laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cảnh báo người dân về đũa dùng một lần rất nguy hiểm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sudo, 29/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 399

  1. Offline

    sudo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vào năm 2015, cơ quan chức năng đã phát hiện ra đa dạng chiếc đũa cao cấp sử dụng một lần sở hữu chứa hàm lượng hoá chất gây ung thư trong sản phẩm. Và các mẫu đũa nhựa, đũa gỗ đang bày bán và sử dụng thường xuyên cũng với nhiều nguy cơ

    cái đũa nhựa vô cùng kỵ lửa

    Ghé vào một vài quán ăn lề đường, chúng tôi đã xin được vài đôi đũa đang dùng tại những nơi này và được đem lại đại học công nghệ & thực phẩm Hà Nội xét nghiệm. Theo ThS Đào Thanh Nam, giảng viên của khoa công nghệ hoá học cho biết rằng, đũa nhựa được khiến từ nhựa melamine và được làm từ nhựa ABS. Sau lúc sử dụng lửa đốt những đôi đũa này ko cháy cộng với lời hứa trên các thông tin sản phẩm, có thể kết luận rằng các đôi đũa này làm cho từ dòng nhựa melamine.

    Theo ThS Khê, thì phản ứng nhiệt độ giữa melamine và formaldehyde tạo ra nhựa MF, 1 chiếc nhựa nhiệt vô cùng rắn, ko cháy và thường để lâu trong ko khí màu sắc bị biến đổi nhẹ, được phân huỷ ở nhiệt độ 300oC.

    Còn dòng đũa gỗ mun của hãng ABS hiện chỉ thấy bán trên mạng, ThS Khê cho biết thêm ABS là một loại tên viết tắt của loại nhựa poly thường được dùng ở những sản phẩm kỹ thuật như vỏ tivi, máy tính … và các vật dụng nhà bếp. Nhựa của ABS có đặc tính của ba cái nhựa khác nhau như là acrylonitrile, butadiene. Tại nhiệt độ thường ABS sẽ có độ cứng cực cao, nóng chảy ở nhiệt độ 90 độ C, hoá dẻo ở nhiệt độ 200 độ và siêu dễ cháy. Nhựa ABS ít tan ở trong dầu, rượu, nước nhưng ko phải dùng các đũa khiến cho từ nhựa này để chiên xào, khuấy trộn trong các mẫu dung môi như cồn, rượu, giấm…

    Đũa gỗ: kỵ ẩm


    Theo hướng dẫn của TS Hưng, chúng tôi đã cho đũa gỗ vào cùng mang hỗn hợp đậu phộng và dầu ăn rồi được rửa sơ bằng nước máy và để ở nhiệt độ bình thường. Chỉ sau bốn ngày, trên tất cả các đôi đũa xuất hiện những đốm mốc màu trắng nhỏ li ti. TS Danh giải thích việc đó rằng rằng: Đũa ko được rửa sạch bằng xà bông và lau khô phải dễ bị nhiễm vi khuẩn và bị nấm độc trong môi trường bám vào đồ ăn còn dính ở trên đũa, sở hữu nguy cơ lây vi khuẩn vào thức ăn lúc dùng sau đó. ngoại trừ ra đũa còn có một nguy cơ nhiễm hoá chất từ các loại nước rửa chén bát.

    Nguy cơ dẫn đến tổn thương tế bào gan, thận

    Theo ThS Khê cho biết, khi sử dụng các mẫu đũa gỗ cẩm lai để chiên xào trong môi trường nóng làm đũa dần bị biến dạng, sinh ra 1 chất bột nhựa gây hại cho sức khoẻ. Chất từ nhựa melamine khi chúng ta nuốt hoặc hít vào phổi hay bị hấp thụ qua da lâu ngày có thể dẫn đến bệnh ung thư hoặc vô sinh. Liều gây tử vong thường tư 5g cho mỗi ký trọng lượng cơ thể..

    Ông khuyến cáo: những chiếc đũa melamine khi mới tậu về với độ bóng láng cao và dễ rửa sạch trong thức ăn bám trên bề mặt, nhưng sau 1 khoảng thời gian dùng thì đũa sẽ biến dạng, sần sùi và bong tróc, ví như không thay thì một lượng chất độc từ nhựa từ trong đũa sẽ đi vào cơ thể theo đường thức ăn.

    Vậy nên, để hạn chế được những nguy cơ nhiễm độc, bạn bắt buộc giảm thiểu dùng những mẫu đũa ko với nơi sản xuất và khiến cho từ những hoá chất vì khó kiểm soát. Và thấp nhất bắt buộc chọn đũa gỗ được chế tạo mang xuất xứ khi không như gỗ tre già, dừa già, gỗ mun được vót láng min, đầu đũa ko bị xước, ko sở hữu khe lõm. Sau khi sử dụng, rửa đũa sạch sẽ và đựng vào nơi khô ráo.
     
Chủ đề tương tự: Cảnh báo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Răng Mọc Lẫy và Những Cảnh Báo Cần Biết 27/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Thắng may mắn, Arteta cảnh báo toàn đội 18/10/22
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Arteta nhận cảnh báo về Partey 9/10/22
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: La Liga cảnh báo Barcelona về đăng ký tân binh 20/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Nc247info tổng hợp: HLV Erik ten Hag cảnh báo Harry Maguire 11/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!