laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ phương pháp nâng niu làn da của bé để con lớn lên trắng trẻo, xinh xắn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 19/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 254

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làn da bé yêu dễ bị tổn thương, vì vậy luôn cần sự quan tâm đặc biệt. Để con lớn lên bụ bẫm, dễ thương, bố mẹ hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.
    Da trẻ yếu, cấu trúc và chức năng đều chưa hoàn chỉnh, rất dễ bị bệnh. Thế nên, con luôn cần có sự bảo vệ đặc biệt, nhất là trong những năm tháng đầu đời.

    >>> Bệnh thường gặp ở trẻ em: Chàm sữa ở trẻ sơ sinh
    Chắc hẳn phần lớn bà mẹ nào cũng ước ao con mình khi lớn lên sẽ có được một làn da mịn màng, căng tràn sức sống thật xinh xắn, dễ thương. Thế nên, người thân hãy chủ động tham khảo và thực hành những biện pháp chăm sóc, bảo vệ da này cho con ngay từ khi còn nhỏ nhé.

    1. Làm sạch mồ hôi và vệ sinh sạch sẽ cho trẻ

    Nhiệt độ mùa khô hanh khô khiến con nhỏ dễ thấm mồ hôi, vì thế cũng có nghĩa tăng nguy cơ rôm sảy, ngứa ngáy cho con yêu nếu không được vệ sinh đều đặn. Song song việc tạo môi trường thông thoáng, người thân cũng phải thường xuyên ở bên theo dõi để lau sạch mồ hôi cho trẻ sơ sinh kịp thời. Như vậy sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế các bệnh viêm nhiễm và ngăn cản mồ hôi ngấm ngược vào trong khiến bé cưng bị bệnh.
    Với biện pháp này, bạn tốt nhất nên dùng khăn xô hoặc các loại khăn mỏng, mềm, phù hợp với da con yêu để giảm khả năng làm làm đau con.

    2. Những điều cần quan tâm khi vệ sinh thân thể của con

    Nhiệt độ nước tắm
    Nhiệt độ nước chạm vào làn da con yêu có giá trị rất lớn, vì tắm với nước có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ tạo nên tổn hại cho làn da mỏng manh, khiến da trẻ nhỏ trở nên sạm màu hơn. Bạn có thể xem xét nhiệt độ nước bằng cách chấm vài giọt trên bề mặt da của chính mình để kiểm tra trước khi tắm cho con yêu.
    Sữa tắm an toàn với da trẻ
    Nếu chỉ lau người bằng nước sẽ không thể rửa sạch hết mồ hôi, bụi bẩn trên bề mặt da của con nhỏ. Do đó, lời khuyên cho mẹ là nên dùng sữa tắm cho con yêu. Chú ý lựa chọn những dung dịch tắm gội từ tự nhiên nhẹ nhàng có độ pH bằng 7 chuyên dụng dành cho trẻ, đã được kiểm chứng an toàn để xóa đi các chất bẩn mà không khiến cay mắt, khô hay kích thích da. Thế thì, trẻ sẽ có một làn da sạch sẽ và khỏe mạnh.
    Không tắm quá thường xuyên
    Đừng nên nghĩ rằng tắm càng thường xuyên là càng tốt cho da trẻ sơ sinh, vì thực ra hoàn toàn ngược lại. Khi bố mẹ tắm cho con nhỏ quá hai lần một ngày, lớp bảo vệ tự nhiên và độ ẩm trên da bé cũng sẽ bị trôi đi, và điều này là làm tổn hại cho làn da của bé yêu.

    3. Dưỡng ẩm cho da

    Một trong nhiều bước chính yếu nhất giúp bé có được làn da căng bóng, mịn màng là việc duy trì độ ẩm. Mẹ có thể áp dụng với một số sản phẩm sau đây.
    >>> Có thể bạn quan tâm: Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì
    Dầu ô liu
    Không chỉ là một bài thuốc tự nhiên rất tốt đối với cơ thể giúp chữa được nhiều bệnh, dầu oliu thường xuyên được sử dụng để bổ sung độ ẩm cho da bị mất độ ẩm, khiến cho làn da trở nên trắng trẻo, đàn hồi. Vì vậy, sau khi tắm, phụ huynh có thể giúp trẻ xoa bóp với một chút dầu ôliu để duy trì độ ẩm cho da.
    Nếu các ông bố bà mẹ không tìm ra dầu oliu để massage hoặc tắm cho con nhỏ, thì có thể chuyển sang dầu dừa. Dầu dừa có tác dụng trong việc cấp ẩm và làm trắng hồng làn da. Hằng ngày, ông bà cha mẹ có thể sử dụng một ít dầu dừa massage cho bé cưng trước khi đi tắm.

    Sữa tươi
    Một số mẹ cũng lựa chọn sữa tươi để tắm cho trẻ sơ sinh với mục tiêu để da trở nên sáng hơn. Tip này còn được người lớn thường xuyên thực hiện và đem lại hiệu quả. Không những vậy, ông bà cha mẹ cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khác thích hợp với làn da của bé cưng và theo hướng dẫn của bác sĩ.

    4. Sắp xếp thời gian phơi nắng hợp lý

    Tắm nắng cho bé cưng mang lại rất nhiều lợi ích, như tăng cường bổ sung vitamin D, nhanh chóng theo dõi các triệu chứng ngoài da. Nhưng phụ huynh hãy quan tâm thời gian phơi nắng cho con, vì sau 9-10 giờ sáng, ánh nắng sẽ tổn thương đến làn da của trẻ nhỏ và màu da cũng đen đi trông thấy.
    Cùng với đó, trước khi đưa con ra ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, bạn cũng cần dùng kem chống nắng bảo vệ da cho con. Lựa chọn này cần tìm hiểu ý kiến bác sĩ chính xác, vì nếu chọn không đúng loại kem chống nắng, có thể sẽ gây tổn hại.
    Bên cạnh giúp trẻ sơ sinh có một làn da hồng hào, đáng yêu, nếu ông bà cha mẹ thực hiện những biện pháp này một cách đều đặn, trẻ cũng sẽ được bảo vệ khỏi các loại virus, các triệu chứng ngoài da nguy hiểm nữa đấy.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!