laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ 4 cách chữa nám mảng đơn giản tại nhà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi depladuoc1123, 18/4/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 921

  1. Offline

    depladuoc1123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo đánh giá từ các chuyên gia da liễu, tình trạng nám mảng có khả năng xử lý dứt điểm nếu tìm được phương pháp phù hợp, kiên trì và có quy trình chăm sóc da hợp lý do chân nám nông nằm ở lớp ngoài cùng của da - lớp thượng bì. Tùy thuộc vào kích thước, vị trí và mức độ ảnh hưởng của các mảng nám mà bác sĩ sẽ lựa chọn giải pháp khắc phục hay biện pháp điều trị phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị, cách chữa nám mảng phổ biến bao gồm:

    [​IMG]

    Cách chữa nám mảng từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

    So với nám hỗn hợp hay nám chân sâu thì điều trị nám mảng tương đối dễ dàng hơn. Nhiều chị em lựa chọn áp dụng các cách chữa nám mảng tại nhà bởi đây là giải pháp mang lại nhiều ưu điểm, vừa hiệu quả lại an toàn, lành tính cho làn da. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng tiết kiệm chi phí hơn so với các giải pháp hiện hành như bôi kem, sử dụng thuốc, áp dụng công nghệ cao,...

    Có rất nhiều mẹo dân gian với một số loại nguyên liệu thiên nhiên phần lớn là có sẵn, rất dễ kiếm như nha đam, mật ong, chanh tươi, nghệ, cà tím, bí ngô, dưa chuột,… được đánh giá cao trong việc khắc phục, làm mờ sạm nám, tàn nhang hiệu quả.

    1. Cách chữa nám mảng với nghệ tươi

    Củ nghệ chứa hoạt chất curcumin - đây là một chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ, có công dụng phá vỡ màng tế bào nám, vì vậy nó thường được sử dụng trong việc chữa trị nám mảng. Nhờ khả năng kháng khuẩn tốt, nghệ tươi còn có thể làm giảm sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh trên da, cho làn da trắng sáng, xóa mờ thâm, sạm hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    - Để có kết quả tốt nhất, hãy rửa sạch 500 gram nghệ tươi, xay nhuyễn và ép lấy nước.

    - Rửa sạch mặt rồi dùng bông trang điểm thấm nước nghệ và thoa đều lên mặt.

    - Massage tẩy da chết, nhẹ nhàng chà rồi để yên và thư giãn trong vòng 15-20 phút.

    - Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó rửa với nước mát thêm một lượt nữa và dưỡng ẩm.

    - Thực hiện lặp lại quá trình này 2-3 lần/tuần liên tục trong 1 tháng.

    2. Cách chữa nám mảng bằng chanh tươi

    Chanh rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt trong nó có chứa nhiều hợp chất hoạt động có chức năng như chất chống oxy hóa tự nhiên (bao gồm: flavonoid, limonoid, kaempferol, quercetin,...), có tác dụng bảo vệ các tế bào chống lại các phân tử gốc tự do gây nám và loại bỏ chúng khỏi cơ thể bạn hoàn toàn, hỗ trợ hấp thụ sắt và thúc đẩy cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, nguồn vitamin C dồi dào trong chanh còn có khả năng tái tạo collagen, sửa chữa các tế bào da bị tổn thương cũng như giúp bạn làm mờ các nếp nhăn, vết thâm, chống lão hóa…

    Cách thực hiện:

    - Để làm sáng và dưỡng ẩm cho da, hãy rửa mặt thật sạch bằng nước mát, sau đó dùng bông tẩy trang thấm vài giọt nước cốt chanh vào miếng bông rồi thoa đều lên da, đặc biệt là các vùng da bị nám mảng.

    - Massage nhẹ nhàng để tinh chất nước cốt chanh thẩm thấu vào sâu bên trong da, sau đó thư giãn trong vòng 20-25 phút.

    - Rửa sạch mặt lại với nước mát và giữ ẩm bằng cách thoa lotion.

    - Thực hiện lặp lại ít nhất 2-3 lần mỗi tuần.

    Cách chữa nám mảng bằng cà tím

    Cà tím được biết đến như một ‘thần dược” cho làn da do trong nó chứa tới hơn 90% nước cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin PP (viết tắt của pellagra-prevention) và chất xơ dồi dào. Các dưỡng chất này có công dụng tăng cường sức đề kháng cho da, giúp làn da mịn màng và căng mọng, đồng thời ngăn ngừa việc tổng hợp hắc sắc tố Melanin gây sạm nám, cải thiện được tone màu da rõ rệt.

    Bên cạnh đó, những chất chống oxy hóa có trong cà tím còn giúp đẩy lùi các gốc tự do gây hại, bảo vệ hoặc làm chậm tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do, từ đó làm chậm lại quá trình lão hóa. Ngoài ra, với tác dụng làm giảm lượng LDL - Cholesterol “xấu”, cà tím hỗ trợ phòng ngừa ung thư, đề phòng xơ vữa động mạch, cải thiện hệ tuần hoàn,... Chính vì vậy, cà tím được áp dụng làm mặt nạ dưỡng da và cũng là món ăn thường xuyên góp mặt trong “thực đơn” của chị em để xóa mờ nám da, tàn nhang, làm đều màu da hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    - Đem cà tím rửa sạch sau đó thái thành lát mỏng, rồi xay nhuyễn (có thể xay trong máy xay sinh tố).

    - Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, dùng toner cân bằng độ pH sau đó đắp trực tiếp mặt nạ cà tím lên vùng da bị nám.

    - Massage nhẹ nhàng khoảng một phút rồi để yên mặt nạ cà tím trong vòng 15-20 phút.

    - Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm, áp dụng 2-3 lần/ tuần.

    Cách chữa nám mảng bằng bí ngô

    Cùng với việc dùng bí ngô để chế biến thành món canh bổ dưỡng có trong thực đơn hằng ngày, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể sử dụng bí ngô để đắp mặt nạ dưỡng da, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám mảng, trả lại làn da mịn màng, tự nhiên. Bởi trong thành phần của thực phẩm này có chứa rất nhiều dưỡng chất cực kỳ hữu ích cho da và có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố Melanin như nguồn vitamin A, vitamin B, vitamin C, canxi, magie và kali,... cùng lớp vỏ rất giàu beta-carotene – hoạt động như một chất chống lão hóa mạnh mẽ, rất cần thiết để duy trì sức khỏe làn da.

    Cách thực hiện:

    - Bí ngô sau khi gọt bỏ vỏ, đem đi rửa sạch và thái mỏng thành từng miếng dài.

    - Bỏ vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn bí ngô với một ít nước lọc, sau đó vắt lấy nước.

    - Khi đã làm sạch da mặt, bạn dùng nước ép bí ngô thoa đều lên khắp mặt, đặc biệt là từng vùng bị nám mảng riêng lẻ theo chuyển động tròn.

    - Vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 15-20 phút.

    - Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm sau khi kết thúc quá trình.

    Cách chữa nám mảng với công nghệ cao

    Phương pháp công nghệ cao thường được áp dụng trong điều trị nám mảng, nó ngày càng được đánh giá vao và tin dùng bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn nhờ ưu điểm là tốc độ xử lý nám nhanh và kết quả nhận về chỉ trong vòng vài ngày trị liệu. Những phương pháp công nghệ cao có khả năng loại bỏ nám mảng bao gồm: bắn tia laser, đốt điện, cấy da trị nám, Chemical peeling (tái tạo da với hóa chất),...

    Tuy đạt được hiệu quả nhanh chóng nhưng tác động của tia điện, laser và hóa chất sẽ khiến làn da trở nên mỏng, yếu đi, ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc da và làm cho da nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ và lựa chọn cơ sở có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để điều trị nám mảng bằng phương pháp này.

    1. Khắc phục nám mảng bằng Tây y

    Với Tây y, cách chữa nám mảng chủ yếu và thường gặp nhất là sử dụng các loại thuốc bôi, nhằm làm mờ nám mảng, đốm nâu, đồng thời cũng có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa da. Hiện nay, một số loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị, bao gồm:

    - Thuốc bôi chứa Acid Azelaic.

    - Tretinoin.

    - Thuốc bôi chứa Hydroquinone.

    - Các loại serum, kem bôi chứa vitamin C và một số dưỡng chất khác có lợi cho làn da.

    2. Giải pháp làm mờ nám mảng toàn diện, tăng cường sản sinh Collagen với viên uống đẹp da RiTANA

    Viên uống trắng da RiTANA Skin Whitening ứng dụng công nghệ sinh học phân tử tế bào, chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng công thức độc quyền kết hợp 15 tinh chất tự nhiên quý giá của nhiều vùng đất khác nhau. Nổi bật là bộ 5 tinh chất Collagen, Sakura (tinh chất hoa anh đào), P.Leucotomos, Pomegranate (tinh chất lựu) và L-Glutathione hiệu quả và an toàn khi sử dụng, mang đến tác động hiệp đồng, hỗ trợ làm mờ sạm nám, tàn nhang nhờ ức chế hoạt động của tế bào Melanocytes, giảm lượng Melanin tối màu, tăng Melanin sáng màu.

    Đặc biệt, với liều dùng đơn giản, tiện lợi chỉ 2 viên (sáng/chiều) mỗi ngày, bạn đã có thể cải thiện bề mặt da khô sần, khiến da đàn hồi, săn chắc, chẳng ngại khô hanh nhờ tinh chất Sakura - "cứu tinh da mùa lạnh" có trong viên uống RiTANA với khả năng ức chế AGEs ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ và kích thích sản sinh collagen, làm giảm mức độ mất nước qua da (TEWL, trẻ hóa làn da, thăng hạng nhan sắc phụ nữ Việt.

    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Chia sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ bắp tay kiêng ăn gì-Bs chia sẻ 6/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [Chia sẻ] Nốt ruồi trên trán Đàn Ông, Phụ Nữ nói lên điều gì? 20/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [Chia sẻ] Nốt ruồi sau gáy Đàn Ông, Phụ Nữ nói lên điều gì? 14/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ cách làm hết bệnh suy giãn tĩnh mạch triệt để 24/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẽ: Bài tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng sau tai biến tại nhà 10/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!