laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Có thể sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn trứng không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi VuThuy, 12/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 297

  1. Offline

    VuThuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn trứng cá là một vấn đề phổ biến mà thanh thiếu niên và thậm chí một số người lớn phải đối mặt. Nhiều phương pháp điều trị và biện pháp khắc phục tại nhà cho mụn trứng cá đang trở nên phổ biến ngày nay. Một trong những phương pháp điều trị nhận được nhiều sự chú ý là lưu huỳnh trị mụn.

    Lưu huỳnh là một phương pháp điều trị nhẹ nhàng phù hợp với mọi loại da. Điều này làm cho nó trở thành một phương pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà phổ biến. Mặc dù sự ủng hộ của giới khoa học là rất ít, nhưng bằng chứng giai thoại cho thấy rằng lưu huỳnh có hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá.

    Một số đặc tính của lưu huỳnh làm cho nó trở thành một phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả và giúp làn da của bạn khỏe mạnh và sạch mụn.

    Hãy cùng Hebe Baeuty - Blog tìm hiểu việc sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn trứng cá nha!
    Lưu huỳnh giúp điều trị mụn trứng cá như thế nào?
    Để hiểu được lưu huỳnh là một chất điều trị mụn hiệu quả như thế nào, điều cần thiết là bạn phải hiểu được mụn hình thành như thế nào ngay từ đầu. Nếu bạn không làm sạch da thường xuyên hoặc thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Các chất bên ngoài này sau đó có thể thâm nhập vào các lớp ban đầu của da và bị mắc kẹt dưới chúng. Điều này gây ra viêm, dẫn đến hình thành mụn trứng cá.

    Lưu huỳnh đã được sử dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá trong nhiều năm nay do đặc tính làm khô và kháng khuẩn của nó

    Mức độ an toàn của lưu huỳnh đối với mụn trứng cá
    Như với hầu hết các sản phẩm dành cho da, lưu huỳnh không phù hợp với mọi loại da. Đối với một số loại, sử dụng lưu huỳnh trị mụn thậm chí có thể phản tác dụng. Lưu huỳnh có độ pH cao, có thể gây kích ứng trên da. Điều này cũng có thể khiến da bạn dễ bị tổn thương hơn bằng cách loại bỏ hàng rào bảo vệ tự nhiên của nó.

    Nếu da của bạn nhạy cảm và các thành phần mạnh hơn như benzoyl peroxide và axit salicylic không phù hợp với da, thì lưu huỳnh có thể là phương pháp điều trị phù hợp cho bạn. Nó cũng có thể hiệu quả như một phương pháp điều trị tại chỗ cho các loại da khô đến da hỗn hợp.

    Như với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác, điều cần thiết là phải tiến hành kiểm tra miếng dán trước khi bạn bắt đầu sử dụng lưu huỳnh trên mặt. Chỉ cần thoa nó lên một miếng dán nhỏ trên đường viền hàm và giữ nguyên trong 24 giờ để xem phản ứng của da với nó như thế nào.

    Đối với các sản phẩm chăm sóc da, thông thường bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm một cách hạn chế để đánh giá tác động của nó trước khi tăng dần mức sử dụng

    Ưu điểm khi sử dụng lưu huỳnh để trị mụn
    Như có thể thấy rõ cho đến nay, lưu huỳnh có nhiều lợi ích khác nhau trong việc chăm sóc da. Dưới đây là những lợi ích chính của việc điều trị mụn trứng cá bằng cách sử dụng lưu huỳnh.

    • Do tính sẵn có rộng rãi, sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn trứng cá rất tiết kiệm.
    • Rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc da có chứa lưu huỳnh, cho phép bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.
    • Lưu huỳnh rất nhẹ nhàng trên da của bạn.
    • Sulfur dùng được cho mọi loại da, kể cả da mụn nhạy cảm.
    Nhược điểm khi sử dụng lưu huỳnh để trị mụn
    Lưu huỳnh nói chung là nhẹ nhàng trên da, nhưng nó đã được báo cáo là gây ra một số tác dụng phụ nhẹ. Chúng bao gồm:

    • Kích thích
    • Đỏ
    • Ngứa
    • Bóc
    • Làm khô da
    Nếu bạn quan sát thấy bất kỳ tác dụng phụ nào trong số này khi bắt đầu sử dụng lưu huỳnh trị mụn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu của bạn.

    Sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn trứng cá như thế nào?
    Lưu huỳnh có trong một số loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Do tính chất dễ sử dụng và tính linh hoạt, bạn có thể thêm lưu huỳnh vào chế độ chăm sóc da hàng ngày của mình dưới nhiều hình thức. Dưới đây là các cách sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn trứng cá.

    1. Xà phòng tạo bọt
    [​IMG]
    Xà phòng tạo bọt là một trong những cải tiến mới nhất khi sử dụng lưu huỳnh trị mụn. Nó có thể hoạt động tốt nếu bạn có làn da dầu. Bạn có thể rửa mặt bằng xà phòng này để loại bỏ dầu trên mặt vào sáng sớm và sử dụng lại vào ban đêm để làm thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, không nên sử dụng xà phòng quá thường xuyên vì nó có thể gây kích ứng.

    2. Mặt nạ đất sét
    [​IMG]
    Sự kết hợp của đất sét và lưu huỳnh có thể rất mạnh vì cả hai đều làm khô da của bạn. Khi đắp mặt nạ đất sét , hãy đảm bảo làm theo các hướng dẫn được chỉ định một cách cẩn thận, đặc biệt là về thời gian đắp mặt nạ. Ngoài ra, rửa mặt sạch và vỗ nhẹ cho khô trước khi đắp mặt nạ.


    Lời kết
    Mặc dù bằng chứng khoa học về việc sử dụng lưu huỳnh để điều trị mụn trứng cá còn ít, nhưng có một lượng đáng kể bằng chứng giai thoại khẳng định tính hiệu quả của nó. Nó đã được sử dụng cho mục đích này trong nhiều năm và tiếp tục là một phần của các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Sulfur là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da nhạy cảm và không muốn sử dụng các sản phẩm có thành phần quá mạnh. Nó được cho là hiệu quả nhất đối với mụn trứng cá nhẹ. Hãy thử phương pháp điều trị mụn trứng cá phổ biến này, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: thể sử
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tiêm meso bị sưng: Đừng không thoải mái, hãy tuân theo một số bước sau 28/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm thế nào để giảm thiểu sưng sau phun môi? 13/9/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Quy trình bọc răng sứ diễn ra như thế nào? 11/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sùi mào gà khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi? 21/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có thể chữa sùi mào gà triệt để hay không? 13/10/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!