laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

cảnh giác với đồ chơi hạt nhựa nở

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 14/7/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 417

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hạt nhựa nở là một thứ đồ chơi đang thịnh hành. Trước khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể đối với rất nhiều học đẻ ở Thanh Hóa, đã có những cảnh báo về tính nguy hiểm của đồ chơi này tuy nhiên một số nơi làm việc vai trò vẫn chưa có ý kiến chính thức.

    việc làm đáng nói, đồ chơi hạt nhựa nở đang được bày bán khắp nơi, giá cả cũng khá rẻ hoặc hầu khỏi trên bao bọc bì đều có ghi "Made in China".



    [​IMG]

    Hà Nội: rẻ như bèo

    Chiều 19-12, tại phố Lương Văn Can, phố Hàng Mã - nơi bán đồ chơi đứa trẻ nổi tiếng ở Hà Nội - lớn cửa hàng tỏ ra rất dè dặt trước việc chứa đối tượng hỏi mua hạt nhựa nở. Phải đến khi khách đề nghị lấy số lượng khá lớn, bà chủ một quầy hàng đồ chơi ở phố Hàng Mã mới đồng ý bán.

    đối tượng đàn bà này dẫn khách vào nhà hay lôi ra hai hộp to lớn hứng đồ chơi hạt nhựa nở. Chúng chia nghe hai loại: một kiểu gồm vài con vật nhỏ bằng nhựa mềm to do ngón tay cái với đủ dạng hình thù của một vài loài động vật: cá mập, cá ngựa, khủng long, voi, cua, nhện; kiểu thứ hai gồm các hạt nhựa tròn nhỏ li ti vì đầu que tăm và được nhuộm một vài màu xanh, đỏ, tím, vàng. toàn bộ đều được đóng trong những gói nilông nhỏ bởi bàn tay, in một số hình lòe loẹt. Trên bao bì kiểu đồ chơi này chỉ chứa độc nhất một dòng ghi nơi xuất ra từ Trung Quốc, cùng một triệu chứng cảnh báo đứa trẻ dưới 3 độ tuổi tuyệt đối đụng vào, k nhiễm dòng nào nói về thành phần một vài chất ở trong sản phẩm.

    Theo giới thiệu của chủ quán, chỉ cần thả những hạt nhựa hoặc một số con vật nhựa này vào nước chờ một số giờ chúng sẽ từ từ to ra. Giá bán lẻ loại đồ chơi này là 1.000 đồng/gói, nếu lấy với đội quân vô cùng lớn thì khoảng 500 đồng/gói. Bà chủ cửa hàng cho rằng hàng được nhập về từ Trung Quốc, thời kì gần đây bán tương đối chạy. cho rằng thêm: dia chi chua benh sui mao ga tai ha noi

    Trước cổng Trường đái học NTP, ngay trên phố Quán Thánh cũng bán trọn vẹn một số căn hạt nhựa. "Trẻ con thích lắm, hôm trước bị bé mua rồi ngâm mấy chai tạo thành lớp chơi. tuy vậy đến giờ ăn phải bảo những cháu rửa tay, nó nở to như thế chắc chắn phải mắc chất gì độc hại" - chị bán hàng dặn dò.

    TP.HCM: bán tràn lan nhiễm

    Tại TP.HCM, theo những chủ cửa hàng đồ chơi, đây là loại đồ chơi đang được bán tương đối chạy. Một chủ sạp bán đồ chơi ở chợ Bình Tây cho rằng giá 28.000 đồng/vỉ 24 gói. Vỉ hạt nở dính trên một tấm bìa in chữ Lucky hoặc phía dưới chứa hàng chữ "Made in China"; ko có thêm một dòng chữ nào về thành phần, hướng đưa sử dụng, nơi sản xuất, hạn dùng...

    Tại cao cửa hàng lưu niệm, điểm bán đồ chơi trước trường học ở khu vực rất nhiều quận 1, 3, 5, 11... nhiều em tụ tập chơi trò "nuôi thú”. căn đồ chơi này tương tự như viên bi, ở ngoài k có ghi cách thức dẫn áp dụng tuy thế chứa hàng chữ "Made in China". một số viên bi để trong một vài hoa quả trứng giá khoảng 20.000 đồng/quả. Từ một quả trứng bị hình dạng giống trứng vịt đem thả vào nước, ngâm khoảng một ngày dưới đây vỏ trứng sẽ lây nứt, đầu con vịt nhô ra. Thêm khoảng sáu giờ dưới đây, con vịt này sẽ "cựa quậy" lộ nửa thân và tới ngày sau đây nở thành một con vịt hoàn chỉnh với mắt đen, mỏ vàng, k mang mùi. Đụng vào con vịt bắt đầu thấy mềm mềm, dẻo dẻo như lớn su, mắc chất co giãn.

    Càng đi sâu tìm hiểu thị trường đồ chơi đứa bé tại TP.HCM, càng "hoa mắt" bởi vì một số kiểu đồ chơi mà ngay chủ yếu người bán cũng chưa biết liệu trình chơi. k ít căn đồ chơi được làm bằng một vài chủng hóa chất dưới hình con gián, con chuột đen thui, nhớt khắp mình, tạo thành là nổi da gà. thế nhưng trên bao lấy bì của một vài món đồ chơi này cũng k hề chứa một sự chỉ đưa nào.

    hiện tại đồ chơi đang được ưa chuộng là trồng cây thông Noel với giá chỉ 2.000 đồng/bịch chứa dung dịch màu trắng chưa hiểu là hóa chất gì, chỉ nhìn thấy ghi "không để chất lỏng dính tay" qua tiếng Anh. Khi tưới dung dịch mủ lên tấm bìa cắt hình cây thông, một giờ sau đây sẽ "mọc" thành cây thông Noel trắng xóa, đụng vào dễ vỡ như tuyết, hạt nhỏ li ti.
     
Chủ đề tương tự: cảnh giác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp "Cảnh giác" với các triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh 14/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác với dấu hiệu khí hư bất thường khi mang thai 10/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác với dấu hiệu khí hư bất thường khi mang thai 4/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những triệu chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng chị em nên cảnh giác 9/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh giác nếu thấy ngứa tinh hoàn! 31/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!