laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chế độ ăn có lợi cho tim, giảm nguy cơ đau tim, phòng chống đột quỵ

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi huongsakura, 5/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 299

  1. Offline

    huongsakura New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo Tổ chức WHO, hàng năm có đến hơn 17 triệu người tử vong vì bệnh tim mạch. Con số này cho thấy mức độ phổ biến của các bệnh lý về tim, trong đó thường gặp và nguy hiểm nhất là đột quỵ.Thay đổi chế độ ăn uống là một trong những cách tốt nhất để giữ cho trái tim bạn khỏe mạnh.

    Hãy cùng Sakura pharma tham khảo chế ăn dưới đây để có một trái tim khỏe mạnh, phòng chống đột quỵ bạn nhé!


    1. Ăn nhiều rau, củ, quả

    Trái cây và rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa có thể có lợi trực tiếp cho sức khỏe của tim.

    Nghiên cứu cho thấy ăn 10 phần trái cây và rau quả mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới gần 30%. Bạn nên bắt đầu với việc ăn 5 khẩu phần rau quả mỗi ngày rồi sau đó tăng dần lên.

    2. Cân bằng thịt với cá

    Ăn quá nhiều thịt đỏ có hại cho tim và thậm chí có thể dẫn đến đông máu, trong khi cá có dầu giúp làm sạch động mạch.

    Nên ăn thịt 2 lần một tuần trong khi đó số lần ăn cá hoặc động vật có vỏ là 2-3 lần/tuần, bao gồm một số loại cá có dầu, như cá mòi, cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ. Cá béo cung cấp chất béo omega-3 lành mạnh giúp máu lưu thông qua các động mạch tốt hơn

    3. Lựa chọn loại dầu tốt

    Thay thế chất béo bão hòa như bơ, phô mai, bánh ngọt và thịt đỏ bằng chất béo không bão hòa như dầu thực vật hoặc carbohydrate chất xơ cao là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

    Có 2 loại dầu được khuyên dùng nhiều hơn bất kỳ loại nào khác là dầu ô liu và dầu hạt cải. Nên tiêu thụ khoảng 2 muỗng canh mỗi ngày. Bạn có thể ướp nó vào thức ăn, dùng trong nước sốt, hoặc cho các món xào hoặc rang.

    4. Sử dụng các loại hạt

    Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, óc chó, hạt chia, lúa mạch, lúa mì, gạo lứt… là những lựa chọn tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Các loại hạt này chứa như: Protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, omega-3. Nhờ vậy, loại hạt được nhiều chuyên gia xếp vào nhóm thực phẩm tốt cho tim mạch. Bạn nên bổ sung khoảng 1 nắm nhỏ các loại hạt mỗi ngày, tương đương khoảng 28 gram

    5. Cắt giảm muối

    Hãy cắt giảm muối tối đa nếu muốn có một sức khỏe tốt. Cụ thể, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên cắt giảm những món ăn nhiều muối, điển hình như bánh mì, bánh pizza, sandwich, thịt nguội và thịt đông lạnh...

    Cắt giảm thực sự quan trọng để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tình trạng huyết áp tăng. Mỗi người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 6mg muối mỗi ngày

    6. Ăn trứng và sữa

    Theo nghiên cứu trên 130.000 người cho thấy những người tiêu thụ từ 2 khẩu phần sữa hoặc sữa chua hàng ngày - bao gồm cả loại sữa hay sữa chua đầy đủ chất béo - sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 22%, nguy cơ đột quỵ thấp hơn 34%. Các sản phẩm từ sữa, giàu canxi và kali tốt cho tim mạch. Vì vậy, thêm chúng vào chế độ ăn một cách hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

    Ăn trứng đều đặn cũng có tác dụng tương tự

    7. Sử dụng Natto

    Nattokinase ( Nattoenzym ) là một enzyme hoạt huyết mạnh có nguồn gốc từ món ăn truyền thống của Nhật Bản có tên là Natto. Đây là loại thực phẩm hàng đầu cho sức khỏe tim mạch.

    Nattokinae được chứng minh bởi hiệp hội y tế Nhật Bản là có khả năng và có tác dụng tích cực trong việc giải tỏa tình trạng tắc nghẽn mạch máu, điều hòa lưu thông máu và giảm thiểu quá trình hình thành huyết khối - cục máu đông.

    Một phiên bản hoàn hảo mang công nghệ đột phá của Nattokinase là NATTOKINASE L- CITRULLIN DX mới được ra mắt năm 2021 có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt có tác dụng trong phòng chống Đột quỵ.
    Nattokinase 4000FU
    phiên bản mới nhất đang được phân phối chính hãng bởi Sakura Pharma-chuyên cung cấp các sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp Nhật Bản phù hợp với người tiêu dùng Việt.
    Để biết thên thôm tin sản phẩm mời bạn truy cập vào website của chúng tôi: Sakurapharma.com.vn

    Một chế độ ăn tốt sẽ góp phần giúp bạn khỏe mạnh, năng lượng dồi dào, hạn chế bệnh tật và có đời sống tinh thần tốt hơn. Bạn nên có một chế độ ăn hợp lý, một lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng chống Đột quỵ bạn nhé.

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!