laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chữa và điều trị ho hiệu quả bằng thảo dược

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vinhtc86, 17/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 571

  1. Offline

    vinhtc86 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chữa ho cho trẻ em BẰNG THẢO DƯỢC

    Chữa ho cho trẻ bằng một số bài thuốc đông y là phương pháp phổ biến trong dân gian. Cha mẹ có thể áp dụng một số cách chữa ho trẻ em như sau:

    Chữa ho trẻ em bằng mật ong

    Là một trong những cách chữa ho dân gian phổ biến nhất. Người lớn có thể dễ dàng dùng mật ong theo nhiều cách khác nhau, nhưng đối với trẻ em, cha mẹ chỉ nên cho bé dùng 1 café mật ong pha với một chút nước ấm cho bé uống trước khi đi ngủ có thể giúp bé đỡ ho hơn về đêm. Nhưng các bà mẹ luôn nhớ không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi. Có thể dùng đường phèn thay thế, hấp lên rồi cho trẻ dưới 1 tuổi dùng.

    Chữa ho khan bằng húng chanh

    cách trị ho cho trẻ hiệu quả trong các bài thuốc của y học cổ truyền. Có thể dùng lá húng chanh giã dập, trộn với 10ml nước sôi, để cho ngấm rồi gạn
    lấy nước cho trẻ uống, ngày uống 2 lần. Hoặc có thể dùng lá húng chanh với quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

    Chữa ho cho trẻ bằng tỏi ta

    Còn có thể dùng tỏi để trị ho cho trẻ rất hiệu quả: Giã nát 2 tép tỏi trộn với 2 thìa café mật ong, hấp cách thủy một lúc (không để tỏi chín). Rồi cho bé uống ngày 1-2 lần, mỗi lần ½ thìa café.
    [​IMG]
    Chữa ho cho trẻ bằng lá hẹ và đường phèn

    Dùng lá hẹ và đường phèn hấp cách thủy rồi cho bé uống, mỗi ngày cũng chỉ cho bé uống 1-2 lần, mỗi lần 2-3 thìa café là được. Mỗi lần hấp chỉ cần khoảng 5-10 lá hẹ là được.

    Chữa ho cho trẻ bằng nghệ

    Nghệ trong dân gian dùng chữa được nhiều bệnh, trong đó chữa ho cũng là một phương pháp phổ biến. Lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm. Đau họng do ho thì có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

    Chữa ho cho trẻ, cha mẹ nên lưu ý

    • Nên giữ cho đầu bé cao lên, khi nằm hãy đặt cho bé 1 chiếc gối sao cho phần đầu của bé được nâng cao một chút, tư thế này sẽ giúp bé dễ thở hơn.
    • Cho trẻ uống nhiều nước sẽ giúp trẻ dịu họng và giảm ho. Khoa học cũng đã chứng minh việc cho trẻ uống nhiều nước còn có hiệu quả làm loãng đờm cao.

    Chữa ho cho trẻ, cẩn thận khi dùng thuốc

    Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chữa ho trên thị trường nên các bà mẹ lưu ý tìm hiểu kỹ sản phẩm đó có phải là thuốc kháng histamine, chứa corticoid không nhé. Vì đây là thành phần dễ gây cho trẻ bị kích động, co giật, khó tiết ra đờm… rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ (nhất là dưới 2 tuổi). Có thể tìm thấy nhiều sản phẩm chữa ho cho trẻ có thành phần từ thảo dược (như một số loại cây thuốc đã nêu trên), nhưng phải đặc biệt lưu ý sản phẩm đó phải an toàn với bé, không có tác dụng phụ.

    Siro PQA dùng cho trẻ em

    Được bào chế từ thảo dược thiên nhiên dựa trên các bài thuốc đông y cổ truyền kết hợp với kinh nghiệm 17 đời làm nghề bốc thuốc cứu người của dòng họ Vũ Duy tác dụng đặc trị ho dai dẳng, ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sưu tầm bởi thaoduocpqa.com.vn
     
Chủ đề tương tự: Chữa điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điều trị rạn da chuẩn y khoa tại viện thẩm mỹ Oliver - Quận 2 9/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh yếu sinh lý có chữa được không và điều trị như thế nào? - Nhất Nam Y Viện 15/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những Điều Thú Vị Về Nghệ Khi Làm Mặt Nạ, Bạn Đã Thử Chưa? 23/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 loại vật dụng phải chuẩn bị khi cách ly, điều trị F0 tại nhà 18/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thai 4 tuần tuổi đáp ứng điều kiện đình chỉ thai chưa? 7/9/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!