laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ kết cấu and nguyên tắc hoạt động của đồng hồ đo lượng nước bây giờ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 20/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 292

  1. Offline

    hungvietuc1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Như chúng ta đã biết đồng hồ đo lượng nước là thiết bị đo lưu lượng nước sinh hoạt hay lưu lượng nước thải. Đó chính là căn cứ để tính tiền nước theo số nước đã cách dùng. cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước thế nào & nguyên lý đo lưu lượng nước của công tơ thế nào? Để rất có thể lời giải câu hỏi trên, chúng ta với tìm hiểu thêm nội dung bài viết sau!
    đồng hồ đo lưu lượng nước thường có hai loại chính đó là đồng hồ đo lưu lượng dạng cơ và đồng hồ đo lưu lượng nước dạng điện từ. Hai loại đồng hồ lưu lượng này còn có kết cấu và nguyên tắc chuyển động khác nhau nhau. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về hai dạng Đồng hồ nước căn bản này. Đồng hồ đo lưu lượng nước dạng cơ có cơ cấu sử dụng chính sách dòng chảy tạo hoạt động cuyền tới bánh răng trục quay làm đồng hồ nhảy số báo số nước hay số lưu lượng nước sử dụng.
    Bộ phận dùng để nhận biết dòng chảy and chuyền hoạt động dòng chảy của nước. Chúng thường được làm từ nguyên liệu chịu nhiệt và chịu được sức ép lớn. Đối với những loại đồng hồ đo lượng nước thải dạng cơ, cánh quạt gió được sửa chữa bằng dạng lẫy để nhận biết và chuyền hoạt động của nước. Do tại khối hệ thống nước tải chứa nhiều rác và tạp chất rất dễ khiến kẹt cánh quạt.
    [​IMG]
    đó là cơ chế cũng tương tự như bộ máy để bếm hoạt động của cánh quạt để hiển thị trên mặt số công tơ. Cơ chế trục số được tính toán và lắp đặt để dồng hồ đặt độ chính xác tối đa nhờ vào từng loại đồng hồ đo lưu lượng nước. Phần thân vỏ công tơ được chế tạo từ nhựa ABS hoặc gang, đồng tùy môi chất cách dùng. Ngoài ra chúng đều có có những kiểu kết nối khác biệt như kết nối ren và kết nối mặt bích. Mặt số hiển thị là bộ phận để quan sát số, lưu lượng của nước chảy qua công tơ. Tùy vào chế độ trục số mà mặt số hiển thị có những dạng hiển thị khác biệt.
    nguyên lý chuyển động của đồng hồ đo lưu lượng nước dạng cơ đấy là khi có dòng chảy nước chảy qua đồng hồ sẽ là quay bánh xe hoạt động. Lực đẩy làm bánh xe quay and chuyền hoạt động lên trục số bằng những bánh răng cơ khí. Khi đó trục số sẽ công dụng làm quay các kim số trên mặt số hiển thị & nhảy số báo lưu lượng nước. Đồng hồ đo lượng nước điện từ hay Đồng hồ nước điện tử là dạng thiết bị dùng chế độ đếm sóng điện từ để nhận biết dòng chảy và hiển thị mặt số dạng điện tử.
    Thân đồng hồ Thân thường được làm từ vật liệu nhựa chịu nhiệt & chịu ăn mòn. Các loại công tơ này thường dùng cho hệ thống nước thải and chứa những tạp chất ăn mòn. Phần thân được kết nối dạng mặt bích và kết nối ren cùng đường ống. Phần điện từ Đầy là bộ phận đo đém và nhận phản hồi trường điện từ và mặt số hienr thị. Bộ phận này có khả năng phân biệt lưu lượng dòng chảy chảy qua. Một số dòng đồng hồ đo lượng nước điện từ ngoài chức năng hiển thị lưu lượng nước còn rất có thể tính được tốc độ dòng chảy. Ngoài ra chúng đều có xuất tín hiệu sang các thiết bị khác như tủ điều khiển and máy tính.
    Dòng nước chảy qua công tơ sẽ được nhận biết bằng cảm ứng điện từ tương tự như dạng mắt thần. Tín hiện này sẽ comment lên bộ xử lý trọng điểm và hiển thị cấu hình lên màn hình Led LCD. Một số dòng đồng hồ điện từ còn hiển thị lưu lượng tổng, lưu lượng tức thời và cả vận tốc dòng nước. Những loại đồng hồ này có thể xuất tín hiệu xung để kết nối cùng các thiết bị điều khiển khác như tủ điều khiển hay máy vi tính.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!