laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên mang tro cốt sau khi hỏa táng về nhà hay không?

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi willson105, 9/5/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 202

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tro cốt là gì? Việc tro cốt sau lúc hỏa táng nên để ở đâu, mang nên có về nhà hay không hay nơi nào là nơi lưu trữ tro cốt người đã tắt thở tốt nhất luôn là điều khiến cho gia tang lo âu. Về vấn đề này sẽ với đông đảo những quan điểm khác nhau mà mọi người cần khôn xiết lưu ý để với thể đưa ra các phương án xử lý hiệu quả nhất. Đừng quá lo lắng bởi các thông báo được sản xuất ngay dưới bài viết sau sẽ giúp mọi người sắm được những câu trả lời tất cả, xác thực và hợp lý nhất.
    [​IMG]
    Có nên với tro cốt sau lúc hỏa an táng về nhà hay không?

    Bây giờ, với đa số những gia đình lựa chọn việc hỏa chôn cất người đã mất và tùy theo nhu cầu của từng gia chủ sẽ hỏa thiêu lấy cốt hoặc lấy tro. Vì vậy, tro cốt sau lúc hỏa chôn cất luôn được lưu giữ để biểu thị tấm lòng thành kính của người còn sống mang người đã tạ thế.

    Không những thế, việc nghi vấn có nên để tro cốt trong nhà hay không thì theo các chuyên gia về phong thủy khuyên không nên thực hiện điều này. Bởi lẽ nếu như để tro cốt phụng dưỡng trong nhà sẽ làm ngôi nhà thiếu dương khí từ ấy Âm hồn bất tán, Dương khí không thuận thì các thành viên trong gia đình mang thể hay ốm đau, sức khỏe, bệnh tật, làm ăn không tiện dụng, không may mắn, …

    Bởi vậy, việc tro cốt sau khi hỏa mai táng sở hữu thể để ở đâu sẽ phụ thuộc vào rộng rãi vấn đề khác nhau. Dưới đây là các quan niệm thờ phụng của Phật giáo cũng như những nước khác trên toàn cầu mà mọi người với thể Đánh giá.

    Theo ý kiến phụng dưỡng của nhà Phật

    Theo quan điểm của Phật giáo, người đã khuất sau lúc mất thể xác thì cảm giác sẽ mất đi hoàn toàn không còn biết đến nóng lạnh vì thần thức đã chính thức rời khỏi xác nên sẽ không còn cảm nhận được sự đau đớn nào. Bởi vậy, việc hỏa chôn cất chẳng hề gây ra bất cứ sự đớn đau và tác động tới việc siêu thoát của người đã tắt hơi mà chỉ còn lại tro cốt của người đã mất.

    Đức Phật cũng đã thị huấn rõ về vấn đề này khi thể xác chỉ là hẩu lốn của những vật chất và sau lúc chết sẽ trở về thành đất, gió, nước, lửa. Cho nên, tro cốt sau khi hỏa táng phụng dưỡng ở đây sẽ tùy theo vào ước vọng của người đã tạ thế cũng như gia đình.

    Những chuyên gia phong thủy cho rằng không đưa tro cốt về nhà mà nên đi chôn, đem lên chùa, hoặc rải đi như tâm nguyện của người đã mất. Điều này vừa không gây sự vấn vương đối có người còn sống cũng như giúp vong hồn của người đã mất với thể ra đi một bí quyết thanh tú nhất.

    Quan điểm thờ tự tro cốt của những nước khác

    Theo ý kiến phụng dưỡng tro cốt của những nước khác thì mỗi nước sẽ với những bí quyết lưu trữ riêng, sẽ mang một số nước chọn rắc tro cốt xuống rừng cây, biển, sông, … 1 số khác lại chọn chôn tro cốt sau lúc hỏa an táng xuống đất hoặc trồng cây lưu niệm ở trên.

    Tại đất nước Nhật Bản, trong khoảng năm 2006 đã xuất hiện phổ quát ngôi chùa được vun đắp mang mục đích chính là làm nơi lưu giữ tro cốt người đã qua đời được phải chăng nhất. Tại Đài Loan thì đang có một khu tòa tháp cao mang 20 tầng chuyên để lưu trữ tro cốt người đã mất nhận được phổ quát sự để ý.
    Xem thêm một số thông tin khác tại hoaviennirvana: https://hoaviennirvana.com.vn/tro-cot-sau-khi-hoa-tang/
    Nên đặt tro cốt sau khi hỏa chôn cất ở đâu?

    Như vậy, tro cốt người đã mất sau khi hỏa táng nên đặt ở đâu sẽ phụ thuộc lớn vào người nhà hoặc tâm nguyện của người đã tắt thở để sở hữu phương án phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý về tro cốt sau lúc hỏa táng mọi người có thể tham khảo thêm.

    Xây dựng mộ để táng tro cốt sau khi hỏa chôn cất

    Xây dựng tuyển mộ chôn cất hay còn gọi là địa an táng được coi là một phong tục của người Việt Nam từ xa xưa cho tới tận bây giờ. Tuy nhiên việc an táng trực tiếp cũng mang đến đa dạng bất cập do vậy hỏa an táng sau đấy địa chôn cất là phương án tối ưu nhất. Điều này vừa giúp gia chủ tiết kiệm diện tích chôn cốt vừa thuận tiện hơn so mang các phương thức trước kia.

    Lưu tro cốt tại am thờ

    Việc tro cốt sau khi hỏa mai táng có thể lưu tro tại những khu vực am thờ là điều tương đối phù thống nhất là khi tro cốt thường có rộng rãi âm khí – theo ý kiến của phong thủy. Do vậy, ít phổ thông điều này sẽ ảnh hưởng tới người còn sống ví như có về thờ cúng tại nhà nên chọn lựa am phụng dưỡng cho người đã mệnh chung là tối ưu nhất.

    Gửi tro cốt lên chùa

    Đối mang những người đã mất trước đây đã là Phật tử thì việc đưa lên chùa sẽ là tâm nguyện của họ cũng như với không khí thanh tịnh, khuya sớm kinh kệ nơi cửa Phật sẽ giúp vong hồn họ được thảnh thơi, an yên ổn hơn. Đưa tro cốt sau lúc hỏa táng lên chùa cũng là cách thức con cháu sở hữu thể lặng tâm hơn về nơi phụng dưỡng của người thân sau lúc khuất.
    [​IMG]
    Việc nương nhờ cửa Phật vừa là trình bày được tấm lòng thành kính, điều thiện lành vừa là cách tạo điều kiện cho tâm hồn người còn sống được thảnh thơi, gieo phước đức cho những người đã mệnh chung.

    Khi gửi tro cốt lên chùa người nhà cần hết sức lưu ý không nên đòi hỏi những giấy má hay những thủ tục pháp lý rõ ràng bởi đây là điều vô cùng mẫn cảm. Tại đây, nhà Chùa sẽ ghi lại tăm tiếng, liên hệ gửi người thân trong giấy biên nhận để gia đình cất giữ. Điều này nên dựa vào lòng tin cũng như sự thực tâm hướng thiện của gia chủ mới với thể khiến lòng được an yên ổn hơn.

    Chọn lọc hoa viên để chôn cất tro cốt sau hỏa táng - Hoa viên Nirvana

    Ngoài những gợi ý về việc tro cốt sau lúc hỏa an táng nên đặt tại đâu là phù hợp ở trên thì việc chọn lựa Hoa viên để an táng là điều cực kỳ quan yếu và nhu yếu mà mọi người cần vô cùng lưu tâm. Hơn nữa khi thời khắc bây giờ những quỹ đất dành cho việc mai táng người đã mệnh chung, tro cốt ngày càng bị giảm thiểu cho nên chọn lọc những địa điểm như Hoa viên Nirvana là một sự chọn lựa hoàn hảo nhất hiện tại.
    [​IMG]
    Hoa Viên Nirvana lấy tôn chỉ hoạt động lấy người mua là trung tâm giống như người thân của mình phân phối các tiện ích đồng bộ và luôn tiện nghi nhất tại Việt Nam.

    • Diện tích nhiều sở hữu hơn 79ha, mẫu mã đẳng cấp cùng phổ quát vị thế đẹp, hướng chiêu tập hợp với các người đã chết thật.
    • Hoa Viên Nirvana chuyên cung ứng các nhà cung cấp cơ bản trong khoảng vun đắp tuyển mộ phần, chăm nom mộ phần, công ty các lễ thức tín ngưỡng, … đáp ứng mọi đề nghị của quý khách về các tro cốt sau khi hỏa táng luôn được tốt nhất.
    • sở hữu vị trí địa lý dễ dàng, trục đường xá liên lạc phát triển, thông thoáng, chỉ mất vài chục phút di chuyển từ khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
    • Ngoài những Dự án linh tính to cùng nhiều cây xanh tạo nên không gian thanh thản, dễ chịu mỗi khi ghẹ qua thăm viếng người đã mất.
    • có dịch vụ cao cấp từ xe đưa đón hoàn tiền miễn phí cùng kỹ thuật tiên tiến 4.0 trong những nhà sản xuất đi kèm.
    Như vậy, việc tro cốt sau khi hỏa chôn cất nên đặt ở đâu? Có nên đưa về nhà hay không đã được phân tích cụ thể và rõ ràng ở bài viết trên hy vọng sẽ giúp mọi người mang thêm những thông tin bổ ích cùng những sự chọn lựa phù thống nhất có từng gia đình, tình cảnh khác nhau.
    Xem thêm những thông tin khác về tang lễ tại

    https://hoaviennirvana.com.vn/
     
Chủ đề tương tự: nên mang
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Không nên nuôi heo nái mang thai quá béo 5/4/22
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Các cách kiếm tiền qua mạng ở Việt Nam nên tham gia 8/1/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Nên chọn loại hình doanh nghiệp nào khi thành lập doanh nghiệp? 11/4/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Lý do Doanh nhiệp nên chọn Dịch vụ Kế toán thay vì Tuyển Nhân viên kế toán 4/12/23
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Nên thành lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh? 9/11/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!