laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chi phí trong việc xây nhà yến

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi aukid411, 8/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 297

  1. Offline

    aukid411 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nghề nuôi yến ngày càng phát triển tại nước ta và không phải ai cũng có thể thiết kế nhà nuôi yến được. Nhưng với những điều lưu ý khi thiết kế nhà nuôi yến dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ hơn về quy trình cũng như cách thiết kế nhà nuôi yến. Từ những thiết kế và sự lưu ý sẽ làm nền tảng phát triển ngành yến nói chung và kinh tế của các hộ gia đình, doanh nghiệp nuôi yến nói riêng.

    Xem tổng chi phí xây dựng nhà nuôi yến

    Các vị trí có thể xây dựng nhà nuôi chim Yến:
    - Gần một căn nhà Yến có sẵn;
    - Nơi chim Yến bay qua trên đường đi kiếm ăn và trên đường bay về tổ;
    - Chim Yến bay vòng quanh khu vực trước khi vào tổ;
    - Nơi kiếm ăn hàng ngày của đàn Yến.
    - Môi trường xung quanh của nhà nuôi chim Yến:
    + 50% cây bụi, đồng lúa;
    + 30% cây cao;
    + 20% mặt nước.



    – Ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ: Thích hợp với 26 – 30 độ, tốt nhất là 28, 29 độ. Độ ẩm lý tưởng là 75 – 80%. Ánh sáng từ 0.02 – 0.10 lux

    – Âm thanh: Có nhiều loại tiếng để dụ chim yến và chung chung thì có 3 loại: Loại tiếng ngoài để dụ yến tụ tập lại – Tiếng hút để thu chim yến vào nhà – Tiếng trong nhằm cho yến tưởng rằng đây là nhà của chúng.

    Tiếng ngoài cùng, tiếng hút thì mở từ 5 giờ sáng tới 8 giờ tối. Còn lại từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm là mở tiếng trong. Chú ý không nên mở tiếng qua đêm.


    Khi bắt đầu thực hiện dự án nuôi loài yến để lấy tổ, bạn cần phải có rất Các mẫu hóa chất chuyên dụng cho nhiều mục tiêu không giống nhau. thứ I hết, khi xây mới thì nhà yến của bạn sẽ có nhiều mùi xi măng và thiếu đi tính trong trắng. Cho nên, bạn cần có những loại hóa chất tạo mùi phân chim, khiến cho môi trường như có bầy đàn của chim yến để dẫn dụ được chim.



    [​IMG]

    Thế đã hết đâu, nào là diệt gián diệt kiến cho chúng định kỳ. Vệ sinh khi chúng ị nhiều. Phòng cả thằn lằn, tắc kè, rắn, nhện, chuột, chim cắt, cú heo, cú mèo,...bọn này vô phá tổ ăn chim con ăn trứng ăn cả chim trưởng thành thì có phá sản.
    Mà cũng đã hết đâu, phải Chống quân thù ghê nhất của chim yến là " kẻ trộm" đột nhập. Loại này thuộc dạng " vừa ăn vừa đạp đổ". Trộm vàng trong trắng môi trường leo trèo chúng bất luận tổ yến có trứng hay có chim non hay chim chưa trưởng thành, chúng cứ vậy mà hái không thương tâm. Thiệt là đau lòng quá đi khi nhà yến nào gặp bọn này.

    Tạo cảm giác tin tưởng cho chim yến định cư-làm tổ-tăng bầy đàn. Nên chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định chọn nhà cung cấp kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến. Không nên vì giá rẻ mà chọn lựa. Và càng không nên chọn những kỹ thuật có một vài nhà yến thành công rồi " ra nghề" làm kỹ thuật. Kỹ thuật cần phải biết tiếp thu cái hay cái mới. Một nhà yến thành công cách đây vài ba năm mà mang ra coppy cho nhà yến của mình là một sai làm nghiêm trọng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ cho nhà yến sau này càng phải hơn những nhà yến có trước.



    Đã hết đâu, khi vào nhà yến thấy chim mới tập bay không may rớt xuống sàn phải cẩn trọng đưa chúng về tổ đợi ngày trưởng thành thuần thục. Xót xa Bằng cách gì khi chim rớt tổ chết do tổ để quá lâu không thu hoạch sinh ra rận-mọt cắn chim con-chim con nhúc nhắc rớt tổ chết. Vậy thử hỏi người thu tổ yến như dọn cái nhà mục nát để làm cái nhà mới chắc chắn hơn có ác hay ko? can dự đến con người, hay như thấy chết mà không cứu như thấy nhà sắp sập mà cứ trơ người đến mùa giông bão sập nhà chết người. Lúc đó hùa vào đổ thừa chính quyền không quan tâm này nọ….thiệt vừa lòng người khó quá đi.



    [​IMG]

    Tùy từng người có điều kiện kinh tế khác nhau, tùy từng vùng miền có điều kiện khí hậu khác nhau, ta có thể xây dựng những căn nhà yến khác nhau vừa phù hợp với điều kiện khu vực đó, vừa phù hợp với túi tiền của mình, mà vẫn bảo đảm được đầy đủ các yếu tố kỹ thuật( nhiệt độ , âm thanh, ánh sáng, độ ẩm.....). Xây dựng nhà yến đúng kỹ thuật chắc chắn trên 95% sẽ thành công. Ngược lại xây dựng không đúng kỹ thuật chắc chắn sẽ thất bại hoàn toàn.



    ra vào trong nhà yến: Lỗ từ sân vào nhà, từ phòng bay lượn đến phòng làm tổ (3 loại).
    1. Lỗ ra vào của chim trên thực tế có dạng, nhưng tốt nhất là dạng hình chữ nhật nằm ngang nó phù họp với độ xoãi cánh của chim yến khi ra vào:
    - Độ xoãi cánh của chim yến từ 15 – 25cm
    - Độ dày của thân chim 3 cm. Chỉ ra vào cách mép lỗ trên, dưới xà mặt ngang 10 cm, đối với chim dụ chúng vào sẽ có khoảng cách xa hơn (chưa quen). Như vậy chiều cao của lỗ ra vào.20cm: ra vào 1lần / 1 con30cm: ra vào 1 lần / 3 con40cm: ra vào 1 lần / 5 con
    - Chiều ngang: Từ 20 – 30cm 1 lần / 1 conTừ 45 – 50cm 1 lần / 3 conTừ 55 – 60cm 1 lần / 4 con
    2. Lỗ thu hút vào mà mới là lỗ đặt thù không bao gồm để yến vào nhà nhiều hơn mà là tạo điều kiện thuận lợi việc bay vào ra (mới). Đường bay này là đường bay thẳng vì vậy lỗ phải ở vị trí thích hợp, nếu bị lệch thậm chí trong vài tất sẽ là sự cản trở việc yến bay vào nhà.
    Tóm lại: Đối với nhà yến mới tốt nhất: Lỗ ra vào có chiều cao từ 35 đến 40cm, chiều ngang từ 60 đến 80cm (40 *80cm).
    3.Vị trí của tổ đối với trần nhà và gốc tường: Khuynh hướng yến bay xung quanh các tường và cách trần nhà là 50cm hoặc lớn hơn khi đổi vị trí để bay lên hoặc bay xuống hoặc qua lỗ thông tầng. Lỗ thông phòng thì vị trí tốt nhất là cách trần 40cm. Cần khắc phục mâu thuẫn : rộng thì mát - lỗ bay lớn thì thuận lợi nhưng khó khắc phục tính sáng.


    Trong các địch hại của chim Yến, kẻ trộm là địch hại hiểm nguy nhất vì không những lấy tổ của chim mà còn gây động, vứt trứng và chim non đi với số lượng lớn. bảo vệ nhà Yến với những cách sau:
    - Thu nhỏ chiều cao của lỗ ra vào sau khi chim đã làm tổ (còn khoảng 20cm).
    - Làm cửa sắt dày, khóa an toàn hoặc khóa ngầm bên trong cửa sắt.
    Lắp camera hồng ngoại và hệ thống báo trộm hồng ngoại nếu điều kiện cho phép.


    Hy vọng qua bài viết xây nhà yến này, tôi đã giúp được quý khách phần nào trong việc chọn lựa thiết bị phù hợp cho dự án nuôi đàn yến của mình. Chúc bạn mua năng suất chất lượng nhất, gia tăng tiền lời của mình với những thiết bị giá bèo cao của công ty chúng tôi.
     
Chủ đề tương tự: phí trong
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Két sắt philips thiết kế sang trọng nội thất bọc da 28/3/22
Nội Thất - Ngoại Thất 3+ bài học để đời trong cuốn sách nói “những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh” 24/3/21
Nội Thất - Ngoại Thất 4 Lưu Ý Quan Trọng Khi Dán Phim Cách Nhiệt Nano Cho Ô Tô 17/9/20
Nội Thất - Ngoại Thất Dự trù mức kinh phí trong quá trình cải tạo nhà cũ 11/7/20
Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn chi phí cải tạo nhà cấp 4 đẹp tiết kiệm mà vẫn sang trọng 18/3/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!