laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chợ của người Việt trên đất Mỹ

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi khoangcach, 2/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 553

  1. Offline

    khoangcach Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chợ của người Việt trên đất Mỹ
    Houston – thành phố lớn của nước Mỹ, nơi cộng đồng người Việt sinh sống đông thứ ba trên cả nước. Đến thành phố Houston bạn cảm thấy nơi đây thật bình yên và ấm cúm. Du lịch Houston bạn tha hồ thưởng thức ẩm thực hay những nét văn hóa Việt Nam trên đất Mỹ và có những trải nghiệm rất thú vị đấy. Hãy cùng mua tấm vé máy bay đi Houston để trải nghiệm cuộc sống của người Việt nơi đây nhé.

    Một nơi mà khá nổi tiếng ở Houston đó là “chợ chồm hổm” cái tên đậm chất Việt. Bước chân tới chợ bạn có cảm giác không khác gì một chợ cóc ở Việt Nam. Du lịch Houston bằng vé đi Mỹ bạn hãy đến thăm khu chợ này nhé, bạn sẽ cảm nhận được những nét rất đáng yêu đấy. Khu chợ tồn tại cũng trên mười năm và được chính quyền coi là nét đẹp văn hóa đặc sắc của người Việt Nam.

    [​IMG]
    Chợ “chồm hổm” của người Việt tọa lạc trên đường Old Foltin Rd giữa hai bên là nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ La Vang ở Houston. Người bán bày đủ thứ trên miếng bạt nylon trên mặt đất hay trên sạp gỗ, người mua thì đứng khom lung hoặc ngồi xổm xuống để lựa các thứ mình cần và cái tên chồm hổm được bắt nguồn từ đây.

    Tham quan khu chợ bày bán những thứ rau quả các loại cho đến nón lá, khăn mỏ quạ những thứ giờ đã hiếm ở Việt Nam lại xuất hiện ngay khu chợ cóc của nước Mỹ. Điểm đặc biệt ở đây là người mua và người bán chỉ nói tiếng việt với đủ các ngôn ngữ của vùng miền Việt Nam.

    Mọi người đi chợ chỉ để được nói chuyện bằng tiếng Việt một cách thỏa thích mà thôi. Đi chợ cóc mua bán mặc cả và trả bằng tiền mặt được coi là thú vui của nhiều người vì ở Mỹ luôn luôn tận dụng sự tiện lợi của thẻ tín dụng. Chợ với vài chục mẹt rau, buôn bán không lời bao nhiêu nhưng với người Việt trên đất Mỹ đây là thời gian tìm lại một chút hơi ấm của quê hương.
    Nhanh tay đặt vé máy bay đi Boston hay Houston để cảm nhận và có những trải nghiệm thật thú vị cùng cộng đồng người Việt trên đất Mỹ bạn nhé.

    Mọi chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ Đại lý vé máy bay đi Mỹ tại Globalflight để được tư vấn rõ hơn nhé!
    Địa chỉ: 370A Cách Mạng Tháng 8, P.10, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (08) 6254.83.83
    Website: http://vegiaredimy.com/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!