laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cây monstera: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi willson105, 1/11/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 273

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Monstera hay trầu bà Nam Mỹ đột biến là một trong những chiếc cây được mọi người tình thích trồng để trang hoàng bây giờ, cùng Tìm hiểu về cây trầu bà Nam Mỹ và một đôi lưu ý khi trồng nó nhé.



    Bạn với biết tại sao cây monstera hay còn gọi là cây trầu bà Nam Mỹ đột biến khôn cùng mang trị giá và được mọi người tình thích chọn lọc trang hoàng hay không? Ví như chưa thì hãy cộng VietTera Đánh giá về loại cây này cộng một vài lưu ý lúc trồng nhé.

    1Cây monstera là cây gì?
    Nguyên nhân, ý nghĩa cây monstera
    Cây monstera hay trầu bà Nam Mỹ đột biến có cội nguồn trong khoảng Mỹ Latinh, mang phổ quát ở vùng rừng rậm nhất là vùng nhiệt đới phía nam Mexico.

    Lá của loại cây này có rãnh hình cánh và tròn, nó sở hữu ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ vì thế thường được sử dụng để trang trí trong việc cắm hoa, cây trầu bà Nam Mỹ đột biến rất dễ thích nghi và có thể chịu lạnh kể cả các nơi thiếu ánh sáng vô cùng phải chăng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, giữa giống trầu bà thường và giống đột biến có sự chênh lệch giá cả hơi lớn, những giống cây đột biến với giá lên tới sắp nửa tỷ đồng, thí dụ như cây trầu bà hồng hạc thường nhật chỉ với giá khoảng 1 triệu đồng nhưng giống đột biến của nó lại lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Hiện tại những giống cây đột biến này ở thị phần Việt Nam là khá khan hãn hữu không đủ nguồn phân phối bởi thế phải nhập thêm trong khoảng thị trường Thái Lan.
    Xem thêm các thông tin liên quan khác tại VietTera: https://viettera.com/blogs/news/cay-monstera
    Đặc điểm, phân dòng cây monstera
    Giống Monstera Thai Constellation

    [​IMG]

    Monstera Thai Constellation là 1 trong các loài đột biến nổi danh thế giới của Monstera, được tạo ra trong khoảng phòng thử nghiệm của Thái Lan. Loại cây này với những loại lá có nhiều đốm trắng trải khắp bề mặt lá liên tưởng như các tại sao trên bầu trời.

    Cũng chính vì điểm nổi bật này đã giúp cái cây này vượt bậc hơn hẳn. Cộng mang đó là các cái lá lớn có răng cưa càng làm cho thu hút người say mê cây cảnh.

    Giống Monstera Borsigiana Variegata Albo



    Monstera Borsigiana Albo Variegata là loại cây đột biến nức danh và cao nhã bởi vì tỷ lệ đốm trắng to và thường xuất hiện thành từng mảng phủ rộng hơn nửa lá, mẫu cây này sở hữu đặc tính của cây nho nên tốc độ sinh trưởng rất nhanh.

    Điểm đặc sắc của loại cây này là mẫu bán nguyệt Monstera Albo tuyệt đẹp. Những dòng lá nửa xanh nửa trắng đã khiến cho mê mẩn không biết bao lăm người ham cây cảnh.

    Giống Monstera Adansonii Variegated



    Giống cây này có điểm đặc biệt là ở chỗ lá với lỗ bên trong, loại lọ chứa hình trầu nhỏ xinh xẻo sở hữu hình trạng và màu sắc độc đáo ấn tượng sẽ cực kỳ lôi kéo bạn ngay lần nhìn đầu tiên.

    Đây cũng là lý do tầm giá của dòng Monstera Adansonii Variegated đắt hơn so sở hữu các mẫu còn lại (khoảng vài trăm triệu đồng) là nhờ đấy.

    Giống Monstera Deliciosa Aurea Variegata

    [​IMG]
    Monstera Deliciosa Aurea Variegata còn có tên gọi hơi thú vị là dị nhân lá vàng Monstera.

    Đây phải đề cập là dòng cây đột biến hiếm và vô cùng quý giá, rất khó sắm thấy trên thị trường hiện giờ, điểm đặc thù ở giống cây này là những vệt màu đột biến kéo dài trên hơn nửa số lá giống như giống Monstera Borsigiana Variegata Albo.

    Nhưng thay vì Monstera Albo mang đốm màu trắng thì Monstera Aurea lại mang đốm màu vàng.

    2 Tác dụng của cây monstera


    Cây monstera nhờ có bề ngoài ấn tượng, độc đáo nên được trồng cốt yếu để trang hoàng trong nhà, trong phòng khách, ban công,... Đây vững chắc sẽ là một điểm xanh nhấn nhá đầy thú vị trong căn nhà của bạn.

    Không những thế, cây trầu bà Nam Mỹ có tán lá rộng và lớn nên với khả năng lọc khí khôn cùng hoàn hảo, cải thiện môi trường sống ô nhiễm nhất là nếu bạn ở thành phố lớn.

    3 Cách trồng và săn sóc cây monstera
    Nên đặt cây ở các nơi mang phổ thông ánh sáng càng phải chăng.
    Cây Monstera là giống cây ưa sáng cho nên cây sẽ phát triển tốt nhất lúc nhận đủ ánh sáng, ngoài ra không nên để cây tiếp xúc trực tiếp có ánh nắng mặt trời bởi vì sẽ dễ làm cây bị cháy lá hoặc vàng lá.

    Giữ sạch lá
    Để cây monstera có thể lớn mạnh mau lẹ hơn bạn cần giữ cho lá sạch sẽ. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng thêm dầu Neem - một mẫu dầu sở hữu tác dụng làm sạch cho rau trồng, bằng cách thức ghé trực tiếp vào lá để khiến cho sạch bụi bẩn, điều này sẽ giúp cây trầu Nam Mỹ đột biến lớn mạnh tốc độ hơn.

    Nên phân phối đa dạng độ ẩm cho cây

    1 giải pháp giúp cây phát triển nữa là nên sản xuất rộng rãi độ ẩm cho cây.

    Cách thực hành đấy là bạn nên đặt những viên sỏi vào khay đổ đầy nước và đặt chậu monstera lên, những viên đá này sẽ giữ cho bình Monstera của bạn trên mặt nước, nước trong khoảng khay lát đá sẽ bay hơi trong khoảng ấy làm cho nâng cao độ ẩm quanh đó cây trầu bà Nam Mỹ đột biến của bạn.

    1 cách tăng độ ẩm khác nữa là sử dụng máy tạo độ ẩm, máy sở hữu khoa học UV nên có thể xoá sổ 99.9% vi khuẩn trong nước, tránh gây hại cho cây.

    Nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây

    Mỗi tháng bạn nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng như phân hữu cơ, phân urê,… để cây phát triển phải chăng nhất. Ngoài ra cũng không nên lạm dụng quá rộng rãi để tránh làm cho thay đổi độ pH tác động đến sự vững mạnh của cây nhé.

    Tưới nước
    Bạn sở hữu thể dùng ngón trỏ để rà soát độ ẩm trong chậu cây, khi đất khô thấy dấu hiệu nứt nẻ thì nên tưới nước cho cây. Nên tưới nước cho đến lúc nước chảy ra những lỗ thoát nước thì ngừng lại, bên cạnh đó cần giữ cho đất không quá khô và cũng không quá ướt.

    Hy vọng sở hữu các chia sẻ trên đây của VietTera sẽ giúp bạn mở mang thêm tri thức về giống cây quý thảng hoặc monstera này, cảm ơn bạn đã theo dõi.
    Tham khảo thêm các thông tin về cây trồng khác tại https://viettera.com/
     
Chủ đề tương tự: Cây monstera
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Lý do nhà nông sử dụng phân trùn quế bón cho cây trồng, rau, củ, quả 22/10/23
Môi Trường - Đô Thị KCP Việt Nam và hành trình chất lượng cho cây mía 24/2/23
Môi Trường - Đô Thị Cây lau nhà công nghiệp tự vắt tại TPHCM, Long An, Bình Dương 19/11/22
Môi Trường - Đô Thị Giá cừ tràm hiện nay 2022 bao nhiêu tiền một cây? 24/2/22
Môi Trường - Đô Thị Dịch vụ chăm sóc cây xanh tphcm 3/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!