laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chồng yếu sinh lý các chị em nên làm gì?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vuviet, 1/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 171

?

Chồng bạn đang gặp phải tình trạng yếu sinh lý?

Poll closed 16/10/22.
  1. Bạn muốn được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về tình trạng yếu sinh lý của chồng đang gặp phải?

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hãy gọi tới hotline: 0962.299.497 để được các bác sĩ Đông Phương tư vấn miễn phí nhé!

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Offline

    vuviet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chồng có dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý thì vợ nên làm gì? là băn khoăn của không ít các bà vợ khi có chồng mắc phải chứng bệnh này. Yếu sinh lý không chỉ khiến cho chất lượng quan hệ tình dục không được trọn vẹn mà còn là nguyên nhân hàng đầu khiến cho hạnh phúc gia đình đổ vỡ.

    Bạn Tuệ Minh ( 27 tuổi - Phú Xuyên, Hà Nội) gửi thư tâm sự về cho các chuyên gia phòng khám đa khoa Đông Phương như sau:

    “Chào bác sĩ! Dạo gần đây, chồng tôi có triệu chứng bị yếu sinh lý, cụ thể là: trong khi quan hệ tình dục, vừa trải qua màn dạo đầu, đến bước chuẩn bị giao hợp thì dương vật của chồng tôi lại ỉu xìu xuống nhanh chóng. Cũng có lúc, dương vật đi được vào trong âm đạo tuy nhiên chưa đầy 1 phút đã ỉu xìu và xuất tinh. Theo tìm hiểu thì tôi được biết đây là hiện tượng chồng bị yếu sinh lý. Mong bác sĩ cho tôi biết chồng yếu sinh lý vợ phải sao ạ?

    Trả lời:

    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho phòng khám đa khoa Đông Phương. Sau đây, các bác sĩ xin được tư vấn cho bạn về thắc mắc: "chồng yếu yếu sinh lý vợ phải sao" của bạn nhé!

    Những điều cần biết về hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới

    Yếu sinh lý là tình trạng dương vật không cương cứng được hoặc cương cứng nhưng lại không giữ được lâu, dẫn đến xuất tinh sớm làm mất cảm giác hưng phấn trong trong quá trình giao hợp, khiến cả hai phía đều không thể đạt được khoái cảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

    Yếu sinh lý do rất nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm: vấn đề về tuổi tác, sử dụng chất kích thích (thuốc lá, đồ uống có ga, rượu, bia, thực phẩm hoặc gia vị cay nóng…), do mất cân bằng nội tiết tố, yếu tố tâm lý tiêu cực (đau buồn, lo âu, chán nản…), các chứng bệnh về tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt), các bệnh về bao quy đầu (hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu), bệnh tinh hoàn (viêm mào tinh hoàn, đau tinh hoàn,…), các bệnh về đường máu…v.v.

    Theo kết quả điều tra, nam giới có độ tuổi càng cao thì càng dễ bị bệnh yếu sinh lý, nguyên nhân là vì khi tuổi cao, nội tiết tố ở nam giới testosterone suy giảm, dẫn đến việc làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

    Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị huyết áp như dopegyt, reserpin hay thuốc an thần loại barbiturric cũng làm ảnh hưởng đến quá trình cương cứng dương vật, làm rối loạn tuần hoàn, niệu sinh dục, tiêu hóa, làm rối loạn sinh lý cũng như ham muốn tình dục giảm mạnh

    Một số ông chồng yếu sinh lý còn do quá trình phẫu thuật, hay bị các chấn thương ở vùng cột sống, đầu, bộ phận sinh dục...v.v.

    + Thực tế cho thấy, rất nhiều chị em phụ nữ đã có những hành động dại dột như ly hôn, ngoại tình,… khi phát hiện chồng yếu sinh lý. Điều này đã khiến cho người đàn ông lâm vào tình trạng khủng hoảng, khiến bệnh càng trở nên trầm trọng hơn, khiến gia đình tan vỡ. Đứng trước chứng bệnh chồng yếu sinh lý, không phải người phụ nữ nào cũng bình tĩnh trước vấn đề chồng yếu yếu sinh lý vợ phải sao để có hành động khôn ngoan.

    + Nam giới bị yếu sinh lý luôn mang trong mình sự tự ti, mặc cảm, buồn rầu trước vấn đề tình dục, nên càng e ngại, lâu dần lại càng khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn, khó khăn trong việc chữa trị. Các chuyên gia phòng khám đa khoa Đông Phương cho biết, người vợ có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình khắc phục tình trạng bệnh yếu sinh lý ở chồng, nếu cư xử không đúng cách có thể khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, còn nếu nếu cư xử đúng cách thì tình trạng chồng yếu sinh lý sẽ được cải thiện.


    Vậy thì, Chồng yếu yếu sinh lý vợ phải sao? Các bác sĩ Đông Phương khuyên những chị em phụ nữ khôn ngoan có chồng yếu sinh lý cần làm những điều sau để có thể giúp chồng chữa khỏi bệnh, lấy lại hạnh phúc cho gia đình.

    [​IMG]

    Chồng yếu sinh lý vợ phải sao?

    Trước tiên chị em phải thật sự bình tĩnh khi phát hiện chồng yếu sinh lý, chị em tuyệt đối không nên chê chồng vì sẽ làm chồng bạn tự ái và tổn thương mỗi khi nhắc đến vấn đề này. Chị em phụ nữ cần phải bình tĩnh, sáng suốt để cùng chồng tìm ra hướng giải quyết hợp lý nhất, đặc biệt chị em cần phải thường xuyên trò chuyện, chia sẻ, quan tâm tới chồng mình nhiều hơn.

    Người vợ nên tìm hiểu nguyên nhân khiến chồng yếu sinh lý, khi biết được nguyên nhân thì bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

    Nữ giới cần tìm hiểu những stress, căng thẳng, các mối quan hệ giữa chồng với bạn bè, đồng nghiệp xem có vấn đề gì không. Khi đã tìm được nguyên nhân thì chị em nên nhẹ nhàng chia sẻ, khuyên giải chồng giải quyết những mối quan hệ đó một cách nhẹ nhàng, dễ chịu nhất.

    Nếu như chị em phát hiện chồng yếu sinh lý từ đầu thì việc tìm ra nguyên nhân một cách chính xác sẽ là cách giúp chồng phòng bệnh hiệu quả nhất.

    Chị em nên áp dụng các phương pháp nghỉ ngơi khoa học, hợp lý xem có cải thiện được tình hình không, nếu không thấy cải thiện thì phải áp dụng các phương pháp chữa trị khác hiệu quả hơn.

    Chồng yếu yếu sinh lý vợ phải sao? Chị em cần tìm các loại thực phẩm bổ sung nhiều chất tốt cho cơ quan sinh dục, cho chuyện phòng the, như: Hàu, giá đỗ, hải sản,…v.v.

    Một số món ăn có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý, giúp cải thiện tình trạng chồng yếu sinh lý mà chị em nên bổ sung cho chồng, đó là:
    • Giá đỗ xanh 250g và thịt bò 50g. Tất cả rửa sạch, sau đó chần tái ăn liên tục trong 10 - 15 ngày. Nghỉ từ một đến hai tuần, rồi ăn nhắc lại, ăn liên tục trong vài liệu trình.
    • Giá đỗ xanh 100 - 200g rửa sạch và ngâm nước muối loãng 5 - 10 phút dùng ăn sống 15 - 30 ngày.
    • Giá đỗ xanh 100 - 200g, 1 quả cật lợn, gia vị. Tất cả đem xào ăn liên tục trong 10 - 15 ngày, nghỉ 1 tuần rồi ăn nhắc lại, ăn liên tục 2 - 3 liệu trình.
    • Giá đỗ xanh 200g, trứng gà 3 quả. Giá chần tái, trứng gà luộc lòng đào, ăn liên tục trong 7 - 10 ngày. Nghỉ 2 - 3 ngày rồi ăn nhắc lại, liên tục 3 - 4 liệu trình.
    • Hến 300g, lá hẹ 50g, gia vị. Hến luộc chín gỡ thịt, hẹ rửa sạch, lọc lấy nước bỏ vỏ. Đem nấu canh để ăn với cơm tuần ăn 2 - 3 bữa, ăn liên tục 2 - 3 tháng.
    • Tôm càng 100g, hẹ 200g, gia vị. Tôm sơ chế xào với hẹ, tuần ăn 2 - 3 bữa, ăn liên tục 2 - 3 tháng.
    • Ba ba một con 200 - 300g mổ lấy thịt đem hầm, ăn khoảng 10 - 15 ngày, nghỉ 5 - 7 ngày rồi ăn nhắc lại, liên tục 3 - 4 liệu trình.
    • Thận hay cà dê, gạo tẻ 50g. Nấu cháo hàng ngày ăn liên tục trong 1 - 2 tháng.
    • Thịt chó 100g, bạch truật 18g, đỗ trọng 18g, thục địa 32g, phá cố chỉ 6g. Tất cả đem đun nhỏ lửa 1 - 2 tiếng, chiết lấy dịch và bỏ bã. Thịt chó rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Tất cả đem hầm để ăn hàng ngày.
    - Yếu sinh lý do thận âm hư

    Biểu hiện: nam giới có cảm giác nóng trong người, ra mồ hôi trộm, buồn bực không yên,… Chị em cần kiêng cho chồng: các loại thức ăn thịt dê, thịt chó, và gia vị cay nóng như ớt, sa tế, hành, tỏi, thịt dê, thịt chó, lạc rang, nhãn, tỏa dương, nhân sâm, vải, nhục dung, nhung hươu, rượu, thuốc lá.

    - Yếu sinh lý do thận dương hư

    Biểu hiện: nhức mỏi gối, tiểu nhiều về đêm, liệt dương, nhạt miệng, sợ lạnh,…v.v.

    Chị em cần kiêng cho chồng: các loại thực phẩm có tính lạnh như cua, ốc, trai, hến, ngao, thịt trâu, dưa hấu, dưa chuột, bí đao, rau cần, rau rút, măng, rong biển, mướp, khổ qua, rau đay, mùng tơi,…v.v.

    - Yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư

    Biểu hiện: cơ thể mệt mỏi, kém ngủ, hoa mắt chóng mặt, kém ăn.

    Chị em cần kiêng cho chồng: kinh giới, sa nhân, sơn tra, quế, hồi, củ cải, hành tây gừng tươi, hạt tiêu, mã thầy, thuốc lá, trà đặc,…v.v.

    - Yếu sinh lý do can kinh thấp nhiệt

    Biểu hiện: cơ thể suy nhược, hoa mắt chóng mặt, kém ăn, miệng đắng, vàng da,…v.v.

    Chị em cần kiêng cho chồng: thịt mỡ, thịt chó, thịt dê, thịt vịt, thịt đầu lợn, đồ uống quá ngọt, long nhãn, long vải, thuốc lá, rượu, dấm quá chua, kim anh tử, khiếm thực, hạt sen, ớt, hạt tiêu, hồi hương, đinh hương.

    [​IMG]


    - Yếu sinh lý do can khí uất kết

    Biểu hiện: dễ nổi nóng, đau tức ngực, nặng vùng hạ sườn phải, tinh thần bất ổn,…v.v.

    Cần kiêng: cơm nếp, mật ong, đại táo, long nhãn, nhân sâm, thịt mỡ, hoàng kỳ, hoàng tinh, trà đặc, cà phê, bia rượu.

    - Yếu sinh lý do tâm thận bất giao

    Biểu hiện: tâm trạng bồn chồn, hồi hộp, ra mồ hôi trộm, rối loạn giấc ngủ, tiểu nhiều.

    Chị em cần kiêng cho chồng: các loại gia vị, đồ ăn cay nóng như rượu bia, ớt, hạt tiêu; nên cùng chồng rèn luyên tập thể dục thể thao thường xuyên để giúp cải thiện sức khỏe.

    Chị em cũng nên hạn chế sinh hoạt quan hệ tình dục để đảm bảo tinh khí cho các ông chồng yếu sinh lý bởi sức khỏe của người bệnh lúc này đang yếu. Mỗi tuần chỉ nên quan hệ vợ chồng 1 - 2 lần. Chị em cũng nên nhẹ nhàng khi giao hợp để tránh tình trạng xuất tinh sớm hoặc ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới.

    Nữ giới nên cùng chồng phối hợp và chọn những tư thế quan hệ đơn giản, giúp hạn chế hiện tượng xuất tinh sớm của chồng.

    Chị em phụ nữ nên cùng chồng tập luyện một số bài tập giúp chồng kéo dài thời gian quan hệ cũng như tăng cường khả năng cương cứng của dương vật hơn, ví dụ: tập các bài tập kegel, tập cơ,...v.v.

    Đổi mới tư thế quan hệ: Đây là một trong những cách cải thiện chứng bệnh yếu sinh lý một cách hữu hiệu mà người vợ có chồng yếu sinh lý nên áp dụng. Bởi tư thế quan hệ quá nghèo nàn sẽ dễ dẫn đến chán nản, khiến nam giới không có ham muốn tình dục…v.v. gây ra yếu sinh lý. Ví dụ một số tư thế quan hệ tình dục mới như tư thế 69, tư thế cưỡi ngựa xem hoa, tư thế vợ nằm ở trên…v.v.

    + Các bà vợ nên khuyên chồng tránh xa các chất kích thích. Nam giới sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, bia rượu...v.v. chính là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý. Vậy nên, người vợ nên khuyên ông xã tránh xa những chất kích thích này để giảm nhẹ tình trạng bệnh.

    + Đặc biệt là chị em không tự ý mua thuốc về cho chồng sử dụng khi chưa được chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa bởi điều này sẽ làm bệnh yếu sinh lý ngày càng trầm trọng hơn.

    + Thông cảm cho chồng: Chồng yếu yếu sinh lý vợ phải sao? Sự đồng cảm của người vợ khi có chồng yếu sinh lý là việc làm khôn ngoan nhất mà mỗi người phụ nữ nên làm. Việc này không những giúp người chồng lấy lại được sự tự tin hơn trong chuyện chăn gối, mà còn giúp cải thiện tình trạng căn bệnh này, giúp gia tăng sự thấu hiểu cũng như gắn kết tình cảm vợ chồng.

    + Nhanh chóng đưa chồng đến cơ sở y tế chuyên khoa điều trị yếu sinh lý: Vì bệnh yếu sinh lý ở nam giới do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nên để biết chắc nguyên nhân gây bệnh và biện pháp điều trị thì cần phải có sự kiểm tra và thăm khám của bác sĩ chuyên khoa ở những phòng khám nam khoa uy tín. Đối với mỗi nguyên nhân gây bệnh và mức độ, tình trạng bệnh khác nhau lại có các cách điều trị khác nhau: điều trị thông thường (thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống), điều trị tâm lý, chữa trị bằng thuốc và điều trị bằng phương pháp phẫu thuật…)


    Nếu chồng yếu sinh lý và chị em đã thử áp dụng hết các phương pháp trên mà không cải thiện được tình hình thì bạn nên khuyên chồng đi tới các cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra những phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả và an toàn cho sức khỏe nhất.

    Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, môi trường thăm khám tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám Đông Phương hiện là địa chỉ uy tín trong vấn đề điều trị các bệnh nam khoa nói chung và bệnh yếu sinh lý nói riêng. Phòng khám đã được đông đảo bệnh nhân khu vực Hà Nội và các vùng lân cận ưu tiên lựa chọn làm địa điểm chăm sóc sức khỏe cho người thân trong gia đình.

    Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về thắc mắc yếu sinh lý ở nam giới hay các chứng bệnh nam khoa khác, các bạn có thể gọi tới hotline: 0962.299.497 để được chuyên gia tư vấn của phòng khám đa khoa Đông Phương hỗ trợ giải đáp miễn phí các vấn đề nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!