laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên bôi kem chống nắng vào buổi tối không?

Thảo luận trong 'Nâng Ngực Nội Soi' bắt đầu bởi myphambachlien, 29/5/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 724

  1. Offline

    myphambachlien New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có nên bôi kem chống nắng vào buổi tối không? Đây thoạt nhìn có vẻ là điều hết sức ngược đời nhưng thực chất cho biết thêm có nhiều chị em quan tâm đến luận điểm này. Vậy bôi kem chống nắng vào buổi tối có khả năng gì? Lợi hay hại? Hãy cùng mỹ phẩm Bạch Liên mày mò lời đáp qua nội dung bài viết sau nhé. Theo những nghiên cứu và phân tích, nhiều phần những tổn thương do tác động của tia cực tím đến da lớn đặc biệt là ở khoảng thời gian một vài giờ trước lúc mặt trời lặn. Tạm hiểu là, chiến lực do những tế bào da có tên gọi melanocyte hấp thu từ mặt trời được chuyển tới ADN vào buổi tối, khiến cho nó bị hủy diệt.



    ADN của chúng ta bị tổn hại nghiêm trọng là do tia cực tím trong ánh sáng mặt trời. Thông qua việc thúc đẩy sự hình thành một kết cấu hình vòng phía bên trong ADN, có tên gọi là chất nhị trùng cyclobutane. Chất này gây nên những lỗi trong hoạt động công dụng của những tế bào, khiến cho chúng cách tân và phát triển thành ung thư. Lý Do đặt ra là do cyclobutane ngăn cản việc đọc đúng mã di truyền.



    Có nên bôi kem chống nắng vào buổi tối không?
    Giáo sư Douglas Brash, chuyên gia da liễu thuộc ĐH Yale (Mỹ) cho biết thêm melanocyte giúp sinh ra nhiều chất sắc tố melanin giúp bảo quản da khỏi tia cực tím. Người nào càng ít melanin hơn trong da của chúng ta thì kỹ năng ung thư da do cháy nắng cao hơn.



    Trong số thí nghiệm sử dụng melanocyte của từ đầu đến chân và chuột, nhó của ông Brash nhận biết, bức xạ cực tím từ ánh sáng mặt trời khiến những enzym trong tế bào tạo thành 2 chất hóa học phản ứng với nhau. Quá trình này sẽ tạo nên chiến lực kích thích các electron trong melanin. điều đó đồng nghĩa với việc melanin hấp thu một phần chiến lực từ ánh sáng mặt trời hiệu quả.



    Dẫu vậy, trong bóng tối, melanin chuyển số năng lượng này tới ADN, gây ra tổn hại tương tự như có thể xảy ra bên dưới trời nắng ban ngày. Ở những melanocyte không tồn tại melanin, tổn hại so với ADN chỉ xuất hiện trong những lúc giao tiếp với mặt trời và không xảy ra tiếp nối.



    Do đó, các nhà khoa học tin rằng, một dạng kem chống nắng bôi vào buổi tối có chứa vitamin E có thể giúp ngăn cản sự vận chuyển chiến lực gây hại.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!