laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có kinh không đều phải làm thế nào?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi tuongan, 26/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 393

  1. Offline

    tuongan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kinh nguyệt là một trong những tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh nở một cách cụ thể nhất. Chính vì thế, khi chu kỳ nguyệt san không đều, không ít nữ giới lo âu bởi vì đó chính có nguy cơ là biểu hiện cảnh báo sức khỏe sinh đẻ của chị em phụ nữ đang mắc một tình trạng nào đó . Số nhiều chị em phụ nữ đều băn khoăn lam gi khi kinh nguyet khong deu? Giả dụ các bạn gái đang bị kinh nguyệt không đều thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nhận một vài khuyến cáo hữu ích từ các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm nhé.

    Đầu tiên, chu kì kinh nguyệt không đều là như thế nào ?

    Chu kì kinh nguyệt không đều là một số khác thường của chu kỳ kinh. Vài bất thường này có thể là sự biến đổi về chu kì nguyệt san, thời gian có nguyệt san, lượng máu kinh hoặc màu sắc của máu kinh nguyệt … phụ nữ có khả năng biết được bản thân mình có bị kinh nguyệt không đều hay không dựa vào những biểu hiện như:

    - Chu kỳ kinh ngắn hơn 21 ngày hay dài hơn 35 ngày

    - Những chu kỳ không đều nhau, có chu kỳ ngắn, có chu kỳ kéo dài, có kinh không theo một chu kỳ nhất định tác động khiến phụ nữ chẳng thể biết được ngày có kinh trong chu kỳ tới.

    - Thời gian có kinh dưới 3 ngày hay kéo dài quá 7 ngày

    - Lượng kinh nguyệt ra ít hoặc bị rong kinh kéo dài.

    - Màu sắc của máu kinh nguyệt có sự thay đổi, kinh nguyệt có màu đen, nâu, vón cục…

    - Đau bụng dữ dội trong các ngày có kinh nguyệt

    Nếu các bạn nữ có vài triệu chứng trên thì rất có thể các bạn nữ đã bị bệnh kinh nguyệt không đều. Có khá nhiều nguyên nhân làm chu kỳ kinh của các bạn gái có một số dấu hiệu bất thường, đấy có khả năng là bởi nội tiết tố bị rối loạn, tâm lý bất ổn hay đấy cũng có khả năng là do một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây nên . Do đấy , phụ nữ không được không quan tâm tới khi bị mắc tình trạng này.

    [​IMG]

    Vậy làm gì khi kinh nguyệt không đều?

    Khi kinh nguyet ko deu nữ giới thường thấy hoang mang, lo ngại không biết phải làm như thế nào để chu kỳ kinh đều đặn trở lại. Những bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm cho biết, khi chu kỳ kinh không đều, phụ nữ nên thực hiện tốt những điều sau:

    - Các bạn cần đi khám phụ khoa để biết chính xác căn nguyên và biện pháp chữa trị đúng lúc. Việc kiểm tra cần phải được tiến hành càng đúng lúc càng hiệu quả, các bạn không nên lơ là, để vấn đề này kéo dài có khả năng diễn biến nặng và khó chữa hơn.

    - Sau khi khám, căn cứ vào hiện tượng của từng bệnh nhân bác sỹ sẽ đưa ra cố vấn và hướng dẫn cách thức trị thích hợp nhất cho từng người bệnh . Lúc này, nữ giới phải tuân thủ theo cách thức trị mà bác sỹ đã đưa ra, uống đúng thuốc, đủ liều lượng để đạt được kết quả như mong muốn, tránh ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

    - Để điều trị vấn đề kinh nguyệt không đều phái yếu cũng cần xây dựng lại thói quen làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ chất và đặc biệt là giữ tâm trạng luôn luôn được thoải mái, không lo âu nhiều.

    - Bên cạnh đó , để chu kỳ kinh ổn định hơn phái đẹp cũng có thể làm theo các cách như: rửa khu vực vùng kín sạch hằng ngày ; ăn nhiều loại hoa quả chín, đặc biệt là đu đủ; uống khoảng 75ml nước ép mùi tây hàng ngày ; uống một cốc sữa nóng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ; tránh sử dụng bia, rượu và những chất kích thích…

    Xem thêm: rong kinh là gì và một vài thông tin bạn nên biết.

    Hy vọng vài chia sẻ trong bài viết này của các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm có thể giúp cho phái yếu biết rõ bản thân mình nên làm như thế nào khi bị có kinh không đều. Trường hợp bạn còn ý kiến câu hỏi hoặc muốn trau dồi thêm kiến thức về vấn đề này xin vui lòng liên lạc ngay tới số diện thoại đường dây nóng 01666 065 566 – 01666 065 588 để được các y bác sĩ giải đáp và đặt lịch hẹn khám không tính phí hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, những bác sỹ sẽ tận tâm giúp cho bạn bất cứ lúc nào.
     
Chủ đề tương tự: kinh không
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không? 23/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có cần tránh thai khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh hay không? 10/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phải làm khi phụ nữ tiền mãn kinh luôn trằn trọc không thể vào giấc? 5/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tắc kinh sau hút thai liệu nguy cơ có bị vô sinh không? 4/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh báo: Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ sau sinh 6/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!