laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cảnh giác với thủ đoạn lừa vay tiền đáo hạn ngân hàng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dailymaylanh, 4/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 377

  1. Offline

    dailymaylanh Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  tận dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân, những kẻ tội trạng đã đánh vào tinh thần đưa ra mức doanh thu với lãi vay cao để sử dụng các cú lừa ngoạn mục, khiến các nạn nhân lâm vào hoàn cảnh cơ cực.

    Tới gặp nạn nhân với vỏ bọc có nhà lầu, ô tô và một liên hệ công việc làm ăn nổi tiếng trên khu vực để tiện lợi lấy được ý thức, những kẻ lừa đảo giao thiệp, giới thiệu, giải nghĩa rằng mình đang làm hình thức đáo nợ ngân hàng trong vị trí. Theo giải nghĩa của kẻ lừa đảo, trong hoàn cảnh đến hạn người vay chưa tồn tại tiền trả và không mong muốn bị liệt vào danh sách những “con nợ xấu”, họ phải vay tiền ở bên phía ngoài xã hội để trả cho các bank để giữ vững vay các khoản khác khác cần phải thực hiện đến dịch vụ này. bởi vậy, họ bằng lòng chi trả những khoản tiền “hoa hồng” với khoảng lãi suất rất lớn.

    Đáo hạn ngân hàng là gì

    lần đầu tiên nạn nhân cho đối tượng người dùng vay 300 triệu đồng. Ngay cả nhận tiền, đối tượng người sử dụng đã phóng khoáng đưa cho nạn nhân 4 triệu đ tiền lãi. ít ngày sau, khi khoản vay năm trước chưa thanh toán trả tiền, đối tượng người dùng lại nghe đến nhà nạn nhân, vay thêm 400 triệu VND.

    Trước khoản tiền lãi bằng thu nhập cá nhân của một người công huân cả tháng, nạn nhân gật đầu không chút lừng khừng. Gần tết âm lịch năm 2018, đối tượng người sử dụng mang trả ông 400 triệu đ, khoản vay còn lại hứa sẽ trả sau Tết Nguyên đán, duyên cớ đưa ra là người đáo nợ bank chưa có tiền để trả. Sau Tết Nguyên đán, đối tượng người tiêu dùng tìm đến gặp nạn nhân, đặt bài toán vay 500 triệu VND với lý do cũ. tin vào lời đối tượng người tiêu dùng, nạn nhân chấp nhận.

    Tháng 3-2018, đối tượng người sử dụng trả toàn thể số chi phí 800 triệu VND tiền gốc, đây chính là “đòn tâm lý” để mang trọn tinh thần của nạn nhân với đối tượng và phi vụ công việc làm ăn lợi nhuận tốt này. vì vậy, vào thời gian tháng 5-2018, khi đối tượng người tiêu dùng hỏi vay thêm 200 triệu đ, nạn nhân đã gật đầu đồng ý ngay.

    Lần này, đối tượng người dùng bàn luận với ông rằng sẽ trả lãi suất vay 2.000 đồng/ 1 triệu đồng/ 1 ngày. đối tượng người tiêu dùng tự giám sát và đo lường rồi đem cho nạn nhân 8 triệu đồng tiền lãi của 20 ngày. Ngày 22-6-2018, đối tượng người dùng kéo dài hỏi vay 290 triệu đ và hoàn trả ngay 13 triệu đồng. Năm ngày sau đó, ông nạn nhân kéo dài cho đối tượng người dùng vay 300 triệu đ…, với tổng số chi phí lên đến gần 800 triệu VND.

    Dịch vụ đáo hạn

    Trong vụ án này, đối tượng người sử dụng đã sử dụng một âm mưu không hề nhỏ tay để đánh vào lòng tin của người bị hại, khiến các nạn nhân lâm vào “cái bẫy” do đối tượng người tiêu dùng đặt ra. Để các nạn nhân khác có lòng tin, đứng vững cho thị vay tiền mà vẫn không phải trả khoản vay năm trước, khi vay tiền đối tượng người sử dụng thường đem theo số chi phí mặt khớp ứng với khoản vay năm trước và thanh toán trả tiền lãi trước cho các nạn nhân và bảo rằng chính là tiền “mầu” khách trả. Với cách thức này, đối tượng đã khiến các nạn nhân tín nhiệm, tiếp tục cho thị vay thêm tiền.

    công việc điều tra, vào giữa tháng 7-2019, Phòng Cảnh sát hình sự cảnh sát tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Thị Kim Quí về hành động Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản chiếm đoạt tài sản. bộ phận CSĐT cảnh sát tỉnh Phú Thọ chính thức, khi cho vay vốn tiền mà vẫn chưa trả tiền gốc khoản vay lần trước, Quí thường đưa ra lý do như bank chưa cho vay do chưa tồn tại tiền trả nợ. Nay có khách vay khoản tiền cao hơn để đáo hạn thì lại kéo dài vay tiền.

    Cơ quan dò la chính thức, số tiền vay của nhiều người bị hại, Quí đã đem cho Phan Thị Việt Long và Nguyễn Ngọc Ly (cũng ngụ tại Phú Thọ) vay lại với mức lãi suất vay cao hơn nữa đặt tại giữa hưởng chênh lệch. Đến khoảng cuối tháng 7-2017, Long và Ly không trả lãi và gốc nên Quí cũng mất chức năng tỉnh thanh hóa. do đó, Quí đã lấy khoản vay của người này để trả lãi cho người kia và trả lãi cho chính người giải ngân cho vay.



    Ảnh: Giấy bằng chứng nhân dân của đối tượng người tiêu dùng Bùi Thị Kim Quí

    ngay hiện tại cách thức tội trạng của những đối tượng người dùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng âm mưu “vay đáo nợ ngân hàng” rất tinh tướng. Ngoài âm mưu trên, 1 số ít đối tượng người sử dụng còn ngả người bị hại đến trước cửa các bank để bắt đầu deals. trong khi này, chúng chọn thời điểm là lúc cuối giờ chiều. Tiếp nối, với duyên cớ đã muộn giờ, đối tượng người tiêu dùng không cho các nạn nhân gặp các cán bộ tín dụng thanh toán. trường hợp của Phan Thị Việt Long và Lê Thị Hân (cùng trú quán tại tỉnh Phú Thọ), hai đối tượng người sử dụng vừa bị bộ phận CSĐT cảnh sát tỉnh Phú Thọ khởi tố về hành vi lừa đảo cướp đoạt của cải là một cụ thể. Khi chạm tới nạn nhân, Long tự giới thiệu rằng chị ta vay tiền để làm hình thức dịch vụ đáo hạn ngân hàng cho khách hàng ở BIDV, Chi nhánh Phú Thọ ở khu 1, tỉnh thành Hùng Sơn, huyện Lâm Thao.

    Để tránh sự phát hiện của bệnh nhân bị hại, đối tượng thường đến sớm hơn so sánh giờ hẹn rồi thông tin có quý doanh nghiệp cần đáo nợ ngân hàng, đề nghị nạn nhân mang tiền đến để cho vay vốn. trong những lần nhận tiền vay, Long đều viết giấy vay có sẵn của nạn nhân đưa cho và cam đoan thanh toán theo chuẩn thời hạn. ở cả 2 lần vay tiền, khi nhận tiền vay của nạn nhân, Lê Thị Hân là chị họ của Long đã đi được cùng, ký tên vào mục người làm chứng trên giấy vay tiền.

    1 số ít đối tượng còn mua sim rác, giả là số điện thoại của cán bộ ngân hàng, để khiến các nạn nhân “sập bẫy” với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng. trường hợp của Nguyễn thị trấn (28 tuổi, ngụ tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), đối tượng người sử dụng bị Cơ quan công an khảo sát Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ về hành vi Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản cướp đoạt của cải. Do làm ăn thua lỗ, Thành sử dụng chiêu bài “vay đáo nợ ngân hàng” để Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. để làm ra niềm tin cho nạn nhân bằng phương pháp dựng lên màn kịch quen biết nhiều cán bộ ngân hàng. Tiếp nối, Thành mua sim rác rồi tự lưu tên, ghi là cán bộ bank; dữ thế chủ động soạn thảo các gmail, gửi qua máy thiết bị cầm tay khác của chính mình. Nội dung các email gửi đến cho biết thêm thông tin họ cần tiền sẽ giúp đỡ quý doanh nghiệp hoặc chỉ dẫn cho họ “vay bank để đáo hạn” . Với những gmail trên, Thành đã thuận lợi lừa được không ít nạn nhân. sau này đọc các gmail trên hình nền do Thành thân tặng, các nạn nhân cho rằng sẽ là sự thật đã gật đầu đồng ý cho chị ta vay vốn ngân hàng.

    Nhưng Lợi dụng điều đó, 1 số đối tượng đã lừa những người có tiền thanh nhàn và muốn giải ngân cho vay với lãi vay cao hơn nữa lãi vay bank. lãi vay cao hơn nữa so sánh lãi vay ngân hàng luôn kèm theo với rủi, thậm chí còn Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản; trước những lời cần với mọi món hời lớn thật tiện lợi, người dân phải bê cao ý thức cẩn thận, tỉnh táo không nên để sập bẫy của các đối tượng người tiêu dùng tội ác.

    Dịch vụ đáo hạn
     
Chủ đề tương tự: Cảnh giác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cảnh giác mang thai khi cổ tử cung ngắn 2/9/21
Quảng Cáo Rao Vặt Cảnh Giác Với Cửa Thép Vân Gỗ Không Chính Hãng Kém Chất Lượng 19/5/21
Quảng Cáo Rao Vặt Cảnh giác với mỹ phẩm Ohui giả bán tràn lan 10/5/21
Quảng Cáo Rao Vặt Cảnh giác nhiễm trùng tiểu ở nam giới 2/2/21
Quảng Cáo Rao Vặt Mụn nhọt khu vực kín nữ giới – dấu hiệu bệnh lý cần cảnh giác 13/12/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!