laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có bầu ngồi ghế massage được không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thanhtung89, 28/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 242

  1. Offline

    thanhtung89 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có bầu ngồi ghế massage được không là quan tâm của nhiều người. Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.
    [​IMG]

    Sau khi mang thai, nhiều chị em không chỉ ốm nghén mà còn bị đau thắt lưng, mỏi, tê bì tay chân. Cũng vì điều này mà nhiều chị em thắc mắc tôi có thể ngồi trên ghế massage khi mang thai không? Để hiểu hơn bạn cần tìm hiểu đôi nét về nguyên lý hoạt động của ghế massage không.

    Ghế massage là gì?
    Ghế massage là sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ghế sử dụng lực lăn cơ học và lực bóp cơ học để thực hiện xoa bóp. Việc xoa bóp có thể đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, duy trì sự cân bằng âm dương,... Sau khi xoa bóp bạn có thể cảm thấy các cơ được thư giãn, các khớp xương linh hoạt, tinh thần sảng khoái, tiếp thêm sinh lực, loại bỏ mệt mỏi, có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe tốt.

    Trong thời gian dài người ngồi làm việc và học tập, việc xoa bóp để khí huyết lưu thông trơn tru, cải thiện tình trạng đau lưng, ngăn ngừa bệnh tật mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm mệt mỏi cơ thể, cải thiện tư thế và rèn luyện cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, sản phẩm này không phải thích hợp để sử dụng. Vậy có bầu ngồi ghế massage được không?
    [​IMG]

    Có bầu ngồi ghế massage được không?
    Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi. Đặc biệt là thay đổi về hormone và việc phải bào thai nặng khoảng 7-10kg. Điều này, khiến cơ thể người mẹ buộc phải tự điều chỉnh tư thế đứng để đứng vững, cân bằng khi mang thai. Duy trì trạng thái đứng lâu ngả người về phía sau để cân bằng khiến hầu hết các bà bầu bị đau lưng. Trong trường hợp này bà bầu cũng có thể sử dụng một số phương pháp như massage, bấm huyệt để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, để sử dụng ghế massage thì bạn cần cân nhắc. Bởi mỗi một giai đoạn mang thai đều có sự khác biệt về sức khỏe.

    Hai tam cá nguyệt đầu tuyệt đối không dùng ghế massage
    Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, cơ thể bà bầu tương đối yếu. Các hoạt động đi lại, thể dục, thể thao đều cần thận trọng. Đối với những trường hợp dọa sảy thai thì cần nằm yên trên giường nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần. chỉ cần nằm trên giường, không cần ngồi ghế massage.

    Trong tam cá nguyệt thứ 2, khi thai nhi ngày càng phát triển, cơ thể bà bầu sẽ có nhiều khó chịu hơn. Do vậy, việc ngồi ghế massage là không phù hợp. Vì ghế massage thông thường chỉ có thể xoa bóp ở một vị trí cố định. Việc tác động lực mạnh khi con lăn của ghế massage xoa bóp có thể khiến bà bầu kích thích gây khó chịu. Ngoài ra, nếu massage không đúng cách nó có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai hoặc thai nhi.

    Tam cá nguyệt cuối có thể dùng ghế massage
    Ở tam cá nguyệt thứ 3 thai kỳ đã dần ổn định. Tuy nhiên, để ngồi ghế massage bạn cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ. Đồng thời cũng cần tham khảo trước về những mẫu ghế massage phù hợp. Bạn nên chọn những dòng ghế cao cấp. Bởi những dòng ghế cao cấp thường có nhiều bài massage thích hợp với thể trạng từng người. Trong những mẫu ghế massage cao cấp thường có bài massage cho người chơi thể thao, massage cho người đau nhức xương khớp, massage giúp thư giãn dễ ngủ, massage nhẹ nhàng,... Đối với phụ nữ mang thai nên chọn những bài massage nhẹ nhàng. Tránh những bài xoa bóp với lực mạnh.

    Có thể trong thời gian mang thai những mẫu ghế massage chưa mang lại nhiều kết quả như mong đợi đối với bà bầu. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm đặc biệt hữu dụng với phụ nữ sau sinh. Sau sinh, cơ thể người phụ nữ suy yếu. Có đến 80% phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng đau nhức cơ thể. Đặc biệt đối với những chị em tự mình chăm sóc, bế em bé trong thời gian dài càng có nguy cơ cao mắc phải. Lúc này những chiếc ghế massage sẽ là người bạn tuyệt vời đến bạn.

    Nếu chọn ghế massage thì nên chọn ghế nào?
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ghế massage. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với phụ nữ mang thai. Bạn nên chọn những mẫu ghế có chức năng massage nhẹ nhàng như dưới đây.
    [​IMG]

    • Ghế massage ELIP Plutonium: Đây là mẫu ghế massage có nhiều bài massage thư giãn thích hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.
    • Ghế massage ELIP Alexander được tích hợp nhiều tính năng như massage không trọng lực, massage nhiệt hồng ngoại giúp giảm đau nhanh chóng.
    • Ghế Massage ELIP Elysium. Đây là mẫu ghế cao cấp, hầu hết những khách hàng đều hài lòng trọn vẹn với mẫu ghế này.
    Những mẫu ghế bên trên đều là sản phẩm thuộc Tập đoàn thể thao Elipsport. Đây là tập đoàn thể thao hàng đầu Việt Nam được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể thao chất lượng.

    Trên đây là giải đáp có bầu ngồi ghế massage được không? Có thể thấy trong quá trình mang thai bạn không nên dùng ghế massage. Nếu sử dụng cũng cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ. Tuy nhiên, ghế massage elip lại rất hữu dụng sau mang thai. Do vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng mẫu ghế kể trên. Bạn có thể tham khảo thêm tại website: elipsport.vn
     
Chủ đề tương tự: bầu ngồi
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tăng huyết áp thai kỳ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ bầu 18/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đang có bầu thì đi làm nail lại được không? 19/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp MẸ BẦU CÓ NÊN SỬ DỤNG TẨY TẾ BÀO CHẾT? 8/10/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 lợi ích khi bà bầu ăn socola trong thai kỳ 26/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Viêm âm đạo khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến mẹ bầu và thai nhi 23/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!