laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có cần tránh thai khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh hay không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi chiasekienthuc, 10/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 166

  1. Offline

    chiasekienthuc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều chị em phụ nữ bước vào tuổi tiền mãn kinh, cho rằng bản thân không thể mang thai nữa và bỏ quả việc phòng tránh thai. Tuy nhiên đây là suy nghĩ không hoàn toàn đúng và có thể khiến nhiều cặp vợ chồng mang thai ngoài ý muốn.

    Kinh nguyệt và mang thai có mối liên hệ gì?


    Khi bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng bắt đầu hoạt động và tạo ra chu kỳ kinh nguyệt. Vào ngày 14 – 15 của chu kỳ sẽ diễn ra hiện tượng phóng noãn gây rụng trứng. Trước hoặc sau ngày rụng trứng, dưới tác động của hormone buồng trứng sẽ hình thành tổ và hình thành thai kỳ nếu trứng được thụ tinh. Nếu trứng không được thụ tinh thì nội mạc tử cung sẽ bong ra ngoài để hình thành chu kỳ kinh nguyệt.

    Chu kỳ kinh nguyệt vẫn đều đặn chứng tỏ sức khỏe sinh sản của chị em đang ổn định. Nếu trứng gặp tinh trùng chị em sẽ mang thai. Một vài trường hợp chu kỳ kinh vẫn đều nhưng vô sinh do vòng kinh không phóng noãn.

    Tại tao tiền mãn kinh rồi vẫn có thể mang thai?

    Ở thời kỳ tiền mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt bất thường. Thậm chí có nhiều người nhầm tưởng mình đã mãn kinh vì không thấy xuất hiện kinh nguyệt trong nhiều tháng.

    Tuy nhiên, mang thai tuổi tiền mãn kinh vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Nguyên nhân có thể lý giải là lúc này vẫn có kinh nguyệt, buồng trứng vẫn hoạt động. Giai đoạn này là lúc chị em thấy kinh nguyệt chưa hết hẳn. Trước khi ngừng hẳn, buồng trứng có thể sẽ hoạt động hết công suất, một vài nang trứng sẽ chín và rụng bất chợt. Do vậy, phụ nữ hoàn toàn có thể có con khi đã bước vào độ tuổi mãn kinh.

    Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý, tuổi càng cao thì khi mang thai càng nguy hiểm. Một số trường hợp có thể xảy ra khi mang thai khi đã cao tuổi là:
    • Thai sẩy, chết lưu
    • Sinh non
    • Con mắc dị tật bẩm sinh
    • Trẻ chậm phát triển
    • Gặp tình trạng nhau tiền đạo
    • Mắc bệnh đái tháo đường
    Tuy nhiên nếu vẫn muốn mang thai, chị em có thể bổ sung nội tiết tố với viên uống B i o Q u e e n P l u s s++ để chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong. Nội tiết tố ổn định dẫn đến kinh nguyệt cũng ổn định hơn giúp quá trình đậu thai tốt hơn!


    Chúc chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh.
     

: mang thai

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!