laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chân thành và ý nghĩa tứ linh người trong gia đình xưa tạo ra từ bốn chòm sao

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi lequynh, 26/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 555

  1. Offline

    lequynh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  thiết thực, tứ linh gồm dragon, Lân, Quy, Phụng đc dân dã xuất phát điểm từ bốn linh thần:Thanh dragon, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước.
    Chúng đc thành viên gia đình xưa phát triển từ bốn chòm sao cộng tên nghỉ ngơi bốn phương trời. Chúng lấy bên mình bốn yếu tố chia thành thế giới theo tư duy của người xưa (lửa, nước, đất & gió).
    và bài toán chọn nơi để triển khai thành kinh thành buộc phải tập trung nhân tố hòa hợp giữa mọi yếu tố đó.
    Đứng đầu tứ linh - Long
    rồng (Rồng) đứng đầu Tứ linh bởi có sức mạnh, trí tuệ and oai quyền số 1, đó là sinh đồ vật hầu hết sức mạnh của rất nhiều con đồ gia dụng khác như rắn, hổ, chim ưng, sư tử, hươu,...
    trải qua bao đời, số đông nhà văn, nhà thơ, họa sỹ ở đều nước phương Đông vẫn dần thực hành con rồng trở thành tượng trưng cao cả and nhựa sống vĩnh hằng.

    Tượng phật di lặc bằng gỗ : http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-di-lac.chtml
    biểu tượng rồng trong văn hóa VN
    Con dragon là 1 biểu tượng sở hữu vị trí đặc trưng trong truyền thống, tín ngưỡng của dân tộc việt nam. Dragon là tượng trưng cho quyền uy hoàn hảo và tuyệt vời nhất của những đấng Thiên Tử.
    Dân tộc ta có thần thoại cổ xưa về con dragon từ khôn xiết sớm bởi nó nối sát sở hữu mây, mưa, mang câu hỏi trồng lúa nước, sở hữu sự tích "Con Long Cháu Tiên"... Ảnh con dragon đang dần dần ǎn sâu vào tâm thức của chúng ta Việt.
    [​IMG]
    Linh thứ đôn hậu - Lân
    mặc dù rằng Lân được diễn tả như với sừng của loài Nai, tai Chó, trán Lạc Đà, mắt Quỷ, mũi Sư Tử, miệng rộng, sở hữu thân Ngựa, chân Hươu, đuôi Bò... Mà linh vật này khôn xiết hiền đức theo quan niệm dân dã ta.

    Tượng gỗ quan công : http://phodogo.com.vn/tuong-go-quan-cong.chtml
    Lân là linh thứ báo hiệu điềm lành, là biểu trưng cho sự hoa lệ trang nghiêm, sự trường sinh & niềm hạnh phúc lớn lao. Kỳ lân đem trong người tất cả những phẩm chất hình mẫu của một con trang bị phúc hậu, theo truyền thuyết thần thoại, lúc di dời, nó luôn ít xảy ra giẫm lên rất nhiều dòng sâu bọ thường cỏ mềm dưới chân thành viên gia đình.
    Loài Lân ko lúc nào ăn giết thường khiến hại bất cứ con đồ dùng như thế nào, quan trọng đặc biệt nó ko khi nào uống nước dơ, nó chỉ ăn cỏ, nên có tên gọi không như là Nhân thú.
    Kỳ lân có tính linh, lúc mang vua chúa, thánh nhân xuất thế cứu đời thì nó đang hiện ra báo trước điềm lành, sắp sở hữu yên bình thịnh trị.
    quan niệm dân gian VN về Lân
    Lân theo tín ngưỡng bình dân VN, biểu trưng cho sự yên bình, im. Lân cũng biểu trưng cho lộc phúc, gặp hên, thịnh vượng.
    Chúng mang diện mạo kỳ dị, là biểu tượng nghệ thuật đc thêu dệt từ trí hình dong của người trong gia đình xưa nhưng mà đồng thời ẩn chứa trong số ấy 1 sức mạnh tâm linh lớn lớn.
    Lân thường đc với tư cách đội tòa sen làm chỗ dựa cho Văn Thù người yêu tát thường xuyên đông đảo Hộ Pháp. Thỉnh thoảng ngồi trên đầu cột cổng hay hình thành bên trên mái nhà.

    Linh đồ gia dụng trường tồn - Quy
    Về mặt sinh học, rùa là loài bò sát lưỡng cư mang tuổi thọ cao and thân hình chắc chắn. Nó có thể nhịn ăn uống mà vẫn nghỉ ngơi trong 1 thời gian dài.
    Rùa không ăn rộng lớn, nhịn ăn giỏi yêu cầu được đánh giá là 1 trong con đồ dùng thanh cao, thoát trần. Trên bàn độc ở mọi đền chùa, miếu mạo, bọn họ thường bắt gặp rùa đội hạc, rùa đi sở hữu hạc trong bộ đỉnh thơm ngào ngạt và tịnh tâm. Quy đã sinh ra trong truyện cổ tích từ thời An Dương Vương. Trong tạo ra hình, mọi người ta bắt đầu thấy Quy từ năm 1126 trong tư cách đội bia ngơi nghỉ chùa Linh Ứng, Thanh Hóa, từ đấy mãi mãi thường xuyên dưới lý lẽ đội bia; đến tận thế kỷ 15 new quan sát thấy đội hạc.
    Quy là trang bị hợp do mang cả âm lẫn dương: Bụng phẳng biểu trưng cho đất (âm), mai khum biểu trưng cho trời (dương). Biểu tượng rùa đội bia biểu trưng cho ấm no, cách tân và phát triển & sự chịu cất.
    Quy là cao cả, nhiều khi nó là chủ nguồn nước (rùa phun nước thiêng), là một linh đồ dùng của đất Phật.
    Rùa đầu Long - dragon Quy là linh đồ vật xuất sắc lành mang tính trường sinh, có công dụng chiêu tài hóa sát, trấn trạch, khôn cùng lợi về tiền lộc, kiên cố & thịnh vượng lâu dài.
    Rùa biểu trưng cho sự tồn tại & bạt mạng. Ảnh rùa đội bia đá, bên trên bia đá khắc ghi sử sách của dân tộc việt nam chứng minh rùa là loài thứ chuyển chuyển động thông tin và văn hóa.
    Tuy không hẳn là con đồ dùng của phật giáo, nhưng rùa cũng là biểu tượng cho sự mãi mãi của đạo phật.
    Trong một số ngôi chùa thời Lý - Trần, rùa đc chạm thành tường bằng đá, làm cho bệ đội bia. Dáng rùa đầu to, to, vươn ra khỏi mai, mõm nhỏ bé nhọn, mắt nhỏ nhắn, bốn chân khép sát vào thân mai.
    Linh vật bất tử - Phụng
    đề cập tới sư bạt tử and tái sinh, bạn ta không hề không nhắc đến 1 loài chim chỉ mang trong truyền thuyết: Phụng.
    phượng hoàng là sự tổng hợp đầy đủ Đặc điểm xinh xắn độc nhất của khá nhiều tương tự chim: đầu con kê, dòng cổ cao của chim hạc, và bộ đuôi mềm mịn đặc sắc của loài công.
    Phụng (Phượng) là tên con trống, con mái phát âm là Loan. Phụng mang mỏ diều hâu dài, tóc trĩ, vẩy cá chép, móng chim ưng, đuôi công...
    phần nhiều bộ phận của phụng đều phải có ý nghĩa của nó: Đầu đội công lý và đức hạnh, mắt biểu tượng cho mặt trời, mặt trăng, sườn lưng cõng bầu trời, cánh là gió, đuôi là tinh tú, lông là cây cỏ, chân là đất.
    như vậy nó biểu tượng cho bầu trời, lúc nó bay hoặc múa (phụng vũ) là biểu tượng cho sự hoạt động của thiên hà.
    bởi vậy phụng là hình tượng của thánh nhân, của ấm yên. Giả dụ dragon sở hữu nhân tố dương, biểu trưng cho vua chúa thì phụng lại có yếu tố âm đề xuất biểu tượng cho phi tần.
    Sinh đồ gia dụng văng mạng.
    Vòng đời của chúng ko bao giờ ngừng. Khi bị thương nặng hoặc cảm thấy mình quá già yếu (không bên dưới 500 tuổi), phượng hoàng sẽ tự xây một cái tổ bằng lông của bạn, rồi tự thiêu bằng chính nguồn nhiệt của bản thân mình.
    Từ trong đám tro tàn, nó vẫn tái sinh dưới hình dáng một chú chim non. Với kỹ năng tái sinh này mà Phụng là tượng trưng của cả sự sống & chiếc chết.
    bởi thiêng liêng cao tay đề xuất loài chim này thường xuyên sinh hoạt bên trên những ngọn núi cao, bóng gió nhưng nhân loại không thể vươn tới.
    nếu như sở hữu ai ấy ước ao tìm được chúng đặt mưu cấu sức khỏe hoặc sự vong mạng sẽ cần vượt qua các thử thách chết người trong gia đình.
     
Chủ đề tương tự: Chân thành
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Barcelona trói chân thành công nhân tố đáng chờ đợi 28/12/22
Quảng Cáo Rao Vặt Mua thanh chắn barie 7/9/22
Quảng Cáo Rao Vặt Tìm hiểu về thanh chắn barie tự động 4/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt 3 Tiêu chí lựa chọn lắp đặt thanh chắn an ninh 21/6/22
Quảng Cáo Rao Vặt Lắp đặt thanh chắn barrier tự động tại Gò Vấp 16/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!