laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ cách bố trí đèn thả bàn ăn hợp lý cho nhà chung cư

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi Erado, 9/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 335

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Căn hộ chung cư đa số có diện tích tổng không gian rất hạn hẹp, nên phòng ăn chung cư này cũng có diện tích không lớn. Thậm chí nhiều gia đình phải thiết kế phòng khách thêm vách ngăn để chia thành phòng ăn và phòng khách. Vì thế, để bố trí đèn thả bàn ăn cho phòng ăn này không phải dễ dàng. Sau đây, Casani xin chia sẻ cách bố trí đèn thả bàn ăn hợp lý cho nhà chung cư, để các chủ nhà tham khảo và thực hiện.

    1.Tại sao nên chọn đèn thả trang trí cho bàn ăn chung cư?
    [​IMG]
    Tại sao nên chọn đèn thả trang trí cho bàn ăn chung cư?
    Hiện nay, tất cả căn hộ chung cư đều được thiết kế kiến trúc 10 căn như 1, làm nhà nào cũng giống nhà nào, nhìn rất nhàm chán nên chủ nhà muốn thể hiện sự khác biệt và nổi bật hơn. Chỉ bằng những chiếc đèn thả trang trí sẽ là một điểm nhấn đắt giá cho căn hộ của bạn, bạn nên áp dụng ngay.

    • Đèn thả có thiết kế đa dạng về kiểu dáng, phong cách và số lượng bóng đèn, nên người dùng rất dễ dàng lựa chọn được mẫu sản phẩm ưng ý nhất.
    • Với không gian chung cư có diện tích hạn chế , sử dụng đèn thả không hề chiếm nhiều diện tích lắp đặt, chỉ cần gắn trụ đèn trực tiếp lên trần nhà nên không chiếm diện tích của căn phòng.
    • Đa phần trần nhà bê tông đã thay hoàn toàn bằng trần thạch cao vừa đẹp, sang trọng, hiện đại có thể che các điểm xấu của trần nhà. Vì thế, sử dụng đèn thả có trọng lượng nhẹ lắp đặt trên trần này rất phù hợp.
    2. Những lưu ý khi lựa chọn đèn thả bàn ăn chung cư.

    [​IMG]
    Những lưu ý khi lựa chọn đèn thả bàn ăn chung cư
    Để không gian nhà ăn lung linh nhất và mang đến sự ấm áp gần gũi, kéo các thành viên trong gia đình lại gần nhau, với bữa cơm ngon miệng, các bạn cần lưu ý lựa chọn đèn thả bàn ăn như sau:

    #Kiểu dáng mẫu mã đèn thả

    Trên thị trường hiện nay, đèn thả bàn ăn rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, kích thước từ hàng ngoại nhập đến sản xuất trong nước, người dùng dễ dàng lựa chọn mẫu đèn phù hợp với mục đích sử dụng và sở thích. Tuy nhiên, với mỗi không gian khác nhau, chủ nhà cần có cách bố trí và lựa chọn đèn phù hợp với nội thất tương ứng.

    • Xu hướng hiện nay, người dùng ưu tiên thích sự đơn giản và trẻ trung, nên bạn hãy lựa chọn những mẫu đèn thả làm bằng chất liệu kim loại hoặc pha lê.
    • Nhưng với chủ nhà muốn sở hữu phòng ăn cổ điển, thì bạn hãy tìm đến những mẫu đèn thả có thiết kế cầu kỳ và làm bằng chất liệu gỗ để mang đến sự hài hòa.
    #Phong cách của đèn thả

    Bạn cần cân nhắc thật kỹ để chiếc đèn có phong cách phù hợp với phòng ăn từ tân cổ điển, cổ điển hoặc hiện đại…

    #Công suất đèn thả khi chiếu sáng

    Không gian phòng ăn yêu cầu về chất lượng ánh sáng rất cao, để cho mẹ và vợ nhìn rõ các nguyên liệu và gia vị để chế biến món ăn ngon miệng nhất.

    • Bạn cần tìm những chiếc đèn thả phải có công suất tối thiểu 60 -75 Watt.
    • Màu sắc ánh sáng: để gia tăng sự ấm cúng, bạn nên chọn đèn phát ra ánh sáng màu vàng, vàng nhạt.
    #Xác định ngân sách của bạn

    Bạn chỉ có một khoản tiền nhất định để dành cho mua đèn trang trí cho phòng ăn. Số tiền có hạn nếu bạn không biết phân bổ hợp lý cho từng không gian và từng loại đèn thì sẽ không đảm bảo chiếu sáng cho không gian này.

    Bạn cần lên kế hoạch về ngân sách, về loại đèn trang trí, số lượng đèn,.. để phân bổ tiền cho bộ đèn bàn ăn hợp lý, tránh trường hợp bị cám dỗ rồi mua bộ đèn đắt tiền.

    >>>Xem thêm: Đèn hắt tường Casani - Mang đến không gian nội thất độc đáo, ấn tượng

    3. Cách bố trí đèn thả bàn ăn hợp lý cho nhà chung cư

    [​IMG]
    Cách bố trí đèn thả bàn ăn hợp lý cho nhà chung cư

    Sau khi nắm chắc những lưu ý trên, các bạn tiến hành bố trí đèn thả bàn ăn chung cư như sau:

    #Vị trí lắp đặt đèn thả:

    Để đảm bảo độ sáng cũng như phong thủy cho phòng ăn, các chuyên gia khuyên chúng ta nên lắp đặt đèn thả ở vị trí trung tâm của căn phòng hoặc phía trên bàn ăn. Vì bàn ăn là nơi các thành viên trong gia đình quây quần ăn uống và nói chuyện. Ánh sáng rõ ràng và tạo nên sự hấp dẫn cho các món ăn sẽ khiến bữa cơm thêm ngon miệng hơn, từ đó giúp tâm lý các thành viên trong gia đình thoải mái nhất, và kéo gần khoảng cách mọi người lại với nhau.

    Với phòng ăn có diện tích rộng, thì bạn nên kết hợp thêm những chiếc đèn tường để bổ sung ánh sáng cho khu vực nấu nướng, giúp cho người nội trợ quan sát dễ dàng nhất để chế biến các món ăn. Và đèn tường cung cấp ánh sáng tầng thấp, len lỏi ánh sáng xuống những nơi mà ánh sáng đèn thả không chiếu tới.

    #Khoảng cách từ đèn đến bàn ăn:

    Để không ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống, thuận tiện cho việc lau chùi, vệ sinh thì khoảng cách thích hợp nhất là cách bàn ăn 80-120 cm để tạo ánh sáng tốt nhất.

    #Không gian chiếu sáng đèn của bàn ăn:

    Khi lựa chọn đèn thả lắp bàn ăn không nên lựa chọn đèn thả có kích thước quá lớn, nhiều bóng cho bàn ăn quá nhỏ. Bạn cần tính toán và cân đối hợp lý, lựa chọn đèn có kích thước vừa phải, và công suất phù hợp . Lưu ý lựa chọn màu ánh sáng có thể thay đổi màu:

    • Mùa hè chọn ánh sáng màu lạnh, để có thể xua tan đi cảm giác oi bức.
    • Mùa đông thì chọn màu đèn là màu nóng để tạo cảm giác ấm cúng hơn cho không gian.
    4. Các bước lắp đèn thả cho bàn ăn chung cư

    [​IMG]
    Các bước lắp đèn thả cho bàn ăn chung cư

    Dưới đây là quy trình lắp đặt bàn ăn cụ thể qua các bước sau đây:

    Bước 1: Lựa chọn đèn thả bàn ăn và số lượng bóng đèn

    Theo như lưu ý bên trên, lựa chọn bàn ăn các bạn cần căn cứ vào phong cách thiết kế của phòng ăn, kích thước của bàn ăn và cân đối với sở thích cá nhân. Hiện nay, đèn thả bàn ăn được thiết kế đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, các bạn thoải mái và dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

    Để tạo không gian ấm cúng, đậm đà cho bữa ăn và hợp với phong thủy nên chọn số lượng bóng đèn thả là số lẻ : 1,3 hoặc 5 tùy thuộc vào chiều dài và chiều rộng của bàn ăn.

    Bước 2: Chọn vị trí treo đèn

    Vị trí treo đèn là trên trần của bàn ăn, tuy nhiên để xác định vị trí chính xác không phải ai cũng biết cách làm. bạn hãy xác định vị trí trung tâm của bàn ăn, sau đó chiếu thẳng lên trần nhà, thì đây là vị trí treo đèn.

    Bước 3: Gắn đèn vào trần nhà

    Khi đã xác định vị trí chính xác ở bước 2, các bạn gắn mặt bích vào trần nhà để cố định đèn, sau đó treo dây đèn và bóng đèn.

    Lưu ý với trần nhà bằng thạch cao thì cần bắn mặt bích trước khi lắp trần nhà và để lỗ dây đèn trên mặt trần thạch cao.

    Bước 4: Đấu dây điện

    Bước cuối là đấu điện nguồn vào đèn theo hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất, đóng nguồn điện và kiểm tra xem đèn có sáng không. Cuối cùng, bạn chỉnh lại hướng đèn và góc chiếu mà bạn mong muốn.

    Với một vài chia sẻ trên, thế giới
    đèn trang trí Casani hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trang trí và bố trí không gian sống của mình.

    Chúc các bạn áp dụng thành công vào phòng ăn của gia đình và sớm sở hữu một phòng ăn hoàn hảo nhất.
     
Chủ đề tương tự: Chia sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát chia sẻ cách vệ sinh máy lạnh âm trần chuẩn kỹ thuật 6/4/24
Nội Thất - Ngoại Thất Chia sẻ cách dùng máy lạnh để bảo vệ sức khỏe 3/1/24
Nội Thất - Ngoại Thất Thiên Ngân Phát chia sẻ cách lắp đặt máy lạnh tủ đứng đúng kỹ thuật nhất 15/12/23
Nội Thất - Ngoại Thất Chia sẻ bí quyết không bị khô da khi ngồi máy lạnh 4/11/23
Nội Thất - Ngoại Thất Những điều Thiên Ngân Phát chia sẻ về điều hòa Multi 27/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!