laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chữa đại tiện ra máu cần xác định rõ nguyên nhân

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 13/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 242

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  CHỮA đi ngoài RA MÁU CẦN XÁC ĐỊNH xác thực NGUYÊN NHÂN

    - Nội soi dạ dày, tá tràng.
    - Xét nghiệm tìm vi khuẩn H. Pylori ở bao tử.
    - siêu thanh gan mật.
    - Xét nghiệm chức năng gan.
    Nếu xuất huyết tiêu hóa là do viêm loét bao tử - tá tràng, bạn cần được theo dõi và điều trị hăng hái bằng thuốc kết hợp với duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Trường hợp đại tiện ra máu do bệnh trĩ, tốt nhất nên được điều trị sớm bởi bệnh trĩ điều trị sớm sẽ có hiệu quả cao, nhưng nếu bệnh nặng sẽ gây nhiều hiểm!


    >> bị ngứa ở hậu môn

    ngứa hậu môn và đi cầu ra máu

    Thực phẩm chữa đại tiện ra máu
    - đại tràng lợn 250g, hoa hoè tươi 15g, nấu canh ăn.
    - nấm mèo trắng 10g, táo đỏ 15g, hầm nhỏ lửa cho nát ra rồi ăn.
    Điều trị bên ngoài
    - Xông hơi: Cho a giao vào giấm, đợi tan ra, chưng lên thành cao. Mỗi ngày dùng 30g ngâm vào 500g giấm. Sau đó đun nóng lên, sau khi xông xong lấy nước rửa hậu môn, ngày hai lần. Dùng chữa lỗ đít bị nứt và trĩ chảy máu.
    - Bôi thuốc: Dầu thanh lương trộn với bột chu hoàng 1g, bột ngoài hậu môn. Hoặc lấy dầu lòng đỏ trứng gà bôi vào cửa hậu môn. Cách làm dầu trứng gà: lấy một số lòng đỏ trứng gà cho vào bát sành, đun nhỏ lửa, đợi khi trứng ra dầu là được.
    - Đắp thuốc: Ngải dại (lá khao tử) giã nát rồi đắp vào hậu môn.
    đổi thay thói quen sinh hoạt hàng ngày
    Có thể chỉ cần đổi thay một số nếp không tốt là bạn đã phần nào khắc phục được hiện tượng đi ngoài ra máu. Với những người “không giờ, không giấc”, nên chỉnh lại thói quen đi đúng vào một giờ nhất quyết. Bạn đừng ngồi, đứng một chỗ quá lâu, bớt các phong độ phải ép bụng (như quỳ chẳng hạn), cũng không nên cần lao quá độ. Kiêng tuyệt đối việc ăn đồ cay nóng, dầu mỡ, chất thô nhiều bã; không được dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…
    tâm cảnh của con người cũng ảnh hưởng nhiều đến hiện tượng ngứa rát hậu môn “khó nói” này: Nếu bạn quá lo lắng hoặc cáu giận, lo buồn, niêm mạc ruột của bạn sẽ bị co bóp, do đó máu không lưu thông khiến cơ thể “bế tắc”, khó chịu. Bạn cũng nên giảm sinh hoạt vợ chồng, vì nếu quá “hăng”, niêm mạc ruột sẽ bị xung huyết, do đó xuất huyết sẽ ngày càng nặng nề hơn. Bạn cũng nên ngay giữ vệ sinh sạch sẽ hậu môn để tránh viêm nhiễm.
    Một số thức ăn sẽ khiến mát lòng, làm nhờn niêm mạc ruột. Đó là nước lê tươi, ngó sen, mã thầy, rễ lau (lô can), rau cần, củ cải ăn chín, khổ qua, dưa chuột, cải bắp, lòng đỏ trứng gà, táo tây, chuối tiêu, vừng đen, nấm mèo trắng…
    Một số phương pháp chữa trị khác
    - Xoa bụng hàng ngày vào lúc thức giấc và trước khi ngủ. Xoa theo chiều thuận rồi lại theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, mỗi lần 100 vòng.
    - Thót hậu môn, mỗi ngày 2-3 lần làm, mỗi lần từ 30-50 cái. Dùng chữa trĩ ra máu.
    Chú ý:
    - Nếu bộc trực ỉa ra máu hoặc thấy phân có dính máu, chữa mãi không khỏi; hoặc thấy trong phân có tổ chức hoại tử, có nhiều chất nhầy, người bệnh không nên bỏ qua mà phải đi bệnh viện khám ngay.
    - Do sợ đau hậu môn nên bệnh nhân thường nhịn đi ngoài, như vậy càng làm phân thêm táo, sinh nhiệt, càng tăng xuất huyết.
    - nữ giới trong thời kỳ kinh nguyệt cần để ý vệ sinh âm đạo kỹ, nếu không dễ gây viêm niêm mạc cửa hậu môn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!