laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chăm sóc sức khỏe người bị đau vai gáy

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi minhphu, 21/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 517

  1. Offline

    minhphu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, nghề nghiệp. Nguồn gốc dẫn đến bệnh đau vai gáy là bởi ngủ sai tư thế, làm việc với máy vi tính liên tục trong thời gian dài, sai tư thế khi lái xe…Cùng Omron Khỏe đẹp phân tích những biểu hiện và cách chăm sóc sức khỏe cho người mắc căn bệnh này nhé.

    [​IMG]

    Chăm sóc sức khỏe người bị đau vai gáy
    Những biểu hiện của bệnh đau vai gáy
    Bệnh đau vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng cổ, gáy gây cảm giác nhức nhối khó chịu cho người bệnh đôi khi có cảm giác đau nhói như điện giật. Bệnh lý kéo dài 1 thời gian có thể gây đau lên vùng thái dương, mang tau hoặc lan xuống vùng vai và cánh tay. Bệnh đau vai gáy và bệnh viêm khớp vai đều gây đau nhức cho người bệnh. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ thì bệnh nhân đau vai gáy nên vận động nhẹ sẽ nhanh chóng thoát khỏi các cơn đau.
    Bệnh đau vai gáy được chia làm hai loại:
    Đau vai gáy cấp tính:
    Các cơn đau vai gáy cấp tính thưởng xuất hiện đột ngột với các biểu hiện như quay đầu, nghiêng hoặc cúi cổ xuống rất khó khăn, muốn nhìn phía sau sẽ phải quay toàn thân hoặc lúc cố gắng cúi xuống thì cơn đau sẽ mạnh lên và lan rộng ra.
    Đau vai gáy mãn tính:
    Những cơn đau vai gáy mãn tính thường âm ỉ, kéo dài trong 1 khoảng thời gian. Người bệnh thường xuyên gặp phải cơn đau ở cổ và vai, đôi khi lan tỏa xuống bả vai gây tê dại 2 cánh tay, cẳng tay hoặc cả bàn tay. Ảnh hưởng lâu dài của bệnh sẽ gây nhức đầu, chóng mặt, choáng váng, tư duy kém…
    Điều trị bệnh đau vai gáy
    • Nếu bệnh nhẹ, cơn đau không kéo dài bản thân người bệnh có thể tự điều trị bằng phương pháp dùng cao dán hoặc sử dụng tay xoa bóp, vuốt vùng vai gáy nhiều lần để giảm đau.
    • Đến các cơ sở vật lý trị liệu hoặc phòng khám Đông y để xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu.
    • Nếu như bệnh kéo dài cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị.
    • Khi bị đau vai, gáy người bệnh cần chăm sóc cơ thể bằng cách nên nghỉ ngơi, đi lại nhẹ, bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể như calci, kali và các vitamin C, B, E; tắm nước ấm, xoa bóp giúp giãn cơ chỗ đau, tăng cường lưu thông trong cơ thể.
    • Người bệnh nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với những bài tập phù hợp; di chuyển, nghỉ ngơi, giải lao giữa giờ làm việc.
    • Sử dụng máy massage của Omron với các tính năng đấm bóp tự động hoặc tự điều chỉnh, kích thích xung điện giúp tăng cường lưu chuyển máu, làm giãn nở nhanh những đường gân đang bị viêm…
      Những chị em quan tâm đến các sản phẩm máy massage của Omron Khỏe Đẹp có thể tham khảo 3 dòng sản phẩm: Máy massage HV-F127, Máy massage HV-F128, Máy massage HM-340 tại đây
     
Chủ đề tương tự: Chăm sóc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ an toàn 3/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế massage toàn thân chăm sóc sức khỏe | Ghế massage phú nhuận | Maxcare home 7/6/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc sau khi tiêm filler môi 11/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết chăm sóc da mụn 17/1/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!