laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có thể bạn chưa biết: Đeo khẩu trang không đúng cách tăng nguy cơ nhiễm Covid-19

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi lyly98, 4/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 323

  1. Offline

    lyly98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo đeo khẩu trang không đúng cách, dùng không cần thiết có thể tăng khả năng nhiễm Covid-19. Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh Covid-19 đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng.
    [​IMG]
    Dịch bùng phát tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi có hơn 90% ca tử vong theo báo cáo gần đây. Virus lây lan với tốc độ nhanh chóng không chỉ trong lãnh thổ đại lục mà còn ảnh hưởng đến hơn 60 quốc gia khác trên toàn Thế giới.
    Các nhà dịch tễ học và chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tỏ ra vô cùng lo ngại khi người dân tiếp tục tranh giành một cách không đáng để mua khẩu trang. Họ cảnh báo hành động tích trữ gây thiếu hụt thiết bị cho nhân viên y tế.
    Ngày 29/2, bác sĩ phẫu thuật Jerome Adams cho biết khẩu trang không phải yếu tố quan trọng nhất ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 cho cộng đồng. Nhân viên y tế mới là những người cần sử dụng chúng trong quá trình chăm sóc bệnh nhân dương tính. Ông cho rằng cạn kiệt nguồn cung là đặc biệt nguy hiểm.
    Cảnh báo này cũng phù hợp với khuyến cáo trước đó từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Cơ quan này chỉ ra rằng không có bằng chứng cho thấy việc đeo khẩu trang hỗ trợ chống Covid-19.
    Theo bác sĩ Jerome Adams, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cộng đồng, làm chậm sự lây lan của các căn bệnh hô hấp chính là tự cách ly khi phát hiện triệu chứng và rửa tay thường xuyên với nước, xà phòng.
    Trong đợt dịch SARS vào năm 2002-2003, David Heymann, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, đeo khẩu trang là biện pháp hữu ích đối với những người bị bệnh, nhằm tránh lan truyền các giọt bắn khi hắt hơi hoặc ho.
    Tuy nhiên đeo khẩu trang khi đang khỏe mạnh để ngăn ngừa nhiễm bệnh đôi khi không hiệu quả bởi bạn vẫn cần bỏ chúng ra khi ăn. Sử dụng không đúng cách, để khẩu trang bị ướt thậm chí còn phản tác dụng. Bề mặt khẩu trang đeo quá lâu cũng có thể là nơi cư trú của virus.
    Các chuyên gia khuyến nghị điều quan trọng nhất là rửa tay thường xuyên. Bên cạnh đó cần cẩn trọng khi tiếp xúc những người bị ốm hay những bệnh nhân có triệu chứng Covid-19. Hạn chế chạm vào mắt, mũi và miệng cũng giảm thiểu đáng kể nguy cơ nhiễm bệnh.
    Số ca Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên 20 vào cuối tuần qua, với hai trường hợp tử vong đầu tiên. Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc, với tâm dịch Daegu, hơn 4.800 ca bệnh.
    Covid-19 đã lây lan ra 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, ảnh hưởng đến sức khỏe của hơn 90.000 người, trên 3.100 ca tử vong. Hơn 48.000 người đã hồi phục hoàn toàn.
    (Tổng hợp)
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!