laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chăm sóc sau nâng mũi đúng phương pháp bạn nên biết

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thammyvienvip, 23/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 399

  1. Offline

    thammyvienvip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  công đoạn chăm sóc sau nâng mũi là rất quan yếu, giúp bạn đảm bảo kết quả sau lúc phẫu thuật cũng như tránh các biến chứng có thể xảy ra.
    trường hợp bạn vừa thực hiện 1 cuộc phẫu thuật nâng mũi, bạn sẽ có những vết mổ bên trong mũi hoặc trong vài ví như, bạn có một vết mổ ở bên cạnh, giữa vách mũi. Vết mổ bên trong được sử dụng chỉ tự tiêu,
    [​IMG]
    ngoài ra, bạn còn có một thanh nẹp nhựa dán bên không tính mũi, giúp giữ sụn và xương mũi cố định tại vị trí mới trong thời kỳ bình phục hoàn toàn. Thanh nẹp mũi cũng khiến tránh sưng, phù nề ở mũi sau phẫu thuật.
    Bài viết dưới đây, bác sĩ tại Thẩm Mỹ VIP sẽ hướng dẫn bạn một đôi phương pháp chăm sóc sau nâng mũi để giai đoạn lành diễn ra nhanh chóng hơn.
    chăm sóc sau nâng mũi thế nào là hợp lý

    lúc chăm sóc sau nâng mũi những chị nên lưu ý những trở ngại trong sinh hoạt hằng ngày:
    chăm sóc sau nâng mũi Chăm sóc vết thương
    Bạn có thể thấy mũi chảy ra chất nhầy hoặc một tí máu trong vài ngày thứ 1 sau lúc phẫu thuật. Ấy là điều hoàn toàn thông thường. 1 Số trọng tâm phẫu thuật sẽ sản xuất cho bạn một miếng gạc nhỏ đặt ở dưới mũi để thấm bớt dịch tiết từ mũi. Bạn nhớ thay đổi gạc thường xuyên để đảm kiểm soát an ninh sinh. Đồng thời, bạn không nên chạm vào bên trong mũi lúc mới phẫu thuật xong.
    Sau đấy, bạn có thể dùng nước muối sinh lý gạnh rửa bên trong mũi khoảng 2 ngày sau lúc nâng mũi. Nước muối sẽ giúp khiến sạch những vết thương trong niêm mạc mũi. Bạn nên sử dụng nước muối sinh lý trong ít nhất 3 tháng và không dùng bất kỳ mẫu thuốc kẹ mũi nào khác, trừ lúc có sự chỉ dẫn trong khoảng nhân viên y tế.
    trường hợp thực hành phẫu thuật nâng mũi mở, bạn có một vết mổ ở giữa mũi và có thể sử dụng thuốc mỡ bôi lên vết thương đó. Dùng bông gòn thoa thuốc mỡ lên vết thương khoảng 3 lần/ngày để giúp hòa tan chỉ khâu y tế. Bạn cứ tiếp diễn bôi thuốc mỡ cho tới khi chỉ khâu tiêu hoàn toàn, có lẽ mất khoảng 1 tuần.
    ví như bạn nâng mũi bằng sụn ở tai, vết mổ ở tai cũng tương tự như chăm sóc sau nâng mũi và bạn cũng sử dụng thuốc mỡ xoa lên vết mổ tương tự.
    bác sĩ sẽ tháo thanh nẹp cố định mũi sau khoảng một tuần. Bạn vẫn có thể rửa mặt, gội đầu sau lúc phẫu thuật nhưng lưu ý không để nước chảy trực tiếp lên nẹp.
    Hoạt động chu đáo
    Bạn cần nằm ngửa lúc ngủ với đầu được kê cao hơn thông thường trong vài đêm sau khi nâng mũi. Giả dụ nằm nghiêng, bạn có thể bị sưng về phía mũi trái hay phải theo tư thế nằm.
    chăm sóc sau nâng mũi Đặt 1 túi nước đá lên trên thanh nẹp và vùng giữa 2 mắt cả ngày cho tới buổi tối trước lúc đi ngủ. Điều này ngăn dự phòng bầm tím ở mắt, tránh sưng trên mũi và mặt. Điều này khiến cho bạn cảm thấy tha hồ hơn.
    Trong tuần trước tiên, bạn cần lưu ý chăm sóc sau nâng mũi :
    Đi bộ phổ biến
    Đừng xì mũi
    Không nên chạy nhanh hay tập bất kỳ bài aerobic nào
    Không nâng, nhấc những vật nặng trên 4,5kg (bao gồm bế trẻ nhỏ)
    Đừng cúi người với đầu chúi về phía trước
    tránh bao tay quá mức
    tránh những hoạt động dục tình
    Bạn có thể đeo kính nếu chúng không ấn quá mạnh vào thanh nẹp trên mũi hoặc đeo kính áp tròng. Sau khi dỡ nẹp, bạn nên tránh đeo kính quá nhiều và tậu các gọng kính nhẹ nhất có thể. Sau nâng mũi có nên đeo kính không? Thì Bạn không nên đeo kính trong 1 tháng đầu giảm thiểu cho sụn bị tụt. Tuy thế, bạn vẫn sẽ cảm thấy đau nhức kéo dài trong một tháng đầu
    Không lái xe trong vòng 24 giờ sau lúc phẫu thuật trường hợp bạn được sử dụng bất kỳ chiếc thuốc tránh đau có cất chất gây nghiện nào.
    Sau nâng mũi kiêng ăn gì? chăm sóc sau nâng mũi

    [​IMG]
    Chế độ ăn uống
    Sau nâng mũi kiêng ăn gì? Các bác sĩ cho biết cần kiên những cái thực phẩm như làm thịt bò,gà,hải sản.... Bên cạnh đó, lúc nuốt thức ăn, bạn có lẽ vẫn cảm thấy cạnh tranh và khứu giác cũng sẽ không thấp trong tuần thứ nhất sau phẫu thuật. Uống rộng rãi nước sẽ giúp thân thể phục hồi sau khi gây mê và phẫu thuật.
    dùng thuốc
    Bạn sẽ được dùng thuốc giảm thiểu đau, giúp chăm sóc sau lúc nâng mũi, theo chỉ định của thầy thuốc.
    1 số thuốc kháng sinh cũng được kê toa, bạn hãy nhớ dùng đúng theo chỉ dẫn cho đến khi hết liều sử dụng.
    Bạn có thể được sử dụng thuốc kháng viêm trong một tuần để giúp tránh sưng, viêm và các trạng thái gây khó chịu. Bên cạnh đó, thuốc chống bầm cũng được bác sĩ kê đơn, luôn nhớ rằng bạn phải dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ.
    Bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng những cái thuốc thông thường hay bổ sung vitamin sau khi phẫu thuật.
    Quay lại tái khám
    Sau lúc nâng mũi khoảng 7–10 ngày, bác sĩ sẽ dỡ bỏ nẹp mũi cho bạn và khiến cho sạch mũi nhẹ nhàng.
    Bạn nên quay lại tái khám khoảng một tháng sau khi phẫu thuật.
    Tiếp theo, sau 3, 6 và 9 tháng, bạn nên định kỳ đến thăm khám, theo dõi hiện trạng sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn có thể chụp ảnh hậu phẫu để so sánh trước và sau lúc thực hành nâng mũi.
     
Chủ đề tương tự: Chăm sóc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Căng da mặt tự nhiên: Những lưu ý khi chăm sóc da 29/11/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da 9/11/23
Nhất Dáng Nhì Da Mẹo chăm sóc da luôn căng mịn 13/6/23
Nhất Dáng Nhì Da Tác dụng chăm sóc da mụn khi dùng mặt nạ giấy 27/2/23
Nhất Dáng Nhì Da 6 cách chăm sóc môi sau dặm tại nhà 20/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!