laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chuẩn bị bỏ chấm điểm tiểu học và tiếng đề cập của những người trong cuộc

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 16/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 345

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau 2 năm triển khai thực hiện, với thể đề cập Thông tư 30 xóa bỏ việc đánh giá thường xuyên bằng cho điểm học sinh tiểu học là 1 chủ trương đúng đắn và tiến bộ.
    tuy nhiên, giai đoạn thực hành còn gặp đa dạng khó khăn (theo đánh giá của Sở GD&ĐT Nghệ An), bữa nay, nguyên Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, Phạm Huy Đức liệt kê một vài ý kiến của các người trực tiếp thực hiện Thông tư này nêu lên các ưu thế và nội dung nên chỉnh sửa qua thực tiễn vận dụng Thông tư.
    Tòa biên soạn trân trọng gửi tới độc fake bài viết.
    Theo kiểm tra của Sở GD&ĐT Nghệ An, sau 1 thời gian triển khai thực hành, Thông tư 30 đã làm cho giảm sức ép về điểm số, thi cử; giúp học sinh được lớn mạnh toàn diện về phẩm chất, năng lực, về quá trình và kết quả học tập; giúp thầy giáo kịp thời điều chỉnh cách dạy học yêu thích sở hữu đối tượng; từ đấy giúp học sinh tiến bộ theo các yêu cầu giáo dục ở tiểu học.
    bên cạnh đó, vẫn còn rộng rãi cạnh tranh, tồn tại: Nhận thức của 1 phòng ban cán bộ quản lý và giáo viên chưa theo kịp tinh thần của Thông tư 30; đa dạng hiệu trưởng có trình bày “sợ sai mẫu” cần còn bắt buộc giáo viên biên chép một bí quyết cứng đề cập, tạo ra tâm lý ứng phó của giáo viên; tâm lý ngại thay đổi của 1 phòng ban thầy giáo, mà thực chất là do bộ phận này chưa đủ khả năng đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục.

    Thông tư 30 đã khiến cho giảm sức ép về điểm số, thi cử; giúp học sinh được vững mạnh toàn diện về phẩm chất, năng lực, về quá trình và kết quả học tập (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)
    Trước kiểm tra của Sở GD&ĐT, những người trong cuộc kể gì?
    Bà Ngô Thị Nguyệt, Phó phòng GD&ĐT thành phố Vinh
    Trong việc thực hiện Thông tư 30, dòng khó về chủ quan mà thầy giáo phải khắc phục, chả hạn như: nên viết kỹ càng lúc nhận xét vào vở học sinh; lựa sắm từ ngữ để lời nhận xét rõ ràng hay nhận xét khiến cho sao để khỏi khuôn chiếc.
    bên cạnh đó, nhận xét như thế nào để học sinh dễ thu nạp, ko gây thương tổn cho các em mà lại khuyến khích được những em là điều ko dễ, đòi hỏi giáo viên phải thật sự cố gắng mới khiến được.
    Về khen thưởng học trò, Sở GD&ĐT đã sở hữu hướng dẫn cụ thể, dỡ gỡ được cạnh tranh cho cơ sở. 1 số trường gặp khó là vì ko nghiên cứu kỹ, ko thực hiện toàn bộ hướng dẫn của Sở.
    Ông Phan Văn Thiết, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Kỳ Sơn
    Ở Kỳ Sơn, tuy là vùng cao, nhưng việc thực hiện Thông tư 30 không thấy sở hữu gì nặng năn nỉ đối có thầy giáo.
    nguyên cớ là do Kỳ Sơn đã đào tạo kỹ cho giáo viên; khiến cho rẻ công việc tuyên truyền trong bác mẹ học sinh; sĩ số mỗi lớp học của Kỳ Sơn ko đông như ở đô thị.
    với Kỳ Sơn, bố mẹ học sinh vô cùng hạn chế trong việc đọc lời nhận xét của giáo viên.
    Chính bởi vậy, giáo viên ở Kỳ Sơn thường nâng cao cường nhận xét trực tiếp có học sinh; cách làm cho này đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

    Về khen thưởng, sở hữu quy định ngày nay, số học trò được khen trong 1 lớp vào dịp cuối năm thường chiếm mọi, số em ko được khen là rất ít. Đây chính là áp lực lớn đối sở hữu số em không được khen.
    Cô è cổ Thị Như Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Sơn (Đô Lương)
    Để đảm bảo đa số các em học sinh đều được kiểm tra, được ghi lời nhận xét đòi hỏi giáo viên cần làm cho việc rộng rãi hơn. thầy giáo mang khiến được không? thực tế ở trường tôi, thầy giáo khiến cho được.
    tuy nhiên, ở các vùng thuận tiện, sở hữu cố định hàng tháng thầy giáo bắt buộc ghi vào sổ liên lạc gửi về cho ba má học sinh hay không trong điều kiện có điện thoại, có khoa học thông tin? Tôi nghĩ là nên tận dụng công cụ để bàn luận với cha mẹ học trò.
    Cô giáo Thái Thị Tuyết Nhung, dạy lớp một, trường Tiểu học Lê Mao (Thành phố Vinh)
    Lớp của tôi có 60 học sinh, nhưng không do vậy mà tôi làm qua loa; tôi đã chấm bài, sửa bài và nhận xét cho từng em 1 bí quyết kỹ lưỡng.
    với em tôi nhận xét: “Chữ đẹp. chú ý tay cầm bút cho đúng em nhé”; hay 1 em khác: “Em chú ý điểm kết thúc của nét móc hai đầu nhé”; một em khác nữa “Chữ đẹp nhưng em bắt buộc viết nhẹ tay hơn”,....
    >>Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội
    Hàng ngày ko cho điểm mà nhận xét thì tôi thấy nhân bản hơn, giúp học trò sửa sai được phổ biến hơn, nhưng đúng là thầy giáo nặng nhọc hơn phần lớn.

    Song dù nặng nhọc, tôi cũng như các cô ở trường tôi đã và đang tìm mọi cách thực hành rẻ, miễn là sở hữu lợi cho học trò là được.
    Bà nai lưng Thị Giang, hiện sở hữu 2 con đang học tiểu học ở đô thị Vinh
    Tôi có hai con đang học tiểu học. Tôi thấy hai cô giáo của con tôi vô cùng tận tâm, nhận xét bài làm của học trò rất chu đáo, nội dung nhận xét không rập khuôn.
    Tôi xem vở của con tôi, thấy có bài cháu làm cho sai; trong lời nhận xét, cô đã chỉ ra được chiếc sai để cháu khắc phục, nhưng vẫn cổ vũ được cháu chứ chẳng hề khiến cháu nhụt chí.
    Cả hai cô giáo này không các ko bắt các cháu đi học thêm mà còn khuyên bác mẹ các cháu ko bắt buộc cho con mình đi học thêm, vì những cháu đã nặng nhọc học ngày hai buổi ở trường.
    Ngày họp phụ huynh học trò đầu niên học, cô giáo dạy lớp một còn nói: các ngày đầu các cháu chưa biết đọc, biết viết là điều tất nhiên, các bậc bố mẹ đừng lo.
    các cháu ko nên nên đi học thêm, chỉ cần các cháu siêng năng học tập ở trên lớp cộng với sự phấn đấu của cô, cô đảm bảo các cháu sẽ nắm vững kiến thức theo đúng đề nghị của chương trình.
    (Hai cô giáo mà phụ huynh Giang nhắc tới, 1 cô tên là Phan Thị Thu Hà, dạy lớp một, một cô tên là Bùi Thị Kim Vân, dạy lớp 2, cả hai cô đều là thầy giáo của Trường Tiểu học Lê Mao, tỉnh thành Vinh).
    [​IMG]
    Bà Lê Thị Lệ, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Tân Kỳ
    chẳng phải thầy giáo nào cũng sở hữu đủ năng lực để ghi nhận xét học sinh. bởi thế, ở Tân Kỳ bắt buộc giáo viên thường xuyên nhận xét bằng lời qua các hoạt động giáo dục trên lớp để giúp học sinh vượt qua khó khăn hoặc khuyến khích những em tiến bộ, còn ghi vào vở học trò thì không nhất định ngày nào cũng buộc phải ghi cho tất cả tất cả học sinh, nhất là ở những lớp mang sỹ số cao.

    thực tiễn, thầy giáo đã vượt qua được bỡ ngỡ ban đầu, quen mang bí quyết nhận xét ngắn gọn, hàm súc, dễ hiểu.
    Bà Nguyễn Thị Bình, chuyên viên Phòng GD&ĐT Quỳ Châu
    kiểm tra bằng lời giúp học trò sửa được sai sót ngay, bởi vậy nên bổ dưỡng cho thầy giáo kỹ năng này. Kỹ năng ra đề ko phải đã phải chăng mang hầu hết giáo viên, buộc phải vấn đề này cũng bắt buộc nên được huấn luyện.
    Việc kiểm tra học trò hàng tháng là không cần bỏ, bởi đây là cơ sở để thầy giáo xây dựng kế hoạch cho tháng sau.
    Theo quy định của Thông tư 30, giấy khen của học sinh phải được lưu vào giấy tờ của các em. Trong khi đó, các công ty, cơ quan, chiếc họ cực kỳ cần giấy khen của những em để thực hành công tác khuyến học.
    Để đáp ứng đề nghị này, Quỳ Châu chỉ đạo vẫn phát giấy khen cho các em, đến đầu năm học mới mới thu lại.
    Ông Nguyễn Tiến Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nghi Tân (thị xã Cửa Lò)
    nhiều người kể thầy giáo nên làm cho nhiều giấy tờ. duyên cớ chẳng phải ở Thông tư 30; Bộ và Sở GD&ĐT cũng đã hướng dẫn vô cùng rõ.

    Nhưng vì quá lo âu, buộc phải lúc xuống Phòng GD&ĐT, Phòng thêm một ít; rồi về trường, Hiệu trưởng lại thêm 1 ít. ví như thực hành đúng quy định hiện hành thì hồ sơ không rộng rãi. Hay như việc ra đề đánh giá định kỳ, theo quy định là giao cho Hiệu trưởng, nhưng sở hữu Phòng GD&ĐT lại đứng ra làm cho.
    Xem themĐề Thi Thử THPT Quốc Gia
    Cũng sở hữu nơi xây dựng ma trận đề đánh giá. Nhưng khiến như vậy chỉ dễ dẫn đến việc dạy thêm, học thêm mà thôi.
    Ông Lê Thanh Hiền, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu
    Sau 1 năm thực hiện Thông tư 30, tình hình giáo dục tiểu học phải chăng lên chứ chẳng phải giảm đi. đánh giá cuối năm, học sinh mà đạt 5 điểm là vô cùng im tâm về chất lượng thực chất.
    ngoại giả, về học bạ, hiện ko mang mục đánh giá lại sau kiểm tra (trong trường hợp cuối năm học trò được đánh giá là chưa đạt yêu cầu), do đó buộc phải nghiên cứu bổ sung mục này.
    Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Cửa Lò
    sở hữu người đề cập Thông tư 30 quá đặt trọn niềm tin vào thầy giáo, Phòng GD&ĐT vô cùng khó kiểm soát lao động của họ. do vậy, dễ dẫn tới “hòa cả làng” trong kết quả kiểm tra.
    Ở Cửa Lò, để kiểm soát cần lao của giáo viên, Phòng GD&ĐT đánh giá xem giáo viên doanh nghiệp được nhiều hoạt động giáo dục hay không; hay để xem thầy giáo mang thường xuyên nhận xét bằng lời mang học trò, Phòng GD&ĐT kiểm tra vở học trò mang thường xuyên sửa lỗi hay không; bởi giáo viên mà nhận xét, cứng cáp những em sẽ sửa lỗi ngay.
    mục đích của kiểm tra học trò đối sở hữu giáo dục tiểu học chẳng phải là sở hữu bao lăm học trò giỏi, bao nhiêu học trò yếu kém mà là tất cả học sinh được coi sóc cẩn thận, được tiến bộ để đem lại hạnh phúc cho mỗi gia đình!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!