laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên mua điều hòa cũ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seovua12, 2/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 376

  1. Offline

    seovua12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chỉ khác ở tính năng râu ria và chài quảng cáo mà thôi. Hồi năm 2011 em mua điều hòa. Tìm hiểu đau cả đầu. Dư luận thì khiếp lắm, chả biết nghe ai. Mỗi người khen một kiểu, người thì chỉ chuyên nhập khẩu, cứ Pana mà ôm, người thì LG, Hitachi... Hic, chả biết nghe thầy nào. Thế là sát ngày mua phải dành ra một buổi tối hít thở, xem xét lại từ đầu. Tính diện tích nhà để chọn công suất máy là 1,5HP. Ra shop thấy chỉ có Samsung là vừa đúng túi tiền. Các loại khác toàn trên 6 triệu. Chỉ có mỗi em Sam là 5,9 triệu cho máy 1,5HP. Đứng tần ngần mãi, vì ít nghe nói đến điều hòa Samsung. Lại phải hít thở lần nữa, để lý trí thắng tình cảm. Kiên quyết mua đúng số tiền có, không vay thêm để rước em nhập khẩu như nhân viên tư vấn chài. Ặc, trộm vía em nó, chạy suốt từ hè 2011 và 2012, cứ êm ru, mát lạnh. Treo máy ngay chân giường, chả mất ngủ bao giờ. Thấy bảo điều hòa sumikura có ion nhưng em chả biết nó có không. Sử dụng mới thấy kinh tế, việc quái gì phải ôm máy đắt tiền mà công dụng y hệt như nhau. Mà em thấy của bền tại người. Nhà em mới bật thì để nhiệt độ thấp, khi thấy lạnh thì chỉ duy trì ở 27 độ cho sinh hoạt, khi ngủ thì tăng lên 28 độ đến sáng hôm sau. Vừa tiết kiệm điện, vừa đảm bảo sức khỏe. Không như máy Sero ở cơ quan, cha chung không ai khóc, chạy suốt ngày, nhiệt độ toàn dưới 20, ra khỏi phòng không chịu đóng cửa, một mùa mà gọi thợ mấy lần vì quá tải. Bây giờ cũng là mùa bảo trì máy để đón hè 2014.
    Chất lượng của máy điều hòa chính hãng không hẳn không phụ thuộc vào thương hiệu.Một điều đơn giản mà bất kì ai cũng hiểu được là chất lượng tạo nên thương hiệu,còn chài quảng cáo nếu không có chất lượng thực sự thì cũng không thể tạo ra uy tín lâu dài được.
    - Các bạn nên chọn điều hòa funiki dòng sản phẩm điều hòa chính hãng phù hợp với quỹ tiền trong túi mình có + với thương hiệu (nhãn hiệu).
    Những thương hiệu chuyên sản xuất có danh tiếng và được khẳng định từ lâu hoàn toàn là những loại máy tốt và được kiểm định nghiêm ngặt giá điều hòa hợp lý trước khi đưa ra thị trường như Panasonic;Toshiba,General-Fujitsu,Hitachi,Daikin,Carrier,LG,SamSung....Trong trường hợp hỏng hóc đa số là do kĩ thuật lắp đặt và điều kiện điện áp không ổn định gây sự cố cho máy thôi. Các bạn có thể xem giá điều hòa nhiệt độ tại DIEUHOACHINHHANG.NET
    Vấn đề nạp gas, nếu lắp đúng kĩ thuật thì lượng Gas trong máy không hề bị mất đi,nhưng trong quá trình hoạt động máy nén bị tổn thọ ít nhiều theo thời gian,vì thế sau vài năm sử dụng cần bổ sung thêm cho máy chút gas để lượng gas đủ hồi về làm mát cho máy nén.
    - Cách chọn điều hòa misubushi nhiệt độ theo diện tích phòng :
    + Diện tích phòng dưới 15m2 thì chọn điều hòa công suất từ 9000 BTU đến 10.000 BTU
    + Diện tích phòng từ 15 m2 - 20 m2 thì thì chọn công suất khoảng 12.000 BTU
    + Diện tích phòng khoảng 20m2 - 25 m2 thì thì chọn công suất khoảng 15.000 BTU
    + Diện tích phòng khoảng 30 m2 thì chọn công suất khoảng 18.000 BTU
    + Diện tích phòng dưới 40 m2 thì chọn công suất khoảng 24.000 BTU
    II/ Tiết kiệm điện năng , tiết kiệm năng lượng cho điều hòa nhiệt độ

    Có 2 loại điều hòa chính : Điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều
    Khi nào nên dùng điều hòa 1 chiều ? Khi nào nên dùng điều hòa 2 chiều ? Nếu nhà kín, mùa đông không bị gió lùa vào thì nên dùng 1 chiều để đảm bảo tính kinh tế, Nếu không kín thì mua 2 chiều.
    Điều hòa chính hãng
    Hình ảnh Điều hòa chính hãng
    III/ Cẩn thận kẻo tiền mất tật mang khi mua điều hòa cũ
    Lời khuyên chung là không nên mua điều hòa cũ, tuy giá điều hòa cũ rẻ nhưng nếu như không có nhiều tiền (tầm dưới 4 triệu đồng) và nhu cầu giảm nhiệt độ mùa hè này quá bức bách buộc bạn phải mua cũ thì bạn nên tìm hiểu những vấn đề gì?
    - Tại sao không nên mua điều hòa cũ?
    Tham khảo ý kiến của không dưới 5 chuyên gia, thợ điện lạnh lành nghề thì tất cả đều nói rằng không nên mua điều hòa cũ.
    Một trong những lý do đó là mua cũ có nghĩa bạn "tha" về nhà một đồ vật không rõ tình trạng như thế nào đã không được sử dụng nhiều tháng hoặc nhiều năm.
    Ngoài ra, không ai lại phải bỏ đi một chiếc điều hòa hiệu suất cao cho nên, điều hòa cũ hầu hết là các model cũ, hiệu suất thấp và nếu là model mới thì nó chạy không tốt. Bạn có thể chọn được một chiếc cũ trông rất ổn, nhưng bạn cũng có thể bị mắc kẹt cùng với các hóa đơn tiền điện cao vọt và hóa đơn sửa chữa.
    Nguồn điều hòa cũ được cho là chủ yếu từ việc thu mua của người dân (số này không nhiều), của các cơ quan, nhà hàng, khách sạn… thanh lý.

    Anh Trần Vũ Doãn, Điện lạnh Công Nghiệp Hà Nội - K3 cho biết: Chẳng có điều hòa nào cũ mà lại vừa rẻ vừa tốt cả. Thường thì điều hòa cũ đã hết thời gian bảo hành chính hãng nên cửa hàng bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 1-3 tháng, có nơi bảo hành lâu tới 6 tháng.

    - Phải mua điều hòa cũ thì nên chú ý những gì?
    Nếu như buộc phải mua điều hòa cũ thì tốt nhất mua lại của người thân, bạn bè hoặc có người quen am hiểu về kỹ thuật điều hòa tư vấn. Còn nếu mua điều hòa cũ được bày bán tại các cơ sở sửa chữa điện lạnh, kinh doanh đồ điện lạnh cũ thì bạn phải chuẩn bị tinh thần chấp nhận "hên xui".
    Giá điều hòa cũ rất đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu nhà sản xuất, chất lượng, công suất và nhìn chung là rất khó tìm được sản phẩm tương đương để tham chiếu là đắt hay rẻ. Ví dụ điều hòa 12.000 BTU (công suất khá phổ biến hiện nay) cũ có giá từ 2-4 triệu đồng tuỳ hãng và tuỳ độ mới. Cửa hàng bán ra thường bảo hành trách nhiệm từ 1-3 tháng, có nơi bảo hành lâu tới 6 tháng.
    Theo anh Doãn, điều hòa cũ thường mắc một số bệnh như: không nhận điều khiển, máy bật lâu mát hoặc không mát, máy chạy ồn, đang chạy tự động tắt... Thông thường, các cửa hàng nhập điều hòa cũ về bán sẽ chạy thử để phát hiện và xử lý các trục trặc nếu có trước khi bán ra cho khách hàng, tuy nhiên không loại trừ khi lắp tại gia rồi bệnh cũ lại tái phát.
    Anh Quang Tuấn, thợ điện lạnh của Trung tâm sữa chữa điện lạnh Hà Nội K12 Bách Khoa (Hà Nội) cho rằng: "Điều hòa cũ phù hợp chủ yếu với đối tượng người thu nhập thấp, muốn mua điều hòa với chi phí thấp nhất là những người thuê phòng ở trọ. Nói chung người dùng bình thường nếu tìm mua điều hòa cũ sẽ khó xác định được chất lượng của máy ước chừng còn bao nhiêu %, muốn biết chất lượng ra sao cần có người am hiểu hoặc thợ đi mua cùng tránh bị mua hớ hoặc mua phải các điều hòa cũ gặp trục trặc được thợ mông má sửa chữa bán lại".
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!