laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Catechin là gì? Tác động của Catechin đến sức khỏe ra sao

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 22/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 301

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Catechin được biết tới như một loại chất chống oxy hóa, có hàm lượng khá nhiều nhất trong lá trà xanh. Ngoài khả năng chống lại sự oxy hóa thì Catechin còn có các tác dụng hoàn hảo nào khác với cơ thể con người hoặc không? Bài viết hôm nay sẽ giúp quý quý khách hiểu thêm về loại chất này!
    [​IMG]
    Catechin là gì?

    Catechin có trong lá trà, có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa. Họ catechin bao gồm: Catechin (C), Epicatechin (EC), Gallocatechin (GC), Epigallocatechin (EGC). Hàm lượng catechin trong lá trà ảnh hưởng đến độ đắng, hương vị, màu sắc của lá trà. Lá trà càng non thì hàm lượng catechin càng cao.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/catechin-la-gi
    Tác dụng Catechin về mặt hóa học
    Catechin có hoạt tính của vitamin P.
    Có khả năng trung hòa các gốc tự do gây bệnh.
    Phục hồi các chất chống oxy hóa như vitamin E, …
    Có khả năng kích hoạt các enzim, làm giảm xuống giai đoạn hấp thu những chất béo.
    Kích thích công đoạn tạo nhiệt.
    Tác dụng về mặt y học
    Xét về mặt y học, Catechin có tác dụng hoàn hảo với khả năng phòng chống một số bệnh nguy hại thịnh hành như ung thư, béo phì, nhồi máu cơ tim do hàm lượng Cholesterol trong máu quá cao,….
    Chống béo phì:
    Tác giả Tadashi Hase và cộng sự ở Nhật đã từng thực hiện một nghiên cứu về tác dụng chống béo phì của Catechin đối với cơ thể con người. Nghiên cứu được khảo sát trên một nhóm đàn ông khỏe mạnh(tuổi từ 27 đến 47 tuổi) được chia thành hai nhóm dùng Catechin trà xanh liều không quá cao (118,5mg) hay liều cao (483mg) trong vòng 12 tuần.
    tại nhóm sử dụng liều cao Catechin trà xanh sau 12 tuần đã giảm xuống đáng kể những chỉ số cân nặng, BMI, vòng mông, tỷ lệ mỡ, mỡ bụng cũng như các chỉ số về máu. Ở nhóm dùng liều không quá cao Catechin thì chỉ có những đổi thay như cân nặng, BMI và nồng độ insulin máu.
    Từ kết quả nghiên cứu trên những nhà nghiên cứu đã cho rằng catechin trà xanh có thể đã làm tăng kích rất thích giai đoạn tạo nhiệt và ô xy hóa chất béo, bởi vậy nó có tác dụng đối với việc tiêu hao lượng chất béo trong cơ thể và giúp giảm cân.
    [​IMG]
    giảm xuống nguy cơ ung thư, ngăn ngừa khối u phát triển:
    các nhà nghiên cứu ở viện Karolinska Stockholm Thụy Điển đã tìm thấy trà có khả năng ngừa sự hình thành mạch (sự hình thành này cho phép những khối ung thư tự nuôi dưỡng bởi cách tạo ra mao quản mới). Tác động này là nhờ chất epigallocatechin-3-galla (EGCG) ngăn sự vững mạnh của những tế bào phủ lót các mao quản.
    Một nghiên cứu tại Nhật Bản từ năm 1994 được thực hiện trên 400.000 người. Những người uống rất nhiều hơn 5 tách trà mỗi ngày có thể tránh xa “thần chết” lâu hơn nhiều so với các người không uống tách nào.
    giảm cholesterol trong máu:
    Catechin bị oxy hóa (các theaflavin trong trà đen) có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Flavonoid, có nguồn gốc thực vật, có liên quan đến việc giảm xuống nguy cơ bệnh phổi và một vài bệnh ung thư. Flavonoid là chất chống ôxy hoá, có khả năng trung hoà các gốc tự do có hại cho cơ thể.
    [​IMG]
    Cơ chế hoạt động của catechin còn chưa được biết rõ nhưng những chuyên gia Hà Lan cho rằng nó phục hồi chất chống ôxy hoá như vitamin E, qua đó ngăn không cho cholesterol xấu (LDL) gây tổ thương ở tế bào, hay làm giảm xuống nguy cơ viêm nhiễm có liên quan đến bệnh tim.Uống 3 ly trà mỗi ngày (mỗi ly 237 ml) ước tính sẽ giảm 11% tỉ lệ nhồi máu cơ tim.
    Nước ion kiềm và tác dụng chống oxy hóa so với Catechin
    Catechin trong lá trà xanh với các công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người là điều mà không thể phủ nhận. Tuy là vậy nhưng, việc chế biến trà cũng mất rất nhiều thời gian cũng như công đoạn để tạo ra ấm trà thơm ngon mà không phải người nào cũng có thể bảo đảm được.
    >>> Có thể bạn quan tâm thông tin tại: https://drinkocany.com/
    Theo như các nghiên cứu khoa học cho thấy, các phân tử Hydrogen có khả năng chống oxy hóa mạnh nên nó có khả năng che chở những tế bào khỏi quá trình oxy hóa bởi cơ chế trung hòa những gốc tự do.
     
Chủ đề tương tự: Catechin Tác
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Tác dụng chăm sóc da mụn khi dùng mặt nạ giấy 27/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Tác dụng điều trị sẹo tuyệt vời của serum 24/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Thạch tín là gì? Thạch tín có tác hại gì? 3/11/22
Nhất Dáng Nhì Da Vitamin C có tác dụng gì đối với da mặt? 10/10/22
Nhất Dáng Nhì Da CÔNG NGHỆ THỦY PHÂN BÓC TÁCH CHẤT BÉO LÀ GÌ? 3/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!