laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có 4 kỹ năng này bạn sẽ là nhân viên phục vụ tốt

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi cunhibom, 8/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 218

  1. Offline

    cunhibom New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhân viên phục vụ, đặc biệt là phục vụ nhà hàng, khách sạn cao cấp đều phải đạt các yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng. Muốn trở thành một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến, bạn nhất định phải có 4 kỹ năng này. Xem thêm bán xe đẩy thức ăn nhà hàng 1. Kỹ năng giao tiếp – yêu cầu hàng đầu của người phục vụ nhà hàng Không chỉ riêng đối với phục vụ nhà hàng, mà hầu như công việc dịch vụ nào cũng yêu cầu kỹ năng giao tiếp. Đối với người làm phục vụ nhà hàng, yêu cầu cơ bản về kỹ năng như sau:
    • Tạo được thiện cảm với khách thông qua sự hiếu khách, thái độ lịch sự, những nụ cười, lời chào khi đón khách.
    • Biết cách giới thiệu, tư vấn món ăn và các dịch vụ của nhà hàng cho khách.
    • Biết cách sử dụng xe đẩy để phục vụ khách hàng
    • Giọng nói dễ nghe, phát âm chuẩn rõ ràng cũng sẽ giúp bạn ghi điểm với khách khi trò chuyện.
    • Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ cũng là một yêu cầu đối với các nhà hàng, khách sạn cao cấp, có nhiều khách quốc tế.
    2. Kỹ năng quan sát Phục vụ nhà hàng cần xuất hiện ngay lập tức khi khách hàng gọi. [​IMG] Phục vụ nhà hàng cần có kỹ năng quan sát để phục vụ, đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Nhân viên phục vụ cần xuất hiện ngay lập tức khi khách hàng gọi. Ngoài ra, họ cũng cần quan sát bao quát và chủ động phục vụ khách như: rót rượu khi khách gần uống cạn, hỏi xem khách có cần thêm gì không khi đồ ăn sắp hết, khách đã cầm đủ đồ khi rời đi hay chưa, khách đã thanh toán chi phí cho bữa ăn hay chưa,… Sự tinh tế và quan tâm của phục vụ nhà hàng là điều sẽ khiến khách hàng vui lòng và quay lại nhiều lần nữa. 3. Kỹ năng xử lý tình huống Không phải ai khác mà chính phục vụ nhà hàng là người cần chủ động xử lý các tình huống, sự cố xảy ra tại nhà hàng. Một số tình huống có thể xảy ra như: tranh chấp, cãi cọ giữa khách hàng, hay giữa khách hàng và nhân viên tại nhà hàng, khách rơi, mất đồ tại nhà hàng, khách hàng rời đi mà chưa thanh toán, khách hàng làm rơi vỡ đồ tại nhà hàng, đỗ vỡ thức ăn khi phục vụ vì thiếu xe đẩy đồ ăn nhà hàng… Xử lý khôn khéo, êm đẹp các tình huống không hay xảy ra sẽ không làm mất lòng khách hàng mà vẫn giữ được uy tín cho nhà hàng. 4. Hiểu tâm lý khách hàng Cũng giống như người bán hàng cần hiểu nhu cầu của người mua hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng cũng vậy. Đây là điều vô cùng khó đối với những người mới vào nghề. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, tiếp xúc nhiều với khách hàng, bạn có thể hiểu và nắm bắt được phần nào tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Khách hàng đến với nhà hàng thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp, yêu cầu khác nhau,… Do đó, hiểu được tâm lý của họ sẽ giúp bạn phục vụ khách một cách tốt nhất. Nếu bạn quan tâm giá xe đẩy nhà hàng khách sạn xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!