laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cây đinh lăng chữa bách bệnh hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi novaco, 10/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 344

  1. Offline

    novaco New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  A. Miêu tả về thực vật đinh lăng:
    Thảo dược đinh lăng, còn có tên gọi là cây xà lách cá (nhiều người vẫn lấy lá để ăn cá sống, nhưng tên thường dùng là thực vật cây đinh lăng) là một cây nhỏ, thân nhẵn, không có gai, thường cao 0,8 đến 1, cây được trồng ở đất tốt có thể cao từ 1,8 đến 2 mét. Lông lá 3 làn kép dài 20 - 40cm, không có lá với nhau. Lá chét dài cuống lá mỏng có răng cưa không đều có lá thơm. Cụm Paniculation ngắn 7-18 mm phân tán nhiều, có nhiều hoa nhỏ với các sợi mỏng. Quả dài 3-4 mm phẳng, dày 1 mm.
    [​IMG]
    B. Phân bố của đinh, cách thu hoạch và phương pháp chế biến
    Cây được trồng phổ biến như một cây cảnh trong cả nước, đã phát triển cả ở Việt Nam, Lào và miền nam Trung Quốc.
    Trước đây không có hướng dẫn sử dụng thuốc, nên sử dụng nghiên cứu gần đây về tác dụng dinh dưỡng cho người mới bắt đầu. Thường đào rễ, rửa bụi bẩn, hoặc phơi khô để sử dụng và chế biến thuốc
    C. Thành phần hóa học của đinh lăng
    Trong các loại củ được phát hiện có các alcaloid, glucoside, saponin, flavonoid, tannin, axit amin vitamin B1 bao gồm lysine, xystei và axit amin methionine ... sẽ không thay thế .D. Tác dụng dược lý
    Năm 1961, khoa dược, y học và giải phẫu bệnh viện quân y Việt Nam nghiên cứu tác dụng làm tăng khả năng phục hồi của cơ thể và một số tác dụng khác đã đưa ra kết luận sau:

    1. rễ và củ được dùng để sắc thuốc, người ta đã tìm thấy tác dụng tăng sức chịu đựng của cơ thể so với thí nghiệm cấp tính tương tự như nhân sâm.
    Gingseng và các cây khác dọc theo chúng đã được tìm thấy để tăng sức chịu đựng của cơ thể. Nhưng trên thực nghiệm, tác dụng kết thúc và tích lũy nhanh.

    2. Với đinh lăng cao chất lỏng 0,1 ml cho trọng lượng sống 20g làm giảm hoạt động của chuột.

    3. Hoạt chất trong tác dụng trực tiếp của thân rễ đối với ếch cơ tim, với liều lượng nhất định làm giảm trương lực cơ tim, làm cho tim yếu và co thắt và cuối cùng là ngừng tim.

    4. Dung dịch gốc 0,2 đến 1% nguyên nhân gây co mạch Tai thỏ tai cô lập phương pháp Kravkov.

    5. Với liều cao 0,5 ml cao khô đinh lăng 100-200% trên 1 kg trọng lượng cơ thể tiêm tĩnh mạch tai được tăng cường biên độ hô hấp và tần số hạ huyết áp thoáng qua xuống.

    6. Trên tử cung tại chỗ, với liều cao 1 ml 100% cho 1kgđinh Lăng tiêm tĩnh mạch tử cung tai tăng nhẹ.

    7. Đinh lăng có tác dụng tăng tiết niệu gấp 5 lần so với bình thường với liều uống 2 ml Đinh lăng 100% cho 100g trọng lượng cơ thể (thí nghiệm trên chuột Trung Quốc).

    8. Liều độc: ít độc, hơn Nhân sâm cũng ít độc. Bệnh lý giải phẫu của chuột chết vì liều độc đã thấy tổn thương nặng các cơ quan tổ chức cơ sở đặc biệt là ở gan, thận, tim, não, cuối cùng là chết. Liều tiêm độc tố DL50 vào phúc mạc của Đinh lăng là 32,9g / kg trong khi của nhân sâm DL50 là 16,5g / kg, trong số 5 bao bì của hộ gia đình Liên Xô cũ (Eleutherococcus) là 14,5g / kg, cho thấy Đinh lăng ít độc hơn 2 chế biến nhân sâm và đóng gói quân đội Liên Xô. Liều uống 50g / kg trọng lượng cơ thể vẫn sống một con chuột bình thường.
    Độc tính mãn tính xung huyết thấy ở gan, tim, phổi, dạ dày, ruột, dinh dưỡng bất ổn tim, gan, thận. Trước khi chết hiện tượng tiêu chảy, lông xù, mệt mỏi, kém ăn, sụt cân.

    9. Để tăng sức đề kháng của chuột chống lại tác hại của bức xạ tần số cực cao và cho thấy kéo dài tuổi thọ của chuột hơn một số bao bì thuốc như một phần Eleutherococcus Five của Liên Xô cũ. Hiệu ứng này có thể là do chất xúc tác thông thường, nhưng cũng có thể là do cơ chế điều nhiệt của Đinh lăng


    10. Ứng dụng Xavaev (Liên Xô cũ) đã cùng nhau tìm ra những cây thuốc có tác dụng tốt cho các phi hành gia tập thể dục trong tư thế tĩnh, ngửa đầu.
    Thử nghiệm trên người, bột rễ làm tăng sức chịu đựng của đội, vận động viên thể dục và thể thao trong các bài kiểm tra căng thẳng cũng như tập thể dục.

    Củ thuốc Đinh Lăng

    E. Sử dụng và liều lượng
    Dựa trên kết quả nghiên cứu dược lý, Viện Quân y Việt Nam năm 1964 để sử dụng trong thử nghiệm ở người với liều 0,23 đến 0,50 g thấy một ngày dưới dạng bột hoặc thuốc sắc nghiền nhuyễn (30 độ), kết quả đã tăng lên khả năng phục hồi của cơ thể như trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.
    Ở người, ăn cá sống ngoài sử dụng, không có nơi trị ho, ho ra máu, lợi tiểu, qua sữa, kiết lỵ nặng. Tại Ấn Độ, theo KM Naikarai, cũng được sử dụng để điều trị sốt, làm săn chắc da.

    Các đơn thuốc chữa bệnh từ đinh lăng:

    1. Chữa bệnh mệt mỏi, lười hoạt động:

    Rễ khô, thái lát 0,5 g, thêm 100 ml nước, đun sôi trong 15 phút, chia thành 2 hoặc 3 ly mỗi ngày.

    2. tia sữa, sữa mẹ căng.

    Rễ 30 - 40g. Thêm 500ml nước cỡ 250ml cũng được. Đô uông nong. Uống là 2-3 ngày, mỗi lần đau vú, chảy sữa bình thường (bác sĩ kim hoàn, Thực hành y tế, 7-1963).

    3. Làm dịu vết thương:

    Pound lá phủ lên vết thương. Có thể kết hợp những cây thuốc và thảo dược Việt Nam

    Những người khác đã sử dụng củ theo toa (rễ) Đinh lăng:

    Chữa ipotence, vệ tinh di động
    Củ đinh lăng, sơn hoài nghi, khóa học, tinh thể hoàng gia, Polygonum, nhân vật, nhãn, cám, mỗi viên 12 gram; hương vị cao cấm dài mỗi loại 8 gram, thảo quả 6 gram. Uống nước trong ngày.

    Chữa sốt kéo dài, nhức đầu, thèm ăn và khát nước, người nóng, đau ngực, nước tiểu màu vàng
    LH 30 gram củ tươi, lá hoặc vỏ chanh 10 gram, vỏ quýt 10 gram, rễ hồ kém 20 gram, lá tre 20 gram, dây cam thảo 30 gram, pennywort 30 gram, chua tôi 20 hạt. Tất cả băm nhỏ, đổ ngập nước, đặc tính tuyệt vời cho 300 ml, chia thành 3 liều dùng trong ngày.

    Chữa viêm gan mạn tính:
    Củ đinh lăng 12 gram, trần 20 gram, lý do 16 gram, chi-mail, sơn hoài nghi, đậu biển, rễ lau sậy, tiền điện tử từ xa, xếp hạng từng vị trí Bán gói 12 gram; kim loại trầm cảm, ox mỗi hương vị 8 gram mỗi. Ngày 1 là thức uống tuyệt vời.

    Chữa thiếu máu:
    Củ đinh lăng, Polygonum, lĩnh vực, tinh thể hoàng gia mỗi loại 100 gram; tâm thất 20 gram, nghiền thành bột, rây bột uống tuyệt vời, mỗi ngày 100 gram.

    Giảm đau lưng, đầu gối, hoặc tê tay và đau chân, thấp khớp:
    LH 12 gram Cu, máy nghiền, Ha thu o, máu rồng, cỏ cào, sự kiện Thiên niên kỷ tất cả 8 gram, vỏ quýt, quế tiêu 4 gram, 600 ml nước cũng được thêm vào kích cỡ 250 ml, Que chỉ tiêu khi nấu xong. Chia làm 2 liều thuốc mỗi ngày. Uống ấm như thuốc.

    Phụ nữ tham gia, điều này giúp tăng lượng sữa cho con bú:
    Củ đinh lăng 40 gram, 3 lát gừng tươi, đổ 600 ml nước cỡ 300 ml cũng được. Chia 3 liều trong ngày như chỉ dẫn tại nguyên liệu thực phẩm chức năng từ thảo dược Novaco. Uống ấm như thuốc.

    Hen mãn tính ho:
    Dụng cụ của đinh lăng, bộ Bạch, săn đậu, gói bạch kim, nghệ vàng, lá dày tất cả 8 gram, xương bò 6 gram, gừng khô 4 gram, nước ngọt đổ vào cỡ 600 ml cũng khoảng 250 ml. Uống khi còn ấm. Chia ngày uống 2 lần.

    .
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!