laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Chuyến đi thực tế Miền Trung của Sinh viên ngành Văn hóa du lịch

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi chuyensangw, 7/9/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 604

  1. Offline

    chuyensangw New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong cái nắng nóng của những ngày đầu tháng 5, từ ngày 08 đến ngày 13/5/2011, Bộ môn Văn hóa du lịch đã tổ chức chuyến đi thực tế cho sinh viên tại các tuyến điểm du lịch Miền Trung nhằm củng cố kiến thức, giúp sinh viên tiếp cận thực tế. Đây là một trong những hoạt động thường niên, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo cử nhân Văn hóa du lịch.
    Ngày đầu tiên của chuyến hành trình, đoàn thực tế đã khởi hành từ Khách sạn sinh viên trường ĐHDL Hải Phòng đến Quảng Bình. Theo đúng lịch trình, sau khi nhận phòng khách sạn và ăn tối, đoàn lên xe đi thăm tượng đài mẹ Suốt bên bờ sông Nhật Lệ và nghỉ ngơi tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Sáng 09/5/2011, đoàn khởi hành đi thăm quan Động Phong Nha - Di sản thiên nhiên thế giới được Unesco công nhận năm 2003 với những giá trị về địa chất, địa mạo và hiện đang hướng tới đạt mục tiêu được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 với tiêu chí đa dạng sinh học. Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục hành trình theo đường Hồ Chí Minh đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn và tiếp tục hành trình đến với Cố đô Huế. Buổi tối đầu tiên tại Huế, các bạn sinh viên đã được thưởng thức những làn điệu ca Huế trên dòng sông Hương thơ mộng và được tham quan, chiêm ngưỡng thành phố Huế về đêm.
    [​IMG]
    Ngày 10/5/2011, các bạn sinh viên có trọn 1 ngày tìm hiểu các điểm tham quan nổi tiếng tại Huế như Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức, Đại Nội và Chùa Thiên Mụ. Cũng tại các điểm tham quan này, các bạn sinh viên đã được thực hành đóng vai thuyết minh viên tại điểm và được các hướng dẫn viên của Huế nhận xét, góp ý. Các bạn đều rất hào hứng và tỏ vẻ thích thú trước vẻ đẹp, vẻ uy nghi của các công trình kiến trúc và cảnh quan tại các điểm dừng chân. Buổi trưa cùng ngày, các bạn sinh viên được thưởng thức bữa ăn theo phong cách tự phục vụ (buffet) tại khách sạn. Buổi chiều và tối thứ 2 ở Huế là khoảng thời gian các bạn sinh viên có cơ hội được thưởng thức văn hóa ẩm thực của mảnh đất cố đô với nhiều món ăn khác nhau.
    Nối tiếp cuộc hành trình, ngày 11/5/2011, các bạn sinh viên đã đến với thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An. Trên đường đi, các bạn đã được dừng chân tại bãi biển Lăng Cô ngay dưới chân đèo Hải Vân - nơi có Vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh đẹp nhất thế giới; được đi qua hầm đèo Hải Vân - một trong những hầm đường bộ lớn nhất được xây dựng tại Việt Nam và cũng là một trong 30 hầm lớn, hiện đại nhất thế giới; được ghé thăm làng đá mỹ nghệ Non Nước bên cạnh danh thắng Ngũ Hành Sơn, tại đây các bạn đã được chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật được sáng tạo bởi bàn tay của các nghệ nhân. Đặc biệt, các bạn cũng được tham quan và tìm hiểu về Phố cổ Hội An, một trong những Di sản văn hóa của Việt Nam đã được Unesco công nhận. Buổi tối, các bạn được tự do tham quan, tìm hiểu thành phố Đà Nẵng - một thành phố trẻ, năng động bậc nhất của khu vực miền Trung.
    Tạm biệt Đà Nẵng, đoàn thực tế quay trở về với thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Tại đây, tối 12/5 đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa các thành viên trong đoàn. Các các tiết mục văn nghệ sôi động, các trò chơi thú vị đã được các bạn sinh viên thể hiện hết mình. Sáng 13/5/2011, đoàn khởi hành về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trở về quê Bác trong những ngày tháng 5, khi mà ngày kỷ niệm 121 năm sinh nhật Bác đang tới gần khiến các thành viên trong đoàn không khỏi bồi hồi xúc động. Qua những lời thuyết minh truyền cảm của các thuyết minh viên tại Quê nội và Quê ngoại Bác, các bạn sinh viên thêm hiểu hơn về con người, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ, vị cha già kính yêu của dân tộc.
    Rời quê Bác, đoàn thực tế trở về Hải Phòng, kết thúc tốt đẹp chuyến đi thực tế dài ngày nhất và có ý nghĩa quan trọng trong chương trình đào tạo của ngành Văn hóa du lịch. Trước mắt các bạn, kỳ thi học kỳ đang cận kề. Hãy lưu giữ những kỷ niệm đẹp của chuyến đi và bước vào kỳ thi đạt kết quả cao các bạn nhé!
     
Chủ đề tương tự: Chuyến thực
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Dịch Vụ Taxi 4 Chỗ: Giải Pháp Di Chuyển Tiện Lợi Cho Mọi Cuộc Sống! 21/2/24
Nhật Ký Các Chuyến Đi Vận chuyển nội địa bằng đường biển 27/12/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa tiết kiệm TPHCM 18/11/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Mẫu áo blouse y sỹ chất lượng, giá rẻ, chuyên nghiệp tại Hà Nội 8/11/21
Nhật Ký Các Chuyến Đi Bỏ túi một số lưu ý cho chuyến du lịch Cù Lao Chàm đi bộ dưới biển 1/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!