laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cô giáo bày "mẹo" sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam cho thí sinh thi THPT

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 25/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 333

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  ví như như sách giáo khoa Địa lí được viết chủ yếu bằng kênh chữ thì Atlat Địa lý Việt Nam là cuốn được viết bằng kênh hình, được xây dựng dựa trên chương trình địa lý Việt Nam.
    với kinh nghiệm rộng rãi năm ôn luyện học sinh chuyên nghiệp, ôn tập cho học sinh thi rẻ nghiệp, thi THPT quốc gia, thầy giáo Lê Quốc Châu (hiện đang là giáo viên Địa lý trường THPT Cù Huy Cận, tỉnh Hà Tĩnh) gợi ý phương pháp tiêu dùng Atlat địa lý Việt Nam khi làm cho bài thi, đặc biệt đối có những em học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia gần tới.
    >> Cao đẳng Y Hà Nội
    Atlat Địa lý Việt Nam thực chất là tập bản đồ, 1 tập phổ biến bản đồ bố trí lại với nhau, được viết bằng kí hiệu, màu sắc, bản đồ, bảng số liệu… Atlat Địa lý Việt Nam và đề thi THPT quốc gia môn Địa lý được cấu trúc ưng ý với các đơn vị sách giáo khoa Địa lý lớp 12 bắt buộc thí sinh buộc phải nắm rõ điều này.
    [​IMG]
    Atlat là “tài liệu” duy nhất mà học sinh được mang vào phòng thi trong toàn bộ những kỳ thi. (Ảnh: Giáo dục và thời đại)
    Theo thầy Châu: ví như sách giáo khoa Địa lý lớp 12 được cấu trúc thành 4 đơn vị kiến thức cơ bản là: Địa lí tự dưng, Địa lí dân cư, Địa lí các ngành kinh tế, Địa lí các vùng kinh tế thì Atlat Địa lý Việt Nam cũng được cấu trúc tương tự như vậy.
    Trong Atlat Địa lí Việt Nam chia thành:
    - Phần 1: Địa lí tự dưng (từ trang 4 đến trang 14).
    - Phần 2: Địa lý dân cư (từ trang 15 đến trang 16).
    - Phần 3: Địa lý những ngành kinh tế (từ trang 17 đến trang 25).
    - Phần 4: Địa lý các ngành kinh tế (từ trang 26 tới trang 30).
    Năm 2016, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ ko công bố đề thi minh họa THPT quốc gia. Đề thi năm 2016 về cơ bản ổn định như năm 2015, vì vậy thí sinh mang thể tham khảo đề minh họa năm ngoái.
    Dựa vào đề thi năm 2015 cho thấy, đề thi THPT quốc gia môn Địa lý gồm 4 câu tập trung vào các vấn đề sau:
    - Câu 1: Địa lí ngẫu nhiên, Địa lí dân cư
    - Câu 2: Kiểm tra kỹ năng tiêu dùng Atlat Địa lý Việt Nam.
    - Câu 3: Kiểm tra kỹ năng xử lý số liệu, tính toán, vẽ, nhận xét và giải thích biểu đồ.
    - Câu 4: Địa lí ngành, Địa lí vùng kinh tế Việt Nam.
    Thầy Lê Quốc Châu khuyên rằng: Atlat Địa lý Việt Nam được coi là “tài liệu” duy nhất mà học sinh được dùng trong kỳ thi THPT quốc gia nên khi khiến bài thí sinh bắt buộc tận dụng hết những gì trong Atlat với để có thể giành điểm cao:
    khi làm bài câu một, học sinh chỉ phải dựa vào Atlat từ trang 4 tới trang 14, câu 2 thì phải dựa vào đa số cuốn Atlat, câu 3 vẽ biểu đồ phải các em mang thể tham khảo các biểu đồ tất nhiên trong Atlat còn câu 4 thì thí sinh dựa vào Atlat từ trang 26 tới trang 30 và kết hợp mang các trang khác.
    những nội dung không có trong Atlat, buộc thí sinh buộc phải học đó là: vai trò của ngành nông nghiệp-công nghiệp, những định hướng phát triển kinh tế-xã hội, các giải pháp....
    bí quyết tận dụng tất cả thông tin trong Atlat Địa lý Việt Nam để làm bài thi tốt:
    - Đọc kỹ bảng chú giải (nằm ở trang đầu Atlat và trong mỗi trang Atlat cũng mang bảng kí hiệu riêng). Đọc kỹ bảng chú giải để biết những đối tượng địa lí nào được thể hiện trên biểu đồ, phương pháp thức thể hiện ra sao, bằng màu sắc, kí hiệu hình học, tượng hình hay bằng chữ viết.
    - So sánh, đối chiếu kí hiệu, màu sắc ở bảng chú giải mang từng kí hiệu, màu sắc trên mỗi bản đồ trong Atlat. Từ đấy, rút ra nhận xét về thực trạng, về phân bố những đối tượng địa lí trên bản đồ.
    - tiêu dùng hài hòa phổ biến trang Atlat để trả lời một câu hỏi trong đề thi.
    Ví dụ, giải thích vì sao Đồng bằng sông Cửu Long lại trở nên vựa lúa số một cả nước, thí sinh cần tiêu dùng Atlat trang về vùng Đồng bằng sông Cửu Long (trang 29) kết hợp các bản đồ địa hình, đất đai, sông ngòi, khí hậu, động thực vật thì mới với câu trả lời thấu đáo, trọn vẹn nhất.
    - Khai thác kiến thức, số liệu từ những biểu đồ trong Atat. Trong Atlat sở hữu đông đảo dòng biểu đồ. những biểu đồ vừa là hình vẽ để thí sinh tham khảo khi vẽ các loại biểu đồ mà đề thi bắt buộc, vừa sản xuất những số liệu.
    Thí sinh chỉ nên tính toán, xử lý số liệu, nhận xét số liệu thì sẽ ra ngay phần kiến thức về thực trạng, xu thế lớn mạnh kinh tế - xã hội. Như vậy, phần này, ko buộc phải học thuộc sách giáo khoa mà chỉ phải kỹ năng dùng Atlat cho phải chăng, cho thành thạo là được.
    >> Cao dang Y Duoc Ha Noi
    Muốn tiêu dùng Atlat Địa lý Việt Nam thành thạo buộc học sinh phải chăm chỉ học trên Atlat, luyện đề, giải đề theo từng trang, với bộ câu hỏi về kỹ năng tiêu dùng Atlat Địa lí Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!