laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có những loại bảng điều khiển thang máy nào?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi pqmseo, 15/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 432

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bảng điều khiển thang máy là một trong những thiết bị rất quen thuộc và không thể thiếu được trong mỗi thang máy. Bạn đã biết đến chức năng và cách sử dụng của bảng điều khiển này hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    >> Có thể bạn quan tâm: bảng điều khiển thang máy

    1. Có những loại bảng điều khiển thang máy nào?

    Hệ thống bảng điều khiển thang máy gia đình, tải hàng bao gồm bảng điều khiển trong cabin và bảng điều khiển ngoài cabin.

    Bảng điều khiển thang máy trong cabin

    Khi thang máy đang di chuyển lên trên, bộ điều khiển sẽ chỉ nhận tín hiệu cho những tầng cao hơn và ngược lại. Bên cạnh các nút bấm biểu thị số tầng thì bảng điều khiển trong cabin còn có một số ký hiệu khác như:
    • Nút mở cửa thang < > và đóng cửa thang > < giúp cho người di chuyển trong thang máy có thể chủ động đóng mở cửa trước thời gian đã được cài đặt sẵn.
    • Nút khẩn cấp có ký hiệu hình chiếc chuông: báo hiệu cho bộ phận bên ngoài nắm bắt được đang có sự cố bên trong thang máy và cần hỗ trợ kịp thời,
    • Nút liên lạc với bên ngoài có ký hiệu điện thoại: khi có sự cố xảy ra, người trong cabin có thể sử dụng nút này để liên lạc với người bên ngoài.

    Bảng điều khiển ngoài cabin (gọi thang)

    Bảng điều khiển thang máy bên ngoài cabin được thiết kế với 2 nút mũi tên lên xuống dùng để gọi thang. Như vậy, khi cần di chuyển lên trên thì bạn chỉ cần nhấn mũi tên hướng lên và ngược lại nếu cần di chuyển xuống tầng dưới thì nhấn nút mũi tên hướng xuống dưới. Tầng trên cùng và dưới cùng của tòa nhà sẽ chỉ có một nút đi xuống hoặc đi lên.

    Ngoài ra, bộ phận quản lý thang máy cũng có thể thiết lập chế độ ưu tiên cho người trong thang máy hay ngoài thang máy trước. Từ đó, hệ thống có thể thực hiện theo lệnh yêu cầu một cách hợp lý.

    Do được đặt ở bên ngoài nên vấn đề thẩm mỹ thường được coi trọng hơn cho bảng điều khiển thang máy ngoài cabin. Bảng điều khiển này được làm từ chất liệu inox cao cấp. Thiết kế tinh tế, sáng bóng giúp cho không gian sang trọng và đẳng cấp hơn.

    Kích thước bảng điều khiển thang máy lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào số tầng của tòa nhà là bao nhiêu. Nếu như tòa nhà có rất nhiều tầng thì tương ứng sẽ có bấy nhiêu nút chọn tầng, làm cho kích thước bảng điều khiển cũng lớn hơn.
    [​IMG]

    2.Cách sử dụng bảng điều khiển thang máy

    Mặc dù thang máy đã được ứng dụng khá phổ biến nhưng không phải tất cả mọi người đều thành thạo cách sử dụng bảng điều khiển của thang máy. Nhất là đối với những thang máy có hệ thống bảng điều khiển thang máy có quá nhiều nút bấm và ký hiệu khác nhau.

    Như phần mô tả ở trên thì chắc hẳn bạn cũng đã nắm được cách sử dụng cơ bản nhất của bảng điều khiển. Đối với bảng điều khiển ngoài cabin thì rất đơn giản, nếu muốn di chuyển từ tầng dưới lên tầng trên thì ấn nút mũi tên đi lên. Còn nếu muốn di chuyển từ tầng trên xuống tầng dưới thì ấn nút mũi tên đi xuống.

    Để có thể di chuyển nhanh chóng và đúng theo ý muốn của mình thì bạn không nên bấm cùng lúc 2 nút. Chúng ta cũng có thể hủy một trong hai lệnh bằng cách ấn giữ vào nút ký hiệu chiều muốn hủy. Khi thấy đèn đỏ trên nút bấm biến mất thì có nghĩa là đã hủy được lệnh.
    [​IMG]

    Đối với bảng điều khiển bên trong cabin sẽ phức tạp hơn một chút. Khi đã vào trong cabin, bạn chỉ cần nhấn lựa chọn số tầng mà bạn muốn đến. Thang máy sẽ dừng ở các tầng theo thứ tự ưu tiên tiên tầng gần nhất. Chẳng hạn bạn đang ở tầng 5 và muốn xuống tầng 1, nếu có người muốn ra ở các tầng trung gian từ 1 đến 5 thì tháng máy sẽ ưu tiên mở ra tại các tầng đó. Hoặc nếu có người ở bên ngoài muốn vào thang máy để di chuyển xuống từ các tầng đó.

    Cũng tương tự như bên ngoài thang máy, nếu chọn nhầm tầng thì bạn cũng có thể hủy bằng cách nhấn giữ nút lệnh sai cho đến khi ký hiệu đèn đỏ biến mất.

    Nút mũi tên hướng sang hai bên dùng để giữ cửa thang máy lâu hơn thời gian quy định. Nút bấm này sẽ rất hữu dụng khi bạn cần chuyển đồ vào trong thang máy hay chờ ai đó. Ngược lại là ký hiệu 2 mũi tên hướng vào trong, được dùng để đóng cửa ngay lập tức để di chuyển đến tầng đích.

    Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách sử dụng bảng điều khiển thang máy đúng chuẩn và dễ dàng nhất. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, bạn hãy liên hệ ngay với Thang máy Thành Phát. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của bạn.

    >>>XEM THÊM: https://thangmaythanhphat.vn/thang-may-gia-dinh/
     
Chủ đề tương tự: những loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những loại hình nghệ thuật truyền thống ở Hàn Quốc 26/6/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Phunusacdep Tổng hợp :Những loại xịt chống nắng 10/5/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những loại hoa ý nghĩa nên tặng Thầy Cô trong ngày 20/11 2/11/18
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Đồ trang sức đôi cao cấp tại MTJ có những loại nào? 23/12/17
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Thủ thuật khi gặp những vấn đề về quản lý thời gian 4/6/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!