laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có nên uống nước trước khi ngủ không?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 8/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 273

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  thêm vào nước cho cơ thể là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, uống nước trước khi đi ngủ đôi lúc sẽ gây ra các bất lợi cho giấc ngủ và sức khỏe.
    [​IMG]
    Bạn cần phải uống đủ lượng nước mỗi ngày để những chức năng cơ thể hoạt động cực tốt. Trong suốt một ngày, kể cả lúc ngủ, cơ thể sẽ mất nước qua hơi thở, mồ hôi và hệ tiêu hóa lúc đại tiểu tiện.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/uong-nuoc-truoc-khi-ngu
    khá nhiều người thường có thói quen uống một ly nước trước lúc ngủ để duy trì lượng nước cho cơ thể qua 1 đêm. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang trao đổi rằng việc uống nước trước khi đi ngủ liệu có thực sự rất tốt cho sức khỏe hoặc không có.
    lợi của việc uống nước trước lúc đi ngủ
    Uống nước vào buổi tối trước giờ ngủ đem lại một vài lợi nhất mực, bao gồm:
    Cải thiện tâm trạng
    Theo 1 nghiên cứu năm 2014, thiếu nước có khả năng tác động tiêu cực đến tâm trạng, điều này gây tác động đến chu kỳ ngủ – thức nói chung.
    Đã có nghiên cứu quan sát tổng cộng 52 người uống rất nhiều nước và ít nước. Các người bình thường xuyên uống rất nhiều nước thường xuyên không giữ được bình tĩnh và không cảm xúc tích cực khi họ không thể uống lượng nước khá nhiều như bình thường.
    Nhóm có lượng nước tiêu thụ ít cho thấy các cảm xúc tích cực, sự hài lòng và mức độ bình tĩnh tăng lên khi họ uống nhiều nước hơn.
    Thanh chọn lọc tự nhiên
    [​IMG]
    Uống nước, nhất là nước ấm, là cách tự nhiên giúp thải độc cho cơ thể và cải thiện chức năng tiêu hóa.
    Nước ấm làm tăng lưu thông máu, giúp cơ thể có khả năng phân hủy chất thải và tăng tiết mồ hôi. Mặc dù đổ mồ hôi cũng khiến cơ thể mất đi 1 ít nước trong lúc ngủ nhưng cũng loại trừ muối hay độc tố dư thừa trên và làm sạch tế bào da.
    Uống nước ấm trước khi đi ngủ cũng giúp cơ thể duy trì đủ lượng nước suốt đêm và loại bỏ độc tố ra ngoài. Cách thức này còn có thể giảm đau hoặc co thắt dạ dày.
    Nếu như bạn lại đang bị cảm lạnh, hãy thử thêm một ít chanh vào ly nước uống trước lúc đi ngủ. Lúc đó, bạn sẽ cảm thấy nước có hương vị hơn và còn thêm vào vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng vô cùng tốt hơn.
    Phòng ngừa đau đầu căng thẳng
    Nước chiếm đa số thể tích não bộ nên tình trạng mất nước có thể dẫn tới đau đầu tuýp căng thẳng. Thêm vào đầy đủ nước sẽ giúp phòng ngừa đau đầu căng thẳng, thậm chí làm giảm xuống tần suất đau nửa đầu.
    Tác hại của việc uống nước trước khi đi ngủ
    [​IMG]
    Uống rất nhiều nước trước khi đi ngủ có thể làm tăng số lần đi tiểu vào ban đêm (tiểu đêm), khiến giấc ngủ bị gián đoạn.
    Lượng nước tiểu thường sẽ giảm xuống vào ban đêm, cho phép bạn ngủ liền mạch từ 6–8 tiếng đồng hồ. Thế nhưng, Nếu như uống một hoặc 2 ly nước trước khi đi ngủ, chu kỳ giấc ngủ có thể bị tác động.
    Ngủ không có đủ giấc có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tim và là nguyên nhân tiềm năng để phát triển:
    Tăng huyết áp
    Tăng cholesterol
    Tăng cân
    Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia (National Sleep Foundation), 1 nghiên cứu cho thấy người trên 45 tuổi Nếu như ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm sẽ tăng nguy cơ bị đột quỵ hay đau tim.
    Tuổi tác cũng có tác động đến giấc ngủ và chu kỳ tiết niệu. Lúc tuổi càng cao, bàng quang có rất nhiều khả năng sẽ hoạt động quá mức. Tình trạng này có lúc liên quan tới các bệnh lý đang có gây tác động đến chức năng bàng quang tiết niệu, chẳng hạn như suy giảm nhận thức do mất trí nhớ hoặc đột quỵ khiến não khó truyền được tín hiệu đến bàng quang. Đái tháo đường và phì đại tuyến tiền liệt lành tính cũng ảnh hưởng đến chức năng bàng quang tiết niệu.
    thời gian uống nước hoàn hảo là khi nào?

    Đúng là uống nước trước lúc đi ngủ mang lại một vài lợi nhưng Nếu uống quá gần với giờ ngủ có thể khiến chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim.
    Bạn phải uống đủ nước suốt cả ngày để tránh bị thiếu nước nhưng cũng không để cơ thể dư thừa quá nhiều nước vào buổi tối. Một dấu hiệu giúp nhận biết bạn đang bổ sung chưa đủ nước chính là nước tiểu sẫm màu. Nếu uống đủ lượng nước cần thiết, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt, gần như trong.
    Lượng nước trung bình mà cơ thể cần là khoảng 8 ly nước (khoảng một,2 lít nước). Con số này có thể đổi thay tùy mỗi cá thể, phụ thuộc vào mức độ hoạt động, thời tiết, đang mang thai…
    >>> Tham khảo thêm thông tin tại: https://drinkocany.weebly.com/
    một vài biện pháp giúp bạn duy trì đủ lượng nước cho cơ thể gồm:
    Tăng lượng rau và trái cây trong mỗi bữa ăn vì chúng có hàm lượng nước lớn
    Uống 1 ly nước trong mỗi bữa ăn
    Uống nước trước và sau khi tập thể dục
    Uống nước khi đói vì đôi lúc cảm giác khát có thể bị nhầm lẫn với đói
    Có nên uống nước trước khi đi ngủ? Tóm lại, uống đủ nước mỗi ngày là cực kỳ quan trọng nhưng chúng có thể gây ra các bất lợi ích Nếu như bạn uống quá sát giờ đi ngủ. Hãy nhớ, tránh uống nước hoặc bất kỳ thức uống nào khác trước giờ đi ngủ ít nhất hai giờ để tránh thức dậy giữa chừng vào ban đêm.
    Nếu như việc uống nước trước khi đi ngủ khiến bạn gặp rất nhiều triệu chứng bất thường xuyên, hãy tới gặp bác sĩ để được giải đáp và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!