laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cấu tạo chi tiết, nguyên tắc hoạt động của bơm định lượng

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi maiphuong69, 30/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 293

  1. Offline

    maiphuong69 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cấu tạo chi tiết, nguyên tắc hoạt động của bơm định lượng

    Bơm trục vít là gì? Cấu tạo chi tiết của bơm định lượng? Nguyên tắc hoạt động của bơm định lượng? Và địa chỉ cung cấp bơm định lượng uy tín? Bài viết này Vimex sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

    Máy bơm định lượng là loại máy bơm hóa chất có thể tích lưu lượng thấp, có thể điều khiển lưu lượng tự động hoặc bằng tay tùy theo yêu cầu công việc cần áp dụng. Đặc biệt độ chính xác của bơm rất cao và có thể bơm nhiều loại hóa chất khác nhau như: axít, bazo, chất ăn mòn cao hoặc chất có độ sệt, … Vật liệu cấu tạo nên bơm định lượng thường được làm bằng nhựa PVC, PP....màng bơm là màng teflon, đây là những vật liệu chịu được hầu hết các hoá chất.






    [​IMG]

    Cấu tạo bơm định lượng

    · Buồng chứa hóa chất: Nơi chứa hóa chất cần định lượng

    · Van chân: Là van một chiều, được tích hợp trên đường hút , giúp cho bơm có khả năng tự mồi. Một số loại van được trang bị thêm công tắc phao giúp cảnh báo các sự cố có liên quan đến chất lỏng.

    · Phần bơm: Có nhiều loại đa dạng về kích thước, vật liệu. Vật liệu phần bơm thường là các chất chống ăn mòn, chịu được hóa chất cần bơm như nhựa chống hóa chất ăn mòn: PVC, PE,.. hoặc cao su, thép không gỉ.

    · Phần bơm này thường có đường hút được gắn tại đầu vào và ống dẫn định lượng được gắn tại cổng hút.

    · Ống dẫn định lượng: Thường là ống PVC hoặc PE cấu tạo cứng hoặc ống gia cố. Với trường hợp ứng dụng có hơi nước, nước nóng hoặc áp suất siêu cao thì có thể sử dụng vật liệu thép không gỉ. Bạn có thể trang bị thêm một loạt các van giảm áp, van xả khí đi kèm trên ống dẫn đó.

    · Vòi phun: Tại nơi bơm chất lỏng được định lượng vào dòng chất lỏng chính có một điểm phun, thường được coi là van một chiều để khi bơm đẩy một lượng chất lỏng được định lượng vào đường ống. Nó có thể vượt qua áp suất trong đường ống phân phối và cho phép chất lỏng đó đi vào dòng chảy. Một khi máy bơm dừng hoạt động, lúc này van một chiều sẽ có chức năng ngăn không cho chất lỏng được bơm vào ống định lượng, để tránh nguy cơ làm hỏng bơm.

    · Hệ thống điều khiển: Thông thường có một hệ thống điều khiển được cài đặt trực tiếp vào bơm để đảm bảo bơm vận hành chính xác và bật / tắt vào những thời điểm cụ thể. Bao gồm các cảm biến đo pH, Clo, bộ điều khiển lưu lượng có chức năng tăng, giảm mức độ định lượng.



    Nguyên lý hoạt động của bơm định lượng

    Bơm định lượng có nguyên lý cơ bản như sau:

    · Quy trình tự mồi: Máy bơm định lượng trước khi hoạt động cần phải thực hiện quá trình tự mồi. Hóa chất, chất lỏng sẽ được đưa vào buồng bơm để làm đầy giúp bơm có thể hoạt động tốt.

    · Quy trình hút: Khi bơm đã được làm đầy hóa chất nó sẽ bắt đầu thực hiện quy trình hút. Lúc này van 1 chiều sẽ được mở, hóa chất được hút vào đầy trong buồng bơm. Và van 1 chiều đóng lại kết thúc quy trình hút.

    · Quy trình đẩy: Máy bơm định lượng sẽ thực hiện quy trình đẩy sau khi quy trình hút hoàn thành. Hóa chất sẽ được đưa đến đường ra, van 1 chiều mở và đẩy hóa chất ra ngoài.

    · Quy trình điều chỉnh lưu lượng bơm: Có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tự động hoặc bằng tay dựa vào nhu cầu sử dụng bơm.

    Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chính hãng các loại máy bơm công nghiệp như: bơm hóa chất, bơm định lượng hóa chất, bơm hóa chất thùng phuy, bơm màng hóa chất, máy bơm nước, máy khuấy hóa chất, bơm bánh răng thủy lực…Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại nên đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người dùng.

    Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ tới hotline 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ mua hàng.

    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
     
Chủ đề tương tự: Cấu tạo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp ưu đãi - Cấu tạo của Công tắc dòng chảy 20/7/24
Máy Móc Công Nghiệp Cấu tạo của một hệ thống camera quan sát gồm những gì? 1/7/22
Máy Móc Công Nghiệp Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của camera Analog 29/6/22
Máy Móc Công Nghiệp Cấu tạo của van cổng ty nổi Hàn Quốc DN50 mới nhất tháng 3/2022 23/3/22
Máy Móc Công Nghiệp Chế tạo máy theo yêu cầu tại Quận 9 22/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!