laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên niềng răng mắc cài pha lê không? So sánh ưu, nhược điểm

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Nha Khoa Parkway, 9/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 325

  1. Offline

    Nha Khoa Parkway New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn đang có ý định sẽ niềng răng nhưng lại không thích sự xuất hiện của những chiếc mắc cài và dây cung cồng kềnh gây mất thẩm mỹ. Hãy cùng Nha khoa Parkway tìm hiểu về niềng răng mắc cài pha lê trong bài viết sau nhé!

    1. Niềng răng mắc cài pha lê là gì?
    Niềng răng mắc cài pha lê là kỹ thuật chỉnh nha đã được cải tiến và phát triển lên từ phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Về cơ bản niềng răng mắc cài pha lê có chức năng tương tư như niềng răng mắc cài thông thường. Điểm khác biệt của phương pháp này là chất liệu mắc cài pha lê trong suốt mang lại tính thẩm mỹ hơn cho người niềng răng.

    [​IMG]

    Hình ảnh niềng răng mắc cài pha lê

    1.1 Niềng răng mắc cài thông thường
    Niềng răng mắc cài thường là phương pháp chỉnh nha được sử dụng trong nha khoa từ những đời đầu. Với loại niềng răng này, các mắc cài được cố định với dây cung bằng những thiếc thun. Chính vì điều này nên sau 1 thời gian niềng răng mắc cài thông thường có thể không còn hiệu quả vì dây thun buộc bị giảm.

    1.2 Niềng răng mắc cài tự đóng
    Niềng răng mắc cài tự đóng so với niềng răng mắc cài thông thường có khá nhiều điểm tương tự nhau về chức năng, cấu tạo. Tuy nhiên, điểm khác biệt và tạo nên ưu điểm vượt trội cho niềng răng này là các dây thun cố định được cải tiến thành các nắp trượt tự động.

    Chính vì vậy nên hiện nay rất nhiều người tin tưởng lựa chọn và sử dụng mắc cài tự động hơn so với mắc cài thông thường. Bạn có thể tham khảo thêm ưu điểm của niềng răng mắc cài tự động.

    2. Niềng răng mắc cài pha lê, mắc cài sứ có ưu, nhược điểm gì?
    Hiện này, 2 phương pháp niềng răng mắc cài ngày càng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng là mắc cài sứ và mắc cài pha lê. Vậy có nên lựa chọn niềng răng mắc cài pha lê hay niềng răng mắc cài sứ? Hãy cùng Parkway chỉ ra ưu, nhược điểm của chúng:

    • Về ưu điểm:
    Niềng răng mắc cài pha lê hay mắc cài sứ đều đảm bảo tính thẩm mỹ cho người niềng hơn so với mắc cài kim loại. Vì 2 chất liệu này đều có gam màu trắng trong suốt.

    2 chất liệu pha lê và sứ đều được kiểm định là an toàn đối với sức khỏe của con người.

    Khi sử dụng 2 loại niềng răng mắc cài này thì thời gian đeo sẽ được giảm xuống so với các loại mắc cài kim loại thông thường.

    Do dây thun để cố định giữa mắc cài và dây cung được cài tiến nên giúp hiệu quả chỉnh nha được nâng cao.

    • Về nhược điểm:
    Về độ bền, cả pha lê và sứ đều dễ vỡ khi gặp lực mạnh hoặc trong quá trình ăn bạn cắn, nhai phải đồ cứng. Bên cạnh đó, chúng khá dễ bị đổi sang màu ố vàng nên trong quá trình vệ sinh không được cẩn thận.

    Về chi phí, niềng răng mắc cài sứ và pha lê sẽ có mức giá cao hơn so với những loại mắc cài thường.

    Về thiết kế, phần mắc cài của 2 phương pháp này to và cồng kềnh hơn. Điều này làm cho người niềng răng cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu.

    3. Sự khác nhau niềng răng mắc cài trong suốt và niềng răng trong suốt

    Niềng răng trong suốt là phương pháp dây cung và mắc cài được thay thế bằng khay niềng trong suốt. Đây là phương pháp niềng răng hoàn thiện nhất hiện nay. Trong thời gian niềng, các khuôn niềng sẽ luôn được thay đổi để phù hợp với khuôn hàm của khách hàng. Vậy nên tổng số khay niềng bạn cần sử dụng có thể tới 25-40 cái.

    Vậy nên chọn niềng răng mắc cài trong suốt hay niềng răng trong suốt? Cùng điểm qua những ưu nhược điểm của 2 phương pháp này:

    • Về chất liệu:
    Niềng răng trong suốt các khay niềng sử dụng chất liệu nhựa cao cấp nhập khẩu không ảnh hưởng đến sức khỏe con người dùng.

    Niềng răng mắc cài trong suốt thì các mắc cài được làm từ sứ hoặc pha lê đảm bảo an toàn cho người niềng.

    • Về thời gian đeo:
    Nếu sử dụng niềng răng trong suốt thì thời gian niềng răng sẽ giảm xuống. Bạn phải mất 12 đến 24 tháng đeo niềng răng mắc cài liên tục để có thể đạt được hiệu quả mong muốn nhưng chỉ cần mất 3 đến 6 tháng với niềng răng trong suốt.

    • Về chi phí:
    Với khay nhựa được nhập khẩu từ nước ngoài nên chi phí niềng răng trong suốt chắc chắn sẽ cao hơn niềng răng mắc cài. Mức giá trung bình sẽ giao động từ 80 đến 100 triệu tùy vào loại khay niềng bạn lựa chọn.

    Còn đối với mức giá của niềng răng mắc cài trong suốt sẽ phù hợp với khả năng chi trả của nhiều đối tượng hơn. Mức giao động thường từ 35-50 triệu.

    • Về hiệu quả:
    Niềng răng mắc cài trong suốt và niềng răng trong suốt giúp người niềng tự tin hơn hơn so với mắc cài kim loại. Tuy nhiên, niềng răng trong suốt sẽ khó phát hiện so với các loại còn lại.

    Hai phương pháp này đều có chung tác dụng để điều chỉnh đưa răng về đúng vị trí, giúp bạn có khuôn hàm hoàn hảo, giải quyết các vấn đề răng hô, răng thưa, răng mọc lộn xộn,...

    Ngoài ra, khi gắn loại mắc cài trong suốt trong thời gian đâu thì bệnh é cảm thấy đau nhức, ê buốt. Nhưng với niềng răng trong suốt sử dụng khay niềng, người bệnh có thể cảm thấy hơi ê buốt và nhức. Đối với niềng răng trong suốt thì vấn đề này đã được tối ưu hoá, hoàn toàn không gây đau đớn hay khó chịu như những loại niềng mắc cài khác.

    Sau những phân tích trên, mọi người đều có thể dễ thấy phương pháp nào cũng có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào khả năng tài chính, tình trạng răng hiện tại của bạn mà các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại niềng răng thích hợp.

    4. Có nên niềng răng mắc cài pha lê không?
    Để đưa ra quyết định có nên niềng răng mắc cài pha lê không hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi người dựa các yếu tố khác nhau. Nếu bạn là người muốn vừa niềng răng nhưng không làm mất tính thẩm mỹ thì niềng răng mắc cài làm từ pha lê sẽ đáp ứng nhu cầu này của bạn hơn so với mắc cài kim loại thông thường.

    Tuy nhiên, bạn nên tham khảo trước các ý kiến từ những người có chuyên môn để lựa chọn phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả cao nhất cho mình nhé!

    5. Chi phí niềng răng mắc cài pha lê
    Niềng răng mắc cài pha lê hết bao nhiêu tiền? Là câu hỏi chung của nhiều người đang có nhu cầu về niềng răng. Hiện nay, niềng răng 2 hàm sẽ có mức chi phí khoảng 25-40 triệu tùy vào mỗi cơ sở nha khoa hay bạn có thêm các ưu đãi khác không. Trong đó, Nha khoa Parkway là một hệ thống nha khoa tiêu chuẩn Singapore đã thực hiện thành công nhiều trường hợp chỉnh nha, tái tạo nụ cười cho khách hàng với nhiều mức giá đáp ứng cho từng đối tượng khác nhau và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao.

    Lưu ý, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa chất lượng, không nên vì những chiêu trò quảng cáo có mức chi phí thấp mà không mang lại hiệu quả như mong.

    Hy vọng bài viết trên đây Nha khoa Parkway đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về niềng răng mắc cài pha lê. Nếu bạn còn băn khoăn nào khác hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn thêm miễn phí nhé!
     
Chủ đề tương tự: nên niềng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC KHI NIỀNG RĂNG TRẢ GÓP 21/5/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu và 5 lưu ý quan trọng bạn nên biết 22/11/19
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên hút mỡ bắp tay không chị em? bs Tư vấn 5/9/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày? 6/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên hút mỡ cằm hay không? 2/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!