laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chiêm ngưỡng thiết kế Việt mang Tết tới Giải thưởng quốc tế A' Design

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhancuulong, 19/2/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 311

  1. Offline

    binhancuulong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tết 2015 sắp đến, bạn đã để ý đến logo thuong hieu chiếc lon Coca-cola vô cùng độc đáo của nó chưa? Đây chính là sản phẩm do Rice Creative - công ty thiết k

    Tên thiết kế: Coca-Cola Tết 2014

    Chức năng ban đầu: Nước giải khát đóng gói.

    Thời gian thực hiện: 04/2013 – 07/2013.

    Hạng mục dự thi: thiết kế bao bì.

    Giải thưởng: Giải Bạch Kim.





    Cảm hứng thiết kế



    Cảm hứng cho thiết kế này đến từ hàng nghìn cách trang trí Tết và những lời chúc dịp Tết mà các nhà thiết kế tìm thấy trên khắp cả nước. Typography được lấy cảm hứng từ thư pháp truyền thống và hệ thống chữ Spencerian củaCoca-Cola.



    Để tạo ra một loạt các chai Coca-Cola với hàng triệu lời chúc Tết trên khắp cả nước. Chúng tôi đã tận dụng biểu tượng Tết của Coca-Cola (Chim Én) làm thiết bị để tạo nên những lời chúc này. thiet ke logo doanh nghiep Mỗi chai Coca-Cola với hàng trăm con chim én được vẽ thủ công bằng tay và được sắp xếp cẩn thận xung quanh một hệ thống chữ tùy chỉnh, điều này đã tạo nên một loạt những lời chúc Việt ý nghĩa. “An” có nghĩa là Bình an, “Tài” nghĩa là Thành công, “Lộc” nghĩa là thịnh vượng. Những từ này thường được mọi người dùng để chúc nhau trong dịp Tết, và cũng là những chữ được treo trong nhà để trang trí trong dịp Tết.



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]







    Tết là kỳ nghỉ quan trọng nhất ở Việt Nam. Đây là thời gian để chia sẻ may mắn, hạnh phúc và những lời chúc năm mới với gia đình và bạn bè. Tết cũng chính là dịp Coca-cola được tiêu thụ rộng rãi nhất trong năm.





    Thông tin về nhà thiết kế



    Rice Creative – một cơ quan thiết kế đa ngành do Chi-An De Leo và Joshua Breidenbach thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào năm 2011. Không nằm trong số các cơ quan quảng cáo và thương hiệu toàn cầu lớn, cặp đôi này đã tìm được một môi trường cá nhân nhỏ hơn để cung cấp đến các khách hàng những giải pháp sáng tạo đẳng cấp thế giới, nhấn mạnh về ý tưởng thông tin. Cặp đôi hiện nay đã gia nhập một nhóm với các tài năng sáng tạo, kế hoạch và sản xuất được lựa chọn cẩn thận để mở rộng tầm với của mình. Rice Creative đã liên kết với một số các công ty đang trong giai đoạn hình thành trong đó có Marou Faiseurs de Chocolat để đưa đến cho họ tiếng nói và bản sắc thị giác. Rice creative đã lên kế hoạch để duy trì sự tinh gọn và tập chung vào việc hình thành những mối quan hệ lâu dài giữa những khách hàng chọn lựa của họ để sản xuất những sản phẩm sáng tạo tồn tại lâu dài và nổi bật.



    Dưới đây là bài phỏng vấn với nhóm Rice Creative:



    Bạn có thể cho biết đâu là ý tưởng và nguồn cảm hứng đằng sau thiết kế của bạn ?



    Chúng tôi muốn tạo ra hàng ngàn lon Coca-Cola với vô vàn lời chúc Tết trên khắp đất nước Việt Nam. Chúng tôi đã tận dụng cánh chim én - biểu tượng của Coca-cola dịp Tết chính là phương tiện tuyệt vời nhất để gửi đi những lời chúc ý nghĩa này. Với mỗi lon Coca, hàng trăm cánh én được thiết kế và vẽ bằng tay thể hiện sự chu đáo và tấm lòng mà chúng tôi cũng như người gửi muốn dành tặng. Ba chữ An - Tài - Lộc là những lời chúc ý nghĩa nhất cho một năm mới yên bình, no ấm, thành công và thịnh vượng.



    Khi thiết kế sản phẩm này, đâu là trọng tâm và động cơ của bạn, và đặc biệt hơn bạn muốn đạt được điều gì cụ thể không ?



    Để ý tưởng này thực sự được hiện thực hóa, chúng tôi mong muốn mọi người sẽ không thấy chiếc lon này đơn giản là một lon chứa Coca thông thường, mà đó chính là phương tiện để gửi gắm những lời chúc ý nghĩa. Hi vọng rằng khi cầm chiếc lon trên tay, người nhận sẽ luôn mỉm cười và yêu thích nó.



    [​IMG]



    Bạn mất bao lâu để hoàn thành một thiết kế như thế này ?



    Dự án của chúng tôi bắt đầu vào tháng 4 năm 2013 và hoàn thành vào tháng 7, những chiếc lon này đã có mặt tại thị trường vào tháng 10 để mọi người có thể bắt đầu mua trong dịp Tết đến.



    Bạn có thể cho biết lý do bạn chọn thiết kế này ? Là do bạn quyết định theo đuổi nguồn cảm hứng hay được ủy quyền bởi một công ty, tổ chức nào đó ?



    Chúng tôi được Coca Cola ủy quyền.



    Điều gì khiến bạn quyết định chọn dạng thiết kế cụ thể bao bì này ?



    Thiết kế bao bì chính là một trong những trọng tâm của chúng tôi. Khi thiết kế một thương hiệu hay nhận dạng thương hiệu, thì việc tạo ra những mẫu bao bì giống như bạn sáng tác một tác phẩm điêu khắc nhưng lại được sở hữu bởi hàng triệu người.



    Thiết kế này của bạn có bị ảnh hưởng bởi các thiết kế nào khác không ?



    Chúng tôi làm việc tại một văn phòng khá nhỏ, bao gồm khoảng 10 người và một số nhà thiết kế khác, và tất cả đều là người Việt Nam. Vì thế, hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ văn hóa của Việt Nam và khi là một đội, chúng tôi cùng nhau nghiên cứu, đề xuất và thực hiện một ý tưởng đậm chất truyền thống văn hóa này. Trong quá trình làm việc, cũng có một số ý tưởng khác cho chủ đề này tuy nhiên chúng tôi quyết định chọn nó chính vì sự đơn giản nhưng lại đầy sức mạnh.



    Đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới là ai ?



    Tất cả các công dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc.



    [​IMG]



    Công cụ bạn dùng để thiết kế là gì ?



    Bút, bút chì, giấy và Macbook.



    Điểm làm nên sự riêng biệt trong tác phẩm của bạn là gì ?



    Đó chính là sự thủ công và chi tiết trong thiết kế của chúng tôi.



    Bạn đã hợp tác với ai trong quá trình thiết kế ? Với những người thuộc lĩnh vực chuyên môn hay kỹ thuật như thế nào?



    Tất cả chúng tôi đã cùng làm việc với nhau.



    Thiết kế của bạn có dựa trên bất kỳ nghiên cứu, phân tích cụ thể nào không ?



    Chúng tôi vẫn thường hay đi dạo qua những khu chợ ở Sài Gòn bán đồ trang trí Tết, tìm kiếm những mẫu chữ, hình ảnh, phong cách và lời chúc nào ý nghĩa nhất.



    Khó khăn bạn đã phải đối mặt là gì ?



    Việc đầu tiên đó là làm sao thiết kế được những cánh én phải trông thật tự nhiên như một đàn chim đang ùa ra như dòng chảy vậy. Và đương nhiên rồi, chúng không thể làm ảnh hướng tới dòng chữ trên đó làm rối tổng thể và khó đọc. Trọng tâm ở đây chính là sự tự nhiên trong lối thiết kế.



    Lý do gì khiến bạn quyết định đem thiết kế này đến một giải thưởng quốc tế ?



    Chúng tôi nhận ra rằng thiết kế nên là một điều cần thiết kế logo đẹp chú trọng ở Việt Nam, thậm chí có thể trở thành biểu tượng. Phản ứng ban đầu của những khách hàng thường mạnh mẽ, và họ chính là nhà phê bình khó tính nhất. Sức mạnh trong ý tưởng và sự thực thi nó chính là yếu tố quyết định người chiến thắng.



    Dự định của bạn trong tương lại sau khi đạt được giải thưởng này là gì ?



    Chúng tôi muốn tiếp tục tập trung tới nhiều yếu tố như xã hội trong thiết kế, cho dù khách hàng đó là một doanh nghiệp lớn hay chỉ là một khách hàng nhỏ.



    Bạn đã học được gì sau khi thiết kế sản phẩm này ?



    Chúng tôi học được rằng một việc tạo ra tác phẩm nhanh và dễ dàng là điều không hề tồn tại. Một thiết kế hoàn hảo chỉ đến khi chúng ta thực sự giành tâm huyết cho nó.



    ế của Việt Nam thiết kế và giành giải Bạch Kim ở giải thưởng A' 2013-2014!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!