gần 22% một năm. Lương tháng của hai vợ chồng gần như không đủ trả lãi”, anh bộc bạch.
    “Do đó, khi quyết định vay vốn tín chấp để mua nhà tại dự án nào đó, khách hàng nhất thiết phải đọc kỹ hợp đồng, cân nhắc các điều khoản và tính toán thật chặt chẽ trước khi đặt bút ký để tránh áp lực trả nợ trong tương lai có thể gia tăng”
    Theo ông Chí, vấn đề hiện nay là Ng/Hàng Nhà Nước nên cơ cấu lại tín dụng, cần tập trung đưa nguồn vốn vào sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu… để tăng trưởng kinh tế. Mảng tín dụng c/nhân chỉ nên cho vay trong một giới hạn nhất định. Nhưng cần lưu ý rằng, bên cạnh hạ lãi vay cho vay, tăng hạn mức cho vay trên tài sản thế chấp.., ng/hàng cần tính đến việc thiết kế những s/phẩm vay tín chấp ngân hàng phân kỳ hạn trả nợ linh hoạt. Tuy thế, nó phải phù hợp với thu nhập và m/đích sử dụng vốn vay của khách hàng cá nhân, nhất là với những người dân có thu nhập trung bình tương đối có mong ước vay vốn mua nhà để ở.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!