laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè mẹ phải ghi nhớ 7 điều này

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kimcuongden1712, 4/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 413

  1. Offline

    kimcuongden1712 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mùa hè thời tiết oi, nắng gắt, trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên rất dễ bị cảm nắng, sốt cao và mất nước …. Để chăm sóc trẻ sơ sinh vào hè đúng cách mẹ có thể thực hiện theo những cách dưới đây.

    Cho bé mặc quần áo thoải mái

    Nên nhớ thân nhiệt của trẻ sơ sinh luôn cao hơn người lớn vì thế mẹ không cần phải ủ ấm bé quá kỹ. Vào mùa hè hoặc những ngày nắng nóng nên mặc quần áo ngắn cho bé, ưu tiên chất liệu cotton có khả năng thấm hút mồ hôi càng tốt. Nên hạn chế chất liệu vải tổng hợp vì những trang phục này thường khả năng thấm hút mồ hôi kém. Mồ hôi sẽ thấm ngược vào trong gây viêm phổi cho bé - Tiến sĩ Epstein khuyên.

    [​IMG]

    Khi đưa bé đi ra ngoài nên chọn những quần áo dài tay, sáng màu và đi kèm là một chiếc mũ rộng vành để che khuôn mặt của bé. Tránh để trẻ tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời sau 8 giờ sáng trở đi.

    Cho bé ngủ ở phòng thoáng mát

    Vào mùa hè mẹ không nên cho bé ngủ trong phòng kín gió mà nên cho trẻ ngủ ở phòng thoáng mát, nên mở toang các cánh cửa để đón gió bên ngoài và giữ cho nhiệt độ phòng ở mức 27 độ C. Nhưng lưu ý không để quạt thốc thẳng vào mặt bé, không cho bé ngủ gần cửa sổ hoặc nơi gió thốc vào trẻ dễ bị cảm do trúng gió. Khi cho trẻ ngồi xe ô tô hãy đảm bảo nhiệt độ trong xe ở mức dễ chịu để tránh trẻ bị tăng thân nhiệt, rất nguy hiểm.

    Cho trẻ bú nhiều hơn

    [​IMG]

    Khi chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè bạn phải thường xuyên quan sát biểu hiện của bé. Nếu trẻ xuất hiện các triệu chưng như ra nhiều mồ hôi, mặt đỏ ứng, da nóng, thở nhanh, cơ thể bồn chồn là những triệu chứng cho biết trẻ sơ sinh bị ho hoặc mất nước. Lúc này với trẻ dưới 6 tháng tuổi bạn nên cho bé bú nhiều hơn hoặc uống thêm sữa công thức. Riêng với trẻ trên 6 tháng tuổi nên cho uống thêm nước và cũng tăng số lần bú lên.

    Hạn chế cho trẻ đi ra ngoài

    Bác sĩ Eric Siegel công tác tại Millburn, New Jersey Mỹ khuyên một trong những điều các bậc cha mẹ nên lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè là bạn nên hạn chế cho bé đi ra ngoài đặc biệt là từ 10:00 – 14:00 mỗi ngày. Vì đây là khoảng thời gian mặt trời tỏa mức nhiết cao nhất có thể gây tổn hại cho làn da non nớt của bé. Vậy nên hãy cho bé ra ngoài lúc 6-8 giờ buổi sáng và từ 17 giờ hàng ngày.

    Nên cho trẻ chơi trong bóng râm

    [​IMG]

    Khi cho bé đi dạo công viên bạn chỉ nên nghỉ ngơi và đi lại ở nơi có bóng râm như dưới gốc cây, ô che nắng. Hạn chế mức thấp nhất tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da bé, đội mũ rộng vành, mặc áo dài tay và che chắn bé cẩn thận. Và đặc biệt không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt bé sẽ ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Vì trẻ sơ sinh da mỏng và mắt chưa hoàn chỉnh như người lớn nên rất dễ bị tổn thương.

    Thận trọng khi sử dụng kem chống nắng

    Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi bạn nên cẩn trọng và hạn chế mức thấp nhất việc sử dụng kem chống nắng bôi lên da bé. Vì làn da của trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm dễ bị dị ứng và tổn thương. Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên hạn chế cho bé ra ngoài vào những ngày trời nắng đặc biệt từ 10:00 – 14:00 hàng ngày. Trong trường hợp cần thiết có thể chọn mua những dòng kem chống nắng dành riêng cho trẻ sơ sinh của những thương hiệu uy tín, được chứng nhận an toàn với trẻ sơ sinh để bôi cho bé. Nhưng chỉ với số lượng nhỏ, không nên bôi quá nhiều kẻo dại da bé - Tiến sĩ Siegel lưu ý.

    Cách xử lý khi trẻ bị sốt, phát ban

    Khi cho bé ra ngoài vào những ngày trời nắng nóng nếu trên người bé mồ hôi đầm đìa, xuất hiện các nốt đỏ nhỏ ở đầu sau đó lan rộng xuống cổ và háng hay các bẹn, phía sau đầu gối, dưới cánh tay bé… lúc này nên nhanh chóng đưa trẻ đến chỗ thoáng mát, nởi lỏng quần áo, và lau sạch mồ hôi. Đồng thời cho bé bú để tránh mất nước. Cho bé trong phòng mát cho đến khi các triệu chứng giảm hẳn.

    Trong trường hợp nếu da bé bị cháy nắng nên nhanh chóng đưa trẻ đến cở sở y tế gần nhất để các bác sĩ can thiệp.
    Theo mdpharma.vn​
     
Chủ đề tương tự: Chăm sóc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ an toàn 3/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách để cậu nhỏ luôn đẹp 18/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế massage toàn thân chăm sóc sức khỏe | Ghế massage phú nhuận | Maxcare home 7/6/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chăm sóc sau khi tiêm filler môi 11/5/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết chăm sóc da mụn 17/1/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!