laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chảy máu cam - Đừng coi thường nhé các bố mẹ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vinhtc86, 14/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 531

  1. Offline

    vinhtc86 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Chảy máu cam - Đừng coi thường nhé các bố mẹ


    Hiện tượng chảy máu mũi thường xuất hiện khi nhiệt độ môi trường bắt đầu giảm. Tuy nhiên, thủ phạm gây ra tình trạng này không phải là sự thay đổi nhiệt độ mà chính là sự sụt giảm độ ẩm của không khí. Điều này đặc biệt đúng ở những nơi có sử dụng lò sưởi hoặc máy điều hòa.

    -Trong phần lớn các trường hợp, máu rỉ ra từ những mao mạch nhỏ li ti nằm ở niêm mạc bao phủ vách ngăn mũi - tấm sụn chia bộ phận này thành hai hốc trái và phải. Không khí bị khô đi (chẳng hạn do dùng lò sưởi hoặc máy điều hòa) khiến lớp niêm mạc này mất nước và dễ bị tổn thương.
    [​IMG]
    Mao mạch của nó sẽ bị vỡ và làm thoát ra một lượng máu nhỏ. Các mao mạch này mang ít máu nên tình trạng xuất huyết thường không nguy hiểm và có thể kiểm soát được. Chỉ cần ép chặt phần mũi bị tổn thương là đủ. Nếu máu chảy dai dẳng, việc chườm lạnh vào vùng này có thể là cần thiết.

    Việc bôi kem hoặc vaselin vào bên trong mũi không phải là giải pháp lâu dài vì nó không giúp phục hồi độ ẩm của niêm mạc. Các thuốc xịt cũng không phải là lý tưởng vì chúng có xu hướng khiến tình trạng khô mũi trở nên trầm trọng hơn.

    Theo các chuyên gia y tế, cách hiệu quả là dùng những bình xịt mũi sử dụng nước hoặc nước muối loãng. Các thiết bị cơ học như bình xì làm tăng độ ẩm của không khí trong phòng cũng tỏ ra hữu ích.

    Cách sơ cứu và điều trị chảy máu cam

    Khi trẻ nhỏ hoặc người nhà của bạn bị chảy máu cam hãy cũng thực hiện cách sơ cứu sau:

    Để bệnh nhân ngồi thẳng lưng để hạ huyết áp ở các tĩnh mạch mũi.

    – Bóp chặt mũi: dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ bóp chặt mũi để ngăn không cho máu tiếp tục chảy, thở bằng miệng, giữ như vậy từ 5 -10 phút. Động tác này sẽ ép chặt lên điểm chảy máu ở vách ngăn mũi và thường làm máu ngừng chảy.

    Lưu ý: chúng ta thường có thói quen khi chảy máu cam thường ngả đầu ra sau. Đây là điều hết sức sai lầm. Ngả đầu ra sau có thể khiến cho người bệnh bị sặc, ho do máu chảy xuống miệng. Nếu máu chảy xuống miệng, không được nuốt mà hãy đẩy chúng ra ngoài ngay lập tức.

    – Để ngăn chảy máu tái phát sau khi máu đã cầm, không nên ngoáy hoặc xì mũi và không nên cúi trong vòng vài giờ sau khi bị chảy máu. Giữ đầu ở mức cao hơn tim.

    – Nếu chảy máu tái diễn, hãy hít mạnh vào để làm sạch các cục máu đông trong mũi bạn, xịt cả 2 bên mũi bằng thuốc xịt mũi chống sung huyết chứa oxymetazolin (Afrin, Dristan,…). Bóp chặt mũi theo cách đã mô tả ở trên và gọi bác sĩ.

    Phòng và Cách chữa chảy máu cam

    – Khô mũi do thời tiết là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng chảy máu cam, do đó bạn cần bảo vệ mũi để nó không bị khô. Khi đi ra ngoài bạn nên nhớ phải đeo khẩu trang để bụi bẩn không có cơ hội bám vào và gây tổn thương mũi bạn.

    – Nếu bạn có thói quen thường xuyên ngoáy mũi thì cần loại bỏ ngay nhé. Ngoáy mũi là hành động gây tổn thương mạch máu trong mũi và dẫn tới chảy máu cam. Bạn có thể vệ sinh mũi của mình thật nhẹ nhàng bằng khăn giấy sạch, vừa an toàn lại không gây tổn thương mũi.

    – Ngoài ra bạn có thể xông mũi bằng hơi nước để giúp những mạch máu trong mũi được lưu thông, điều hòa hơn. Đơn giản là một cốc nước nóng, một tách trà đang nghi ngút hơi bay, hoặc cầu kì hơn bạn có thể xông với nước đun vỏ cam, lá xả, vừa giúp thông mũi lại tạo cảm giác sảng khoái cho cơ thể.

    Quý khách có nhu cầu tư vấn cách chữa chảy máu cam, xin vui lòng gọi về Hotline: 0904.032.499 – 090.1718.268 để được các Dược sỹ đại học tư vấn sức khoẻ miễn phí (24/7)
    Nguồn: Sưu tầm bỏi Dược phẩm PQA
     
Chủ đề tương tự: Chảy máu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm Gì Khi Chảy Máu Nướu Răng 3/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bài Thuốc Tốt Cho Người Chảy Máu Cam 2/1/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa chảy máu chân răng nhanh chóng 13/6/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Trị căn bệnh chảy máu cam bằng lá trắc bách diệp 4/6/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cầm máu khi đứa trẻ chảy máu mũi 28/6/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!