laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

chúng tôi ghi nhận hiện tượng rò rỉ nước thải

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi havu2018, 22/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 500

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  xu ly rac thai cong nghiep 2 năm nay người dân phải gánh chịu tình trạng nước thải rò rỉ từ bãi rác phía núi gò Bà Công ra ruộng đồng. Qua ghi nhận hiện thực, tôi thấy được thải nước của bãi rác nhỉ từ cống thoát, chảy ra cống rãnh thủy lợi được màu đen ngầu, hôi thối, ô nhiễm và độc hại; rác thải cũng tràn ra rườm rũ tại cống rãnh. ở một số thửa ruộng gần giáo khu có thoát nước nhỉ, không ít hộ dân cư đã phải bỏ canh tác vì lúa không phát triển được, héo úa chết dần hoặc không trổ bông.

    Bà Hồ Thị Hoan phản ánh: “Nước đen sì, khá hôi thối, tôi xuống đồng buôn bán, lúc về thủ túc ngứa ngáy khó chịu không dễ chịu, nổi đỏ ửng, rộp da gây lở loét. Vụ mới rồi, tôi xuống giống đến 3 lần mà còn chết, có lên cây thì Tiếp nối cứ chết dần, trổ nghẹn hoặc không trổ được, gây mất mùa”.
    Tại vùng ruộng giáo khu giáp với gò Bà Công có khoảng gần 20 hộ đang canh tác chịu ràng buộc trực tiếp. Trước đây, khi chưa xảy ra tình trạng rò rỉ thoát nước bãi rác, vùng ruộng này rất tốt tươi, không khi nào thất bát. khi đó bãi rác thất thoát thải nước cho đến bây giờ, gần 20 hộ dân này thường xuyên bị thất bát, không ít hộ trồng lúa lại phải đi mua gạo vì canh tác thất thu.

    Ông Nguyễn Sỹ có đám ruộng khoảng 750m2 tại đồng Bèo Súng (vùng cạnh bên với bãi rác gò Bà Công), hiện giờ đang bị tác động trực tiếp từ thoát nước thất thoát ở bãi rác, than: “Vào mùa mưa, bãi rác tràn nước thì chảy thẳng ra cả cánh đồng Bèo Súng này, gây ảnh hưởng diện rộng. nhiều hộ gia đình đã phải bỏ ruộng, chứ tất yêu canh tác nổi. Mọi năm ruộng cho năng suất khoảng 300kg lúa/sào, từ đó ra mắt nước thải bãi rác, công suất cực thấp, còn dưới 170kg/sào. Cứ thế này thì dân làm nông chúng tôi âu sầu ghê lắm”.
    hướng dẫn Báo SGGP, ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng cai quản city huyện Hoài Nhơn, thừa nhận: “Qua chất vấn một cách thực tế, chúng tôi ghi nhận pháp luật rò rỉ thải nước tại bãi rác là có thật.

    Dự án này của Bỉ đầu tư, do C.ty TNHH bề mặt Vạn Tường (trụ sở đóng tại TPHCM) lắp ráp bộ máy cách xử trí thoát nước của bãi chôn lấp. vào thời gian cuối năm nhâm thìn, khi đưa vào vận hành không có rác, nước rỉ khá lâu, nên cần thiết thực hiện ăn nhập được hệ thống cách xử trí chất thải. phải đưa tới năm 2017 mới có rác và nước thải, nên phải vận hành hệ thống cách xử lý thải nước. Khi vận hành lại, trang thiết bị bị nứt, gỉ sét, mang đến nước thải bị nhỉ ra phía bên ngoài.

    Trước tình trạng này, bộ phận đã cần UBND huyện Hoài Nhơn, huyện cũng đã có chỉ huy sẽ áp dụng Ngân sách chi tiêu của huyện khoảng 500 triệu VND để khắc phục trường hợp hi hữu; dự toán và đã được trình lên Phòng kinh tế huyện. tôi sẽ mời C.ty Vạn Tường về khảo sát để tiến hành sửa chữa, dự kiến việc tu bổ, tu chỉnh sẽ chấm dứt trước tháng 2-2018. Đối với thải nước đã thất thoát ra ruộng dân, chúng tôi sẽ kiểm tra lại và bằng máy bơm hút vào bể để giữ lại tại hố. Còn việc bồi thường cho người dân, chúng tôi gh>i nhận phản hồi của bà con, tiếp đến sẽ đề xuất lên UBND huyện cân nhắc quyết định”,

    Xem thêm:=> công ty thu mua phế liệu => giá xử lý rác thải công nghiệp
     
Chủ đề tương tự: chúng tôi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Chúng tôi quan trắc môi trường tại Bắc Giang 21/1/19
Môi Trường - Đô Thị Chúng tôi tư vấn môi trường tại Vĩnh Phúc 3/1/19
Môi Trường - Đô Thị Ở đâu cần khoan giếng công nghiệp ở đó có chúng tôi 3/10/18
Môi Trường - Đô Thị Ở đâu cần xử lý nước thải ở đó có chúng tôi 28/9/18
Môi Trường - Đô Thị Ở đâu thiếu nước sinh hoạt, ở đó có chúng tôi! 27/9/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!