laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cấu tạo và cải tiến mới của hộp số ly hợp kép

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi luckyautovn, 13/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 332

  1. Offline

    luckyautovn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thiết kế hộp số tay giúp người lái thay đổi lực kéo và số vòng quay của bánh xe chủ động để phù hợp với lực cản của đường và vận tốc theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên ngoài chức năng trên, xe hơi hiện đại còn đòi hỏi hơn nữa độ êm dịu khi chuyển số và sự nhàn nhã khi điều khiển xe. Vì thế, lần lượt những hộp số tự động 4, 5, 6 hay 7 cấp ra đời.
    Tuy gọi là hộp số ly hợp kép nhưng DCT lại không có bàn đạp ly hợp để người lái sử dụng mỗi khi chuyển số. Bộ đôi ly hợp ở đây thuộc loại ly hợp ma sát ướt, nghĩa là các đĩa ma sát được ngâm trong dầu và sự tách, nối của nó được điều khiển bằng cơ cấu chấp hành: thuỷ lực-điện từ. Hai ly hợp này hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau, một điều khiển các bánh răng cấp số lẻ (1, 3, 5 và bánh răng gài số lùi), trong khi ly hợp còn lại có nhiệm vụ điều khiển bánh răng gài số chẵn (2, 4 và số lùi). Với kết cấu như vậy, khi quá trình tăng số (1 – 2 – 3…) hoặc giảm số (5 – 4) xảy ra sẽ không bị mất mát công suất. Vì vậy nó luôn đảm bảo được lực kéo phù hợp với sức cản chuyển động, bảo đảm được chất lược động lực học và tính kinh tế nhiên liệu của ô tô.


    - Kết cấu của bộ ly hợp ma sát ướt: Giống như biến mô thuỷ lực, bộ ly hợp ma sát ướt sử dụng áp suất dầu để điều khiển các bánh răng. Và sự nối ngắt của ly hợp thông qua các pittông và lò xo hồi vị. Điều khiển ly hợp này bằng cơ cấu điện từ và thuỷ lực, giống như quá trình điều khiển của hộp số tự động.

    - Kết cấu đặc biệt của DCT chính là hệ trục trung tâm gồm hai trục lồng nhau có đường tâm đồng trục. Trục thứ nhất (màu đỏ): một đầu (bên trái) liên kết với ly hợp thứ nhất (màu đỏ) bằng then hoa, trên thân trục bao gồm 3 bánh răng có kích thước khác nhau ăn khớp với các bánh răng trên trục thứ cấp thứ nhattấo ra các cấp số: 1, 3, 5. Trục còn lại (màu xanh), một đầu lắp với ly hợp thứ 2 (màu xanh), trên thân trục gồm 2 bánh răng ăn khớp với 2 bánh răng trên trục thứ cấp thứ hai tạo ra 2 cấp số 2, 4 và thêm một số lùi

    Nguồn: Luckyauto.vn
     
Chủ đề tương tự: Cấu tạo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đóng gói hút chân không 25/1/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tời điện mini điều khiển từ xa: Ưu điểm & Cấu tạo 24/1/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Xe tời điện chạy trên ray: Khái niệm, Cấu tạo, Tác dụng 26/12/18
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Cấu tạo của đèn sưởi nhà tắm và cách chọn mua 23/12/15
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Xe đạp cho trẻ em có cấu tạo như nào? 26/9/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!