laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Canh mộc nhĩ món ăn ngon chữa rối loạn tiền đình

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 24/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 383

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh rối loạn tiền đình là một trong những hội chứng bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở nước ta. Nguyên nhân do thời tiết, môi trường, tuần hoàn máu kém, các vấn đề về thần kinh, chế độ sinh hoạt chưa phù hợp đặc biệt là ở những người thường xuyên làm việc căng thẳng áp lực công việc cao, stress, làm việc với máy tính nhiều là những đối tượng dễ bị bệnh này nhất. Những triệu chứng rối loạn tiền đình bao gồm nhức đầu, chóng mặt, đi đứng không vững, dễ bị ngã, buồn nôn nôn khan và thường xuất hiện vào buổi sáng hoặc buổi tối gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt vào buổi tối bệnh còn khiến cho họ bị bệnh mất ngủ khiến giấc ngủ không được ngon và sâu.
    [​IMG]

    Chia sẻ với bạn: mẹo chữa mất ngủ đối với người bị rối loạn tiền đình.
    Bệnh rối loạn tiền đình có nhiều cách chữa khác nhau như sử dụng thuốc, tập luyện thể dục các bài tập giúp bạn chữa rối loạn tiền đình. Tuy nhiên việc dùng thuốc và điều trị cũng cần một chế độ ăn hợp lý và khoa học. Xin giới thiệu với bạn món ăn hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả bằng canh mộc nhĩ.

    Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh mộc nhĩ:
    50 gam thịt nạc thăn
    8,5 gam mộc nhĩ
    5 quả táo tàu
    3 lát gừng mỏng

    Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm.

    Các bước thực hiện món canh mộc nhĩ:
    Sau khi mộc nhĩ đã nở bạn đem rửa sạch để ráo nước sau đó đem thái chỉ.
    Thịt nạc thăn: Rửa sạch, thái miếng mỏng.
    Bắc 1 nồi nhỏ lên bếp, bạn cho tất cả nguyên liệu vào: Mộc nhĩ, thịt nạc, gừng vào, chế thêm 600 ml nước. Đun sôi và hạ nhỏ lửa, nêm muối, nước mắm, hạt nêm vừa đủ. Đun liu riu đến khi nước trong nồi còn khoảng 200 ml thì tắt bếp, để nguội và dùng dần.

    Các nguyên liệu để làm món canh mộc nhĩ của chúng ta khá dễ chín và mềm thế nên bạn có thể dùng nồi bình thường để ninh cũng được, nếu muốn rút ngắn thêm thời gian bạn có thể dùng nồi áp suất thế và giảm lượng nước đi kèm (bởi nồi áp suất nước không bị cạn nhanh như nồi bình thường).

    Chỉ 1 vài thao tác rất nhanh thôi là bạn đã có món canh mộc nhĩ ngon và rất tốt cho sức khỏe và giảm thiểu tình trạng của rối loạn tiền đình gây ra, làn da sáng, hồng hào và cơ thể cảm giác thư thái.

    Mộc nhĩ có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng bên cạnh đó có 3 lưu ý mà bạn cần lưu tâm khi thực hiện bất kì món ăn nào liên quan đến mộc nhĩ đó là:

    + Chúng ta có thói quen để tiện và nhanh nên hay ngâm mộc nhĩ khô với nước nóng cho nhanh mềm, việc này là không nên bởi trong mộc nhĩ có chưa chất morpholine là chất độc có trong nấm mèo nên cần phải ngâm trong nước lạnh để chất độc này có thời gian hòa tan vào nước.

    + Không được ăn mộc nhĩ tươi bởi chất morpholine có trong nấm là chất nhạy cảm với ánh sáng nên sau khi ăn nấm tươi mà bạn tiếp xúc với ánh sáng có thể dẫn đến tình trạng da bị ngứa, phù nề…

    + Một điều rất quan trọng là phụ nữ có thai cũng như người có ý định sinh con hạn chế sử dụng mộc nhĩ vì mộc nhĩ có tính hàn nên không tốt cho người có máu mang tính lạnh đâu nhé.

    Điều quan trọng chúng tôi luôn khuyên người bệnh là khi có các triệu chứng của bệnh nên đi khám bác sĩ để biết tình hình của mình để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Những món ăn chỉ là những thực phẩm hỗ trợ giúp điều trị bệnh hiệu quả và giảm nguy cơ của bệnh chứ không hẳn có tác dụng điều trị dứt bệnh. Nên khi có các triệu chứng trên bạn nên đi khám bác sĩ để biết xem tình trạng bệnh của mình.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!