laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên cấp ẩm cho da mặt nếu bị mụn?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi ptvinh0909, 19/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 302

  1. Offline

    ptvinh0909 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bước chăm sóc da đã khó, đối với da mặt bị mụn lại càng khó hơn. Đầu tiên mình muốn điều trị cái gì thì phải tìm kiếm kĩ về nó trước. Hãy cùng kiếm tìm về da mụn và việc cấp ẩm cho nó nhé
    1. Đặc điểm của da mụn

    Bất kể loại da nào cũng có thể bị mụn, nhất là loại da dầu. Khi lỗ chân tông bị tắc nghẽn, các vi khuẩn và chất bẩn sẽ giúp cho viêm da và gây nên mụn. Thường những người ở tuổi dậy thì sẽ dễ bị mụn hơn.

    [​IMG]

    Tuy da mụn không hiểm nguy nhưng có thể hệ trọng tới vẻ ngoài gây mất tư tin khi giao thiệp. Hơn cả, da mụn thâm không biết chăm chút sẽ dễ để lại sẹo trên da.

    2. Căn do gây ra da mụn
    [​IMG]

    • do lỗ chân lông bị tắc. Tuyến dầu kết nối các tuyến với lỗ chân lông. Đây là các túi nhỏ sinh sản ra chất dầu trên da. Đây còn được gọi là bã nhờn, làm đưa tế bào chết qua các nang lông trên bề mặt da.
    • Gia tăng nồng độ hormone androgen. Đây là một loại hormone bắt đầu tăng lên khi bước vào tuổi dậy khì. Ở nữ giới thì được chuyển thành estrogen.ư
    • Khi androgen tăng mạnh dẫn đến các tuyến dầu dưới da phát triển. Khi đó, bã nhờn được tạo quá nhiều gây phá vỡ vạc thành tế bào trong lỗ chân lông khiến vi khuẩn phát triển gây mụn.
    duyên do gây mụn khác
    Một số nguyên do khác có thể dẫn tới da mụn
    • Di truyền: Khi gia đình có thành viên từng bị mụn
    • sử dụng thuốc sở hữu chứa androgen và lithium
    • sử dụng mỹ phẩm có tính dầu
    • găng tay thường xuyên
    • Trước hay sau kỳ kinh nguyệt
    3. Có nên dưỡng ẩm cho da mụn?
    [​IMG]

    sử dụng kem cấp ẩm khi da bị mụn sẽ giúp da giữ nước good và ngăn ngừa tiết dầu thừa. Tuy nhiên phải lựa chọn loại kem dưỡng da ăn nhập để tránh giúp tình trạng da của bạn trở thành tồi tệ

    Khi da bị mụn bạn nên tránh dùng các loại kem cấp ẩm sở hữu chứa dầu. Bởi khi bạn lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm chứa dầu sẽ có thể gây nhiều mụn trứng cá hơn

    • Nên lựa chọn kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng
    Các chuyên gia da liễu ở Mỹ và các nước trên thế giới đều khuyên bạn nên chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn sở hữu thành bộ phận chống nắng điều này sẽ bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

    ngoài ra kem dưỡng có thành bộ phận chống nắng thường có chỉ số SPF 30, tương đương khả năng chống UV là 300 phút lai hoàn toàn không thể thay thế sản phẩm chuyên dụng.

    Nên đừng chủ quan chỉ bôi kem sở hữu thành bộ phận chống nắng mà ra đường nhé, da bạn vẫn cần được bảo vệ kỹ hơn bởi kem chống nắng chuyên biệt đấy.

    • tụ hội vào hiệu quả của sản phẩm
    Bạn hãy nên chú trọng vào hiệu quả lâu dài của sản phẩm. Không nên quá chú trọng vào giá thành sản phẩm quá nhiều. Nếu bạn lựa chọn một sản phẩm rẻ nhưng không ăn nhập, không mang lại hiệu trái cho làn da của bạn thì sản phẩm đó cũng trở nên đắt đỏ.

    bên cạnh đó không phải hết thảy các sản phẩm rẻ đều không tốt. Sản phẩm ok hay không là nằm ở da của bạn. Nếu da bạn thích hợp với loại sản phẩm đó thì đó là sản phẩm tốt với da của bạn. Nhưng nếu không thích hợp với da của bạn thì đó là sản phẩm tốt đối với da của người khác.
     
    xuanpmtmt thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!