laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chi tiết chuyến đi tự túc Phuket – Krabi 4 ngày 3 đêm

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi timeshop, 18/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 658

  1. Offline

    timeshop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hôm nay mình sẽ #Review chi tiết chuyến đi tự túc Phuket – Krabi 4 ngày 3 đêm dành cho những bạn lần đầu đi Thái và lần đầu đi nước ngoài như mình :3 bài hơi dài nên m.n kiên nhẫn đọc ha. Lịch trình của tụi mình đi hơi gấp gáp vì muốn tận hưởng hết ko khí ở đó nên khá là mệt, ko phù hợp với gia đình có bé nhỏ, hay người lớn tuổi. Mọi người có muốn đặt dịch vụ klook nhớ gõ mã mời của mình vào nha (FXCBLW). Nhập mã mời được tặng 75k á ^^
    Xem thêm: https://dichvulamhochieu.vn/dich-vu-lam-ho-chieu-passport-nhanh-tai-hai-duong/https://vethamquan.vn/
    Vì thích phim Friendzone nên team mình quyết định chọn phuket và krabi cho dịp này. Team mình gồm 4 người, 3 người bay từ sài gòn, 1 người bay từ Malaysia, team mình đi sau đợt lễ hội thả đèn nên mình thấy ko đông lắm, giá cũng khá rẻ. Tổng chi phí mình để dưới cmt nha

    Team mình gom tiền vào 1 tài khoản cho dễ book với đổi tiền, mỗi người 7 triệu theo tiêu chí tiết kiệm là chính nhưng vẫn đảm bảo ăn ở đàng hoàng

    Vé máy bay khứ hồi từ Sài Gòn đi Phuket bay thẳng của VJ tầm 2tr2/người chưa tính hành lý ký gởi, chỉ có 7kg hành lý xách tay (mình book qua traveloka)

    Sim 4G, 2 tour đảo, xe di chuyển từ sân bay Phuket về khách sạn ở Patong, xe di chuyển từ Krabi về sân bay Phuket. Tất cả mình book qua Klook
    Khách sạn book qua traveloka, ở Patong 1 đêm, ở Krabi 2 đêm.

    Vô chi tiết nè nha :
    • Ngày 1 : bay từ SG – Phuket
    Chỉ có 1 chuyến bay thẳng của VJ lúc 11h15, ra sớm trước 3h để làm thủ tục check in. Team mình đi 4 người, chiều đi ko mua hành lý ký gửi, chiều về mua 20kg hành lý để đựng chung quà đem về nên tiết kiệm được chút. Lúc qua chỗ quét hành lý có mỗi mình mình là được hỏi đem bao nhiêu ngoại tệ, chắc nhìn mặt nghèo khổ quá hay sao ) cũng may mình là người cầm tiền nhóm nên móc ra cho xem luôn. Ok qua

    Qua đến sân bay phuket làm thủ tục xong tầm 13h30 đi xuống lầu quẹo phải, tìm quầy sim DTAC của Klook, đưa voucher trên app rồi nhân viên gắn sim giùm mình luôn. Giá mình mua là 100k/sim. Mua 2 sim gắn vào 2 máy phát cho cả 4 người xài chung, mạng mạnh ra đảo vẫn xài được, chấm 10 điểm. Sim cũ họ sẽ dán vào cái tờ quảng cáo sim, mình vô ý vứt mất nên mất luôn sim cũ, về nhà làm lại =)) già rồi lú lẫn dễ sợ.

    Mình book trước xe van 10 chỗ về Patong beach wa klook (629k), vì từ sân bay về patong khá là xa về tới nơi khoảng 4h chiều. Với lại theo trên klook chỉ có 3 sự lựa chọn là xe 3 chỗ, luxury 7 chỗ và van 10 chỗ, chứ ko có xe 4 chỗ. Bạn nào đi dư chỗ thì tìm người share cho rẻ hoặc tham khảo taxi, mini bus tại sân bay, mình chưa so giá nên ko biết có rẻ hơn ko. Mà kệ, mình thấy thuê xe riêng tiện hơn, ra cổng exit là thấy người cầm bảng ghi họ tên mình rồi tới xác nhận là lên xe luôn. (Giờ đáp của mb là 13h10, mình trừ hao nhập cảnh nên book xe đón lúc 13h50)

    Khách sạn ở 1 đêm tại Patong mình book là Two Color Patong (book qua traveloka). Nếu chấm điểm ở đây mình cho 11/10 điểm nha) quá tuyệt vời, recommend cho bạn nào tới đây.

    Team mình book 2 phòng 2 người (tổng là 760k cho cả 2 phòng), nhưng đến nơi chị chủ báo là 1 trong 2 phòng này bị hư máy lạnh nên sẽ chuyển cho mình phòng lớn 4 giường (giường 2 tầng), và discount cho mình 120baht, tính ra phòng có khoảng 600k mà mình thấy còn ok hơn 2 phòng mình đặt lúc đầu nữa. Mà chủ ks quá là dễ thương. Điểm trừ duy nhất là phòng trên lầu 5 nhưng có tới 2 phòng tắm, 2 phòng vệ sinh nên rất rất tiện. Chắc trời thương nên đi đâu cũng gặp người dễ thương

    Về tới phòng tranh thủ nghỉ ngơi rồi ra 7-11 gần đó (đi bộ) để ăn chiều vì cả nhóm đều đói + mua mì gói về dự trữ cho trưa hôm sau). Sau đó về khách sạn hỏi thăm về cách di chuyển từ đây qua krabi vào ngày mai, vì thấy trên klook tới 2tr1 nên mình còn phân vân chưa book mà rốt cuộc nhờ ks hỏi xe giùm giá là 2200baht, ko chênh lệch nhiều. Ngoài ra hình như còn có bus tầm 400 baht 1 người mà lỉnh kỉnh hành lý nên book xe 4 chỗ mà ks hỏi giùm mình luôn.

    Lên phòng nghỉ ngơi tầm 7h team mình book grab ra quán Khon Kaen buffet BBQ, được ks recommend. Về đặt grab thì mình phải log out tài khoản VN rồi đăng ký tài khoản Grab Thái, mã giảm giá là Welcome, giảm được 50baht. Nhưng mình khuyên nên đi bộ nếu tầm 1-2km, mình book grab taxi tầm 170baht, còn grab 4 chỗ khoảng 250baht lận. Lúc về mới coi bản đồ cách ks có 1km.

    Đến quán buffet có giá 395k 1 người BBQ, + thêm Grill 1 bàn là 100baht (nhóm mình chả hiểu grill là gì, bưng ra thì nửa giống lẩu nửa giống nướng, và có thêm 1 lò nướng riêng gọi là bbq), tổng là 1680baht, free nước ngọt uống thoải mái, hải sản có tôm càng xanh, tôm sú khá bự, ghẹ, mực, ốc hương và rất nhiều món nướng, lẩu khác, có cả cơm, kem, chè, gỏi đu đủ... Theo mình thấy thì khá là rẻ, tạm được nhưng đồ ăn ko tươi lắm và nhiều khói dã man mặc dù ngồi ngoài trời, chấm 7/10. Trả tiền trước nên ăn uống phủ phê xong là xách mông đi về ko cộng thêm bất kì phí nào khác.

    Trước khi về search đường ra biển tầm 400m, khá là đông vui, nhộn nhịp, tuk tuk chạy mở nhạc xập xình, hàng quán tấp nập. Nhóm mình vừa đi vừa mua đồ rồi ra biển đi dạo, chán chê rồi vòng về massage chân tầm 150-200baht 1 tiếng. Massage xong tầm 12h lết bộ về ks vì quá mệt, mà hễ thấy chợ đêm là tấp vào =)) về đến phòng gần 1h sáng ngủ ngất ngây vì đuối.

    Ngày thứ 2 khoảng 7h nhóm mình dậy ăn sáng tại ks, ko thể tưởng tượng 600k cho 4 đứa mà còn bao cả ăn sáng. Ăn no nê là xe 4 chỗ tới rước qua krabi ngay cửa ks, hôm qua nhóm mình hẹn lúc 8h30, qua đến krabi tầm 11h30. Lúc check out chị chủ có xin chụp với nhóm tấm hình, dễ thương dã man, vì quá hài lòng nên mình có tip 1 ít.

    Lên xe tiếp tục ngủ mở mắt ra là tới Krabi. À nhớ cài seat belt vì dọc đường hay có police, ko đeo seat belt phạt 5k baht, mình ngủ ngất ngây, tài xế thấy có police là gọi mình dậy nhắc cài seat belt liền nên ko sao=))

    Phòng ở Krabi mình book là Holiday Station Hostel, (1tr358k/2 đêm), 1 phòng lớn (1 giường đôi và 1 giường tầng), book qua traveloka, ở đây mình chấm 7/10. Ks sẽ giữ 300baht tiền cọc. Lúc này tranh thủ về phòng ăn mì gói vì mình book tour nửa ngày đi lặn 7 đảo qua klook, xe đón ngay tại ks tầm khoảng 12h-12h30, giá (645k/người, bao gồm phí National Park khoảng 350k nếu ko book tới nơi họ lấy phí 400baht tiền mặt, phí này là phí bảo vệ môi trường, hầu như tour đảo nào cũng phải đóng). Tour này theo mình thấy khá rẻ nhưng đi khá mệt. Lưu ý là bạn nên dặn lễ tân ks nếu có xe klook tới thì báo giúp mình, để mình có thời gian trong phòng nghỉ ngơi, ko thì mình nên ra sảnh ks để đợi họ vì đây là dịch vụ chung.

    12h30 Xe trung chuyển đến ks đưa mình tới cảng để check in, tới nơi tầm 1h15. Xe này như kiểu xe tuk tuk, chạy với tốc độ chóng mặt, ngồi vịn ghế muốn thòng tim =)), mà vui. Tới nơi check in ai chưa đóng phí national park thì nộp tiền mặt tại đây và nhận ống thở, mắt kính lặn, nhớ giữ kỹ (team mình làm mất 1 cái do lúc nhảy xuống biển mà máng trên trán nó bị tuột ra rồi chìm xuống dưới chỗ biển sâu nên mấy anh dẫn tour cũng ko vớt được, đền 1000baht, họ có nói trước phí cho mình biết lúc nhận kính, lúc về mình gửi phí, thái độ họ rất sorry vì ko muốn nhưng đây là quy định, nice thật sự)

    Tầm 2h sẽ tập trung ra cảng, chỗ thuyền đậu để bắt đầu tour; nhớ nghe kĩ mình lên tàu nào rồi đi theo người hướng dẫn mình lên thuyền nào mà mình đã book, nhớ nghe kỹ vì tiếng anh của họ hơi khó nghe. Mình book tour thuyền đuôi dài, đầu tour sẽ lên thuyền big boat hay speed boat gì đó, qua đảo đầu tiên là đảo Taming rồi mới bắt đầu đổi thuyền đuôi dài.

    Đảo này được xuống tắm biển và chụp hình là chủ yếu, nhớ chụp cho đã, mấy đảo sau khó chụp được. Tầm 30p sẽ lên tàu di chuyển tới đảo Chicken (ở đây team mình rớt mắt kiếng, ống thở), chỗ này lặn ngắm cá, san hô, cầu gai, mực nước khá là sâu và tối nên cũng ko đẹp lắm, với lại bị mất 1k baht cũng mất hứng luôn =)).

    Sau khi lặn xong lên thuyền sẽ chuyển qua thuyền đuôi dài và ăn dưa hấu, nước suối free. Thuyền tiếp tục đi đến những đảo tiếp theo nhưng ko bơi lặn nữa, chỉ ở trên thuyền chụp hình, ngắm hoàng hôn ở krabi (siêu đẹp).

    Đến tầm 7h, sẽ dừng ở 1 đảo mình quên tên (hình như là hang Phra Nang) để ăn tối. Phần ăn gồm có cơm, thịt gà, xiên nướng với mấy món nữa mình ko biết gọi tên, muốn ăn thêm thoải mái, đánh giá đồ ăn tạm được chứ ko ngon. Ăn xong mình sẽ di chuyển lên thuyền ra giữa biển lặn ngắm những sinh vật phát sáng dưới biển.

    Nhóm mình quyết định ở trên tàu vì sợ lạnh, với lại tối quá nên ko xuống. Một hồi có anh trong đoàn đem xô nước múc lên đổ xuống sàn và tắt hết đèn trên tàu để m.n trên tàu có thể xem được. Xong thuyền chở về bến, đi bộ về chỗ lúc trưa mình check in để xem fire show, cũng khá vui nhưng đừng đứng gần quá nha). Kết thúc chương trình tài xế chở về tận khách sạn. Về tới ks tiếp tục đi kiếm xung quanh cửa hàng tiện lợi để dự trữ đồ ăn =)) tầm 11h hơn mới về phòng để ngủ.
     

: Review

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!