laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chính phủ Nhật Bản nới lỏng tiếp nhận điều dưỡng Việt Nam

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi Lucky, 3/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 314

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chương trình điều dưỡng Nhật Bản 2020 ngày càng thu hút số lượng lớn hộ lý, điều dưỡng viên tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tham gia chương trình này, các ứng viên đăng ký phải đáp ứng các tiêu chuẩn từ nhà tuyển dụng Nhật Bản. Thực tế, rất nhiều lao động muốn đi Nhật BẢn làm điều dưỡng nhưng không đáp ứng các điều kiện.Vì vậy, để mở rộng cơ hội cho lao động nước ngoài có thể tham gia được chương trình này, Chính phủ Nhật Bản đã tiến hành nới lỏng các chính sách tiếp nhận điều dưỡng, hộ lý người nước ngoài.


    [​IMG]


    Nhật Bản nới lỏng chính sách tiếp nhận điều dưỡng nước ngoài – cơ hội cho lao động VN

    Trước đây, các ứng viên tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản 2019 tối thiểu có chứng chỉ tiếng Nhật đạt cấp độ N3 trở lên, giao tiếp tiếng Nhật thành thạo. Tuy nhiên, năm 2019, những điều dưỡng viên, hộ lý có chứng chỉ N4 trở lên vẫn đủ điều kiện tham gia chương trình.


    Đặc biệt, trước đây, điều dưỡng viên người nước ngoài chỉ khi thi đỗ bài kiểm tra ngoại ngữ tiếng Nhật mới được gia hạn cư trú. Nếu thi trượt bài kiểm tra đó sẽ buộc phải về nước. Nhưng theo chính sách mới, điều dưỡng viên, hộ lý nước ngoài được phép tiếp tục ở lại Nhật làm việc nếu cam kết tiếp tục học tiếng Nhật. Sự thay đổi này có hiệu lực từ tháng 3 năm 2019.


    Bên cạnh đó, từ tháng 4 năm 2019, Chính phủ Nhật sẽ cấp thị thực mới. Ưu tiên những lao động thuộc ngành điều dưỡng ở Nhật Bản và ngành đóng tàu, xây dựng. Nếu điều luật này được thông qua, điều dưỡng hộ lý người nước ngoài sẽ được gia hạn thêm 2 năm làm việc từ 3 năm lên 5 năm. Đặc biệt là có cơ hội được đưa người thân sang Nhật sinh sống, hoc tập và làm việc ở đây. Đây thực sự là chế độ đãi ngộ hấp dẫn khiến ngày càng nhiều ứng viên hộ lý, điều dưỡng đăng ký tham gia.


    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Kyodo, nếu dự luât này thông qua, Nhật Bản sẽ tiến hành tuyển dụng khoảng 60.000 điều dưỡng viên, hộ lý nước ngoài trong khoảng thời gian là 5 năm. Nếu thực sự là như vậy thì đây quả là một cơ hội việc làm điều dưỡng tốt dành cho những lao động có trình độ chuyên ngành y học điều dưỡng có nguyện vọng muốn đăng ký đi đơn hàng điều dưỡng.


    Nếu bạn muốn cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình điều dưỡng Nhật Bản 2019. Xin vui lòng truy cập vào website: https://jvnet.vn/dieu-duong để biết thêm thông tin mới nhất, chính xác nhất và chi tiết nhất.
     
Chủ đề tương tự: Chính phủ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thiết bị chăn nuôi tại Vĩnh Phúc chính hãng chất lượng 4/11/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Thiết bị chăn nuôi tại Vĩnh Phúc chính hãng chất lượng 10/10/20
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Đất Chính chủ mới ra lò Phạm Văn Chiêu , Phường 9 , Gò Vấp 12/11/18
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Trường Đại học Kinh tế TP.HCM chính thức trở thành Đại học Kinh tế TP.HCM 4/10/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Quy trình lập báo cáo tài chính cho doanh nghiệp gồm mấy bước? 30/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!