laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

"Cảnh giác" với các triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vuviet, 14/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 208

?

Bạn thường xuyên bị đau bụng kinh dữ dội trong ngày "đèn đỏ"?

Poll closed 29/5/22.
  1. Bạn muốn được bác sĩ tư vấn cụ thể về tình trạng mình đang gặp phải?

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hãy gọi tới hotline 0982.111.497 để được các bác sĩ Đông Phương tư vấn miễn phí nhé!

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Offline

    vuviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau bụng kinh là một hiện tượng quen thuộc, thường diễn ra khi chu kỳ kinh nguyệt đến với các biểu hiện như: những cơn đau âm ỉ, đau thắt lưng, đầy bụng, tiêu chảy. Tuy nhiên, ngoài những dấu hiệu này, nếu đau bụng kinh kèm theo những dấu hiệu bất thường khác thì chị em không nên chủ quan. Bởi vì có thể đó là triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh. Vậy đó là những triệu chứng nào?

    I. Những triệu chứng đau bụng kinh nguy hiểm bạn nên biết

    [​IMG]


    Đau bụng kinh là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng khi đi kèm với những triệu chứng dưới đây thì đó chính là lời cảnh báo cơ thể bạn đang mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Cụ thể:

    1. Đau bụng kèm theo đổ mồ hôi

    Nếu đau nhức ở vùng bụng trên cùng với đổ mồ hôi nhiều thì có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc viêm ở khu vực đó. Triệu chứng này có thể là do các bệnh như loét dạ dày mãn tính hoặc thậm chí là ung thư dạ dày. Vì vậy, nên tìm sự trợ giúp y tế ngay nếu gặp phải triệu chứng này.

    2. Đau bụng và có máu trong phân

    Nếu bạn đã trải qua những cơn đau liên tục ở vùng bụng trên đi kèm với có máu trong phân thì nó có thể là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau. Trường hợp này bắt buộc phải kiểm tra y tế để xác định nguyên nhân chính xác.

    3. Nôn mửa kèm đau bụng

    Nếu đau bụng trên dai dẳng, đi kèm với buồn nôn hoặc nôn mửa, nó có thể là do tình trạng khó tiêu. Tuy nhiên, đau bụng trên cùng với nôn mửa cũng có thể là dấu hiệu sớm của loét dạ dày hoặc ung thư ruột kết.

    4. Các cơn đau dai dẳng

    Các cơn đau ở vùng bụng trên và lan ra các vùng xung quanh khác của cơ thể như lưng, ngực,... có thể là triệu chứng này có thể là dấu hiệu viêm hoặc loét tuyến tụy và cần phải chăm sóc y tế ngay lập tức.

    5. Đau bụng cùng sốt cao:

    Sốt là triệu chứng của bệnh cúm hoặc nhiễm trùng, kèm theo các triệu chứng khác như cảm lạnh, ho, ngực ... Tuy nhiên, nếu bạn bị đau bụng trên và sốt cao, thì đây có thể một dấu hiệu của nhiễm trùng dạ dày, gây ra bởi một loại virus trong dạ dày. Uống thuốc kháng sinh do bác sĩ kê đơn có thể giải quyết được tình trạng này.

    Mức độ của cơn đau cũng có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định bệnh mà một người đang phải chịu đựng. Nếu bạn đang trải qua cơn đau "xé" người ở vùng bụng trên thì có thể động mạch của vùng bụng đang có vấn đề nghiêm trọng và nó có thể gây tử vong. Trong trường hợp này, người bệnh cần phải được cấp cứu ngay lập tức.

    II. Cách giảm triệu chứng đau bụng kinh

    Đối với đau bụng kinh sinh lý thì chị em không nên quá lo lắng vì tình trạng này không kéo dài lâu và cũng thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới, đau bụng kinh sinh lý chủ yếu xảy ra ở đối tượng những bạn nữ mới có kinh hoặc những chị em đang trong giai đoạn mãn kinh.

    [​IMG]

    đau bụng kinh sinh lý là hiện tượng thường gặp ở nữ giới

    Còn đối với trường hợp đau bụng kinh bệnh lý thì chị em cần hết sức lưu tâm vì dạng này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Trong trường hợp này, chị em nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn phương pháp làm sao để hết đau bụng kinh nguyệt triệt để. Phương pháp giúp chị em hết đau bụng kinh nguyệt triệt để chủ yếu kết hợp với việc dùng thuốc và liệu pháp cân bằng tâm sinh lý, vật lý trị liệu kết hợp. Tất cả những phương pháp này sẽ được chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng khi chị em đi thăm khám và xác định nguyên nhân.

    Tuy nhiên về lâu dài, để giảm đau bụng kinh chị em phụ nữ cần có thói quen sinh hoạt khoa học:

    + Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thích hợp: Nên hạn chế những đồ ăn cay nóng, dễ gây táo bón và dễ làm đau bụng kinh, nên uống nước chanh nóng, dùng các loại vitamin hỗn hợp có chứa nhiều canxi, vitamin C, B6... Đồng thời, chị em nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế các chất kích thích. Bên cạnh đó, chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc căng thẳng hoặc thức quá khuya.

    + Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày này là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên vệ sinh 2 - 3 lần trong ngày nếu cảm thấy cần thiết. Đồng thời, thay băng vệ sinh thường xuyên, tránh trường hợp để băng vệ sinh quá lâu sẽ dễ dẫn đến nhiễm khuẩn.

    + Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh những áp lực cuộc sống: Yếu tố tâm lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm bớt những cơn đau bụng kinh. Nếu bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, áp lực, lo âu hoặc buồn bã kéo dài thì sẽ càng làm tình trạng đau bụng kinh trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, cân bằng được trạng thái tâm lý trong cuộc sống hàng ngày là cách tốt nhất giúp dần loại bỏ đau bụng kinh.

    Mong rằng nội dung trong bài viết trên đây đã giúp chị em tìm hiểu rõ hơn về các triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh cũng như các biện pháp để giúp giảm tình trạng này hiệu quả nhất.

    Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp chị em có thể liên hệ qua đường dây nóng 0982.111.497 hoặc để được các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Đông Phương tư vấn hoàn toàn miễn phí các vấn đề bạn đang cần giải đáp nhé!

    Đông Phương chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
     
Chủ đề tương tự: Cảnh giác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác với dấu hiệu khí hư bất thường khi mang thai 10/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác với dấu hiệu khí hư bất thường khi mang thai 4/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những triệu chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng chị em nên cảnh giác 9/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác nếu thấy ngứa tinh hoàn! 31/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác với tình trạng bao quy đầu bị nứt - Lý giải nguyên nhân 19/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!