laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chi phí tư vấn chứng nhận Haccp

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi thuctapkna, 7/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 294

  1. Offline

    thuctapkna New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  HACCP (viết tắt của Phân tích mối nguy và Điểm kiểm soát tới hạn) là các nguyên tắc được sử dụng để thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. THUVIENTIEUCHUAN cung cấp dịch vụ tư vấn HACCP chuyên nghiệp, đào tạo và xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm & Quy phạm thực hành vệ sinh thực phẩm.

    HACCP được nhiều nước trên thế giới yêu cầu áp dụng trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm. Ủy ban Quốc tế về Tiêu chuẩn Thực phẩm (CODEX) cũng khuyến nghị áp dụng HACCP kết hợp với việc duy trì các điều kiện sản xuất (GMP) để nâng cao hiệu quả đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. HACCP được giới thiệu trong tiêu chuẩn CODEX với số hiệu CAC / RCP 1-1969, Rev.4-2003 và tiêu chuẩn quốc gia tương đương của Việt Nam là TCVN 5603: 2008.

    Về thực phẩm ngoài tư vấn tiêu chuẩn haccp ra còn có cả tư vấn iso 22000, tư vấn FSSC 22000,... Vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc thật kĩ khi áp dụng tiêu chuẩn cho phù hợp với doanh nghiệp của mình nhé!

    Lợi ích sau khi áp dụng thành công chứng nhận Haccp

    * Thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với các yêu cầu luật định;

    * Nâng cao thương hiệu, tăng lòng tin của khách hàng, nhà bán lẻ, cơ quan chính phủ;

    Về thị trường:

    * Nâng cao thương hiệu với chứng nhận của bên thứ ba về sự phù hợp của hệ thống HACCP.

    * Nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của công ty.

    * Phát triển bền vững do đáp ứng các yêu cầu của luật pháp và xã hội.

    * Hạn chế tối đa các yêu cầu với sự kiểm tra của các đơn vị quản lý nhà nước.

    Về kinh tế:

    * Giảm thiểu chi phí liên quan đến rủi ro thu hồi sản phẩm và bồi thường cho người tiêu dùng.

    * Giảm chi phí tái chế và tiêu hủy sản phẩm bằng cách ngăn ngừa phát hiện sớm các mối nguy về an toàn thực phẩm.

    Về mặt quản lý rủi ro:

    * Thực hiện tốt công tác phòng ngừa rủi ro và hạn chế thiệt hại do rủi ro gây ra.

    * Điều kiện giảm chi phí bảo hiểm.

    * Dễ dàng hơn để làm việc với bảo hiểm mất mát và bồi thường.

    * Tạo cơ sở cho các hoạt động chứng nhận, công nhận và công nhận

    Đối với mỗi tiêu chuẩn, khi được thiết lập, nó được tính toán cẩn thận cho một mục đích cụ thể và hướng đến các đối tượng riêng biệt. Vậy tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm HACCP được áp dụng như thế nào đối với các doanh nghiệp hiện nay?

    Các tổ chức sản xuất trong nước và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm như bánh mì, rau, củ, quả, đồ uống, thực phẩm đông lạnh và đóng hộp, các trang trại chăn nuôi.

    Các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài bắt buộc phải áp dụng HACCP để đồng bộ với công ty mẹ.

    Các nhà cung cấp thực phẩm như nhà hàng, bệnh viện và khách sạn và các dịch vụ hỗ trợ bao gồm lưu trữ và phân phối thực phẩm, dịch vụ làm sạch và khử trùng, và đóng gói.

    Quy trình tư vấn HACCP được thực hiện khoa học, logic giúp doanh nghiệp nắm rõ các bước thực hiện HACCP để đạt được chứng nhận HACCP.

    Bước 1: Đăng ký tư vấn HACCP

    Đầu tiên, doanh nghiệp đăng ký tư vấn chứng nhận HACCP. Cung cấp các thông tin cơ bản về doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, hình thức sản xuất, sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh,… Sau đó, sẽ tiến hành đàm phán và ký kết hợp đồng với doanh nghiệp.

    Bước 2: Đánh giá sơ bộ

    Căn cứ vào tình hình cụ thể áp dụng HACCP của doanh nghiệp, CLV sẽ có đội ngũ chuyên gia đánh giá sơ bộ thực trạng của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tại doanh nghiệp.

    Bước 3: Xem lại tài liệu

    Khi đăng ký tư vấn HACCP, CLV sẽ cung cấp danh sách các tài liệu mà doanh nghiệp cần chuẩn bị cho quá trình đánh giá và rà soát hệ thống HACCP. Thông thường, thời gian đánh giá tài liệu và hồ sơ HACCP sẽ dựa trên quy mô và loại hình cụ thể của từng doanh nghiệp. Sẽ có đào tạo nhận thức và đánh giá nội bộ ở giai đoạn này.

    Bước 4: Đánh giá hệ thống quản lý

    Đoàn đánh giá (tổ chức chứng nhận) đã đến đánh giá thực trạng việc áp dụng HACCP tại doanh nghiệp. Xem xét sự phù hợp giữa thực tế và nội dung trong hồ sơ, tài liệu doanh nghiệp cung cấp. Sau đó, đưa ra các khuyến nghị với doanh nghiệp để khắc phục những điểm không phù hợp trong hệ thống (nếu có).

    Bước 5: Kiểm tra và sửa lại hồ sơ đánh giá

    Theo yêu cầu khắc phục của Tổ chức chứng nhận, CLV sẽ kiểm tra lại tình trạng và thực hiện hành động khắc phục. Sau đó, Tổ chức chứng nhận sẽ xem xét lại một lần nữa toàn bộ hồ sơ và kết quả đánh giá hệ thống quản lý để xem xét cấp chứng chỉ HACCP.

    Bước 6: Cấp chứng chỉ và nhãn hiệu chứng nhận

    Sau khi xem xét các hồ sơ đánh giá, nếu kết quả phù hợp, tổ chức chứng nhận sẽ cấp giấy chứng nhận mang nhãn hiệu chứng nhận HACCP cho doanh nghiệp.

    Chi phí tư vấn cho chứng nhận HACCP

    Trên thực tế, chi phí chứng nhận HACCP của mỗi đơn vị kinh doanh là khác nhau. Một số yếu tố chính liên quan đến việc tính toán chi phí HACCP như sau:

    Quy mô và phạm vi kinh doanh:

    Quy mô nhân sự và phòng ban là bao nhiêu? Đây là cơ sở để tổ chức chứng nhận xác định Manday (ngày làm việc). Và cả số lượng nhân sự tham gia đánh giá.

    Phạm vi địa điểm kinh doanh: Doanh nghiệp có những địa điểm kinh doanh nào? Địa điểm sản xuất có khác với địa điểm trụ sở chính không? Thông tin này sẽ liên quan nhiều đến chi phí đi lại; chỗ ở chuyên gia.

    Ví dụ: Chi phí đi lại 02 địa điểm hoặc 01; Ở 2 tỉnh khác nhau hoặc cùng tỉnh.

    Lĩnh vực hoạt động kinh doanh:

    Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào: mức độ phức tạp của quy trình sản xuất và sản phẩm. Đây cũng là một yếu tố mà tổ chức chứng nhận sẽ xem xét chi phí. Vì sẽ mất nhiều thời gian và cần có chuyên viên kỹ thuật làm theo.

    Tùy theo quy mô, phạm vi và số lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Chi phí xây dựng được áp dụng và chi phí nhân sự tham gia cũng như chi phí đăng ký, chi phí thử nghiệm, v.v., nhưng mức chi phí cũng khác nhau.
     
Chủ đề tương tự: phí vấn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Tư vấn môi trường miễn phí tại Bắc Ninh 18/10/18
Môi Trường - Đô Thị ISO 14001 giúp các doanh nghiệp ngành dệt may phía Nam 4/4/23
Môi Trường - Đô Thị Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 pdf- phiên bản 2018 16/12/21
Môi Trường - Đô Thị Chi phí cấp chứng chỉ iso 9001 chất lượng, tiết kiệm, phù hợp nhất hiện nay 10/11/21
Môi Trường - Đô Thị 6 Tác hại của béo phì đối với sức khoẻ sinh lý nam - New Super Diet 8/1/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!