laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chia sẻ slug là gì

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi annabelle, 1/8/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 348

  1. Offline

    annabelle New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đã lúc nào quý khách hàng gặp qua từ Slug hay WordPress Slug chưa? Trong bài này, seocam.edu.vn định nghĩa slug là gì, and làm ra sao để thiết lập slug trong website WordPress. SEO CAM cũng đưa ra vài thủ thuật để giúp quý khách hàng Gia Công Slug sao cho nó thân thiết với người dùng và đạt chuẩn SEO. Hãy mở đầu thôi.

    Slug là gì?

    Slug là phần chữ ngay đằng sau domain, kết hợp với tên miền để chia thành liên kết trực tiếp (permalink) để dẫn người phê duyệt web đến đích của một trang web. Thí dụ một slug như hình sau:

    Slug là gì
    View attachment 1568
    Nếu Quý khách hàng sử dụng WordPress, lúc Bạn thêm một Post bài viết mới, WordPress sẽ tự động tạo ra slug dựa trên thiết lập trong phần cấu hình tạo url Permalinks của doanh nghiệp. Để thay đổi quá trình tạo slug tự động hóa này, Bạn Rất có thể vào trong mục Settings -> Permalinks để chỉnh.

    mặc dù WordPress tự động tạo ra slug, nhưng hầu hết các tình huống Quý khách hàng đừng để nó auto tạo như thế. Do slug, muốn hiệu quả, cần phải thân thương với cả người tiêu dùng and những máy tìm kiếm. Quý khách hàng cần tự đặt Slug cho mỗi bài. Cách đặt Slug thế nào, hãy theo dõi phần tiếp theo nhé.

    Làm ra sao để tạo Slug trong WordPress

    Trước Lúc tạo slug, chúng ta cần biết 2 luật căn bản của Slug:

    Đổi tầm Trắng thành dấu gạch ngang;

    Chỉ dùng chữ in thường.

    tính năng tạo WordPress Slug tự động thì đã ứng dụng luật lệ này rồi. Nhưng Lúc quý khách cài slug bằng tay thì Bạn cần vâng lệnh nó.

    Slug WordPress cho bài viết

    Quý Khách Rất có thể tạo slug Post bài viết lúc viết bài. Ngay dưới title bài viết quý khách sẽ thấy dòng chữ Permalink. Nếu không thấy thì quý khách đặt tiêu đề trước thì nó sẽ sinh ra. Quý khách hàng biên tập slug bằng cách di chuột vào vùng màu xám và thay đổi content phía trong. Lúc hoàn tất, chọn buton Ok hoặc nếu không có buton này thì tức là WordPress đã tự động hóa lưu thông tin Slug mới của công ty

    Slug WordPress Cho Một website

    Giống với post slug, cấu hình thiết lập slug cho trang cũng dễ chơi như thế. Đường dẫn tĩnh url của trang sẽ đặt ngay bên dưới tên trang. Setting up page slug is fairly easy. Hãy nhấn nút Edit, điền page slug, rồi nhấn OK.

    cài đặt WordPress Page Slug

    Category & Tag Slug

    WordPress tự động hóa tạo slug cho category & tag mới. Nhưng, nếu như quý khách hàng thích đặt slug thủ công cho 2 loại này cũng được. Quý khách Rất có thể tạo category trước and chỉnh sau.

    Để setup category slug, Quý khách hàng vào mục Post/Cateogries. Tìm đúng category Bạn muốn and nhấn buton Edit. Điền slug vào trong ô slug and nhấn buton cập nhật để ghi lại thay đổi.

    Slug thể loại

    Đổi tag slug cũng như. Chuyển vào Posts/Tags. Tìm tag Quý Khách muốn đổi và nhấn nút Edit. Điền tag slug Quý Khách muốn & nhấn buton update để lưu đổi mới.

    Author Slug – Slug tác giả

    Nếu Quý Khách có website mới hay website có nhiều bạn hiệp tác, Quý Khách sẽ Có thể tạo slug cho mỗi Author. Rủi ro là, mặc định WordPress không cho chỉnh tác giả slug. Chính vì vậy, quý khách sẽ cần sử dụng plugin Edit Author Slug. Lúc plugin đã được kích hoạt, quý khách hãy chuyển tới Users -> All Users. Chọn người tiêu dùng and click vào buton Edit User, cuộn xuống sau cùng cho tới Lúc thấy lựa chọn Edit Author Slug. Gõ vào slug mong muốn and nhấn nút cập nhật User để lưu thay đổi.

    thay đổi slug tác giả

    Tại phần tiếp theo Bạn sẽ biết những thủ thuật tạo Slug là gì. Mặc dù chúng tôi dùng WordPress làm nền móng, nhưng Bạn hoàn toàn Có thể ứng dụng các thủ thuật tối ưu Slug cho bất cứ nền tảng nào, không riêng gì cho WordPress. Hãy bắt đầu thôi.

    Cách tối ưu Slug sao cho tốt với SEO

    sử dụng keywords SEO trong Slug

    Nhiều chuyên gia SEOs tin rằng Quý khách hàng sẽ đạt kết quả cao hơn trên trình tìm kiếm nếu có từ khóa đặt trong đường dẫn của bạn. Chính vì vậy, quý khách hàng Rất có thể sử dụng từ khóa trong slug. Hoặc Quý khách hàng Rất có thể đặt hẳn một slug là keywords của công ty.

    gọn ghẽ nhưng có tính diễn đạt

    Slug ngắn thường dễ dàng có hạng cao trên top google hơn & thân thiết với người tiêu dùng hơn. Vì thế, hãy nỗ lực làm sao cho slug càng ngắn càng tốt, & tập trung vào từ khóa của công ty.

    Không sử dụng các từ quá phổ biến, quá chung chung (stop words)

    công ty chúng tôi khuyên quý khách hàng hãy cắt ngắn slug, thải trừ các từ khiến không có giá tìm kiếm. Những từ này được gọi là stop words, như là “a”, “the”, “and” trong tiếng Anh, hoặc là “Các”, “Những”, “Và”, “Của” trong tiếng Việt. Nếu Quý Khách sử dụng Yoast SEO plugin, Quý Khách đc tư vấn đào thải những từ này khỏi đường dẫn tĩnh của công ty.

    sử dụng chuyển hướng – chuyển hướng link

    khi quý khách hàng đổi mới WordPress Slug, toàn bộ url của doanh nghiệp sẽ đổi. Tức là người dùng và những bộ máy tìm kiếm sẽ không tìm đc content của công ty bằng đường dẫn cũ nữa. Chính vì như thế, sau Lúc đổi mới đường dẫn, Quý Khách nên sử dụng redirect 301 để redirect slug cũ sang slug mới. Với plguin SEO Yoast quý khách Có thể làm được việc này.

    Hãy xem qua các gói WordPress hosting của Hostinger nhé. Tất cả các gói đều có control panel khỏe mạnh, web builder với kỹ năng kéo thả bằng giao diện. Chỉ Cần nhấn 1 buton, Bạn đã tức tốc sở hữu WordPress hosting mạnh mẽ!

    Lời kết

    Giờ Quý Khách đã biết WordPress slug là gì! Nó là những từ đằng sau domain, tích hợp với domain chia thành một link tĩnh hoàn hảo. Việc tối ưu slug cho từng bài viết, mỗi trang web, mỗi category, tag là quan trọng nếu Quý khách hàng muốn có thứ hạng cao hơn trên trình tìm kiếm and thân thiện với người đọc hơn. Chúng tôi hi vẳng bài này Rất có thể giúp ích Quý khách hàng trong thời gian cấu hình thiết lập slug của bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!