laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày không?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi VT COSMETICS, 14/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 222

  1. Offline

    VT COSMETICS New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1. Điểm qua những lợi ích của việc đắp mặt nạ

    Để biết được câu trả lời, điều đầu tiên chúng ta phải làm đó là tìm hiểu về lợi ích của việc đắp mặt nạ.

    Làm sạch da
    Đắp mặt nạ sẽ giúp detox làn da, giúp tẩy tế bào chết, lấyđi các tế bào sừng hó, bụi bẩn trong lỗ chân lông, làm sạch da từ bên trong, giúp da sạch sẽ, thông thoáng.

    Giữ ẩm
    Các thành phần đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng có trong mặt nạ sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp giảm mất nước khi đang đắp mặt nạ. Từ đó sẽ làm da mềm mại và mịn màng hơn sau khi sử dụng.

    Cung cấp dưỡng chất
    Đắp mặt nạ sẽ cung vấp một số dưỡng chất cho da như khoáng chất thiên nhiên có trong mặt nạ đất sét, dưỡng trắng, làm săn mịn da,…

    Điều trị một số vấn đề về da
    Những hoạt chất đắp trên da đã được nghiên cứu theo tính năng và công thức cụ thể. Chính vì vậy, đắp mặt nạ sẽ còn giúp chúng ta điều trị một số vấn đề da như mụn, nám, da khô,…

    Làm chậm quá trình lão hóa da
    Có rất nhiều mặt nạ chứa collagen giúp da săn chắc, se khít, bóng khỏe. Từ đó giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật. Mặt nạ còn có tác dụng làm giảm thiểu các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim và nám.

    Thư giãn
    Ngoài những công dụng trên thì đắp mặt nạ còn giúp thư giãn, xua tan căng thẳng trong một ngày dài đầy mệt mỏi. Bạn có thể tại chính căn phòng của mình, nằm lim dim đắp mặt nạ, bên tai là tiếng nhạc êm đềm dịu nhẹ. Rất thư giãn đấy.

    2. Đắp mặt nạ nhiều có tốt không?

    Có nên đắp nhiều mặt nạ trong một tuần hay không chính là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ. Và câu trả lời là không tốt! Vì sao?

    + Chăm sóc da hằng ngày là một thói quen tốt. Tuy nhiên bạn không thể quá lạm dụng vào việc đắp mặt nạ, bạn không nên đắp mặt nạ mỗi ngày. Đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ khiến da bị kích ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Chưa kể đến việc lớp dầu tự nhiên vốn có của làn da sẽ mất đi, khiến da khô và dễ tổn thương hơn.

    + Đối với các bạn có làn da nhạy cảm, đắp mặt nạ hằng ngày sẽ khiến da bị tổn thương, có thể gây ra mẩn đỏ và các triệu chứng da liễu khác.

    + Đối với các bạn da bị mụn thì hoàn toàn không nên đắp mặt nạ thường xuyên. Bởi vì khi đắp mặt nạ quá nhiều, cơ thể sẽ tự kích thích hooc môn tăng tiết bã nhờn khiến da bị tắc lỗ chân lông, từ đó mụn mọc nhiều hơn.

    + Đối với làn da bị lão hóa, đặc tính điều trị mạnh có trong glycolic acid thường thấy trong mặt nạ sẽ khiến da tổn thương nếu đắp mặt nạ nhiều lần.

    3. Vậy đắp mặt nạ thế nào thì tốt cho da?

    + Theo các nhà chuyên gia thẩm mỹ thì bạn chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần đối với mặt nạ dưỡng ẩm. Còn mặt nạ thuốc bạn có thể dùng 1-2 lần/tuần là tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn chăm sóc làn da một cách tốt nhất.

    + Sau khi đắp mặt nạ xong, các bạn có thể massage để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

    + Mỗi lần đắp mặt nạ bạn chỉ nên đắp trong vòng 15-20 phút là được. Không nên đắp quá lâu. Việc đắp triền miên trong hàng giờ sẽ khiến độ ẩm trên bề mặt da bay hơi, khiến làn da bị khô, dễ tổn thương.

    + Ngoài ra việc đắp mặt nạ quá dày không phải là cách hay để tăng cường dưỡng da. Việc đắp mặt nạ quá dày sẽ khiến các lỗ chân lông mở rộng và cho phép bụi bẩn bám trên da sâu hơn.

    Các chị em có thể tham khảo sản phẩm mặt nạ chất lượng cực tốt trên shopee: gloryshop2021
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!